Không Thể Nào

2.9K 141 6
                                    

Hôm sau, Thất Thất vẫn là dậy thật sớm, để mặc cho nha hoàn rửa mặt chải đầu, mặc vào một bộ xiêm y sang trọng hoa lệ nhưng không hề có vẻ khoe khoang, nàng phải bồi Tô mẫu cùng nhau vào cung dự tiệc.


Hôm nay trong hậu cung thế cục rất không rõ ràng. Trong hậu cung Trần quý phi được sủng ái nhất, mà Trần quý phi chính là mẫu thân thân sinh của Minh vương gia. Cộng thêm mấy ngày trước trong cung có lời đồn đãi Hoàng Hậu ở ngự thư phòng bị Hoàng thượng mắng, ngày đó Thái tử lại bị Bệ hạ giam lỏng trong Đông Cung, trong triều trên dưới một mảnh suy đoán.


Những thứ này, Thất Thất vốn luôn không rõ, so với kiếp trước cũng không có phát sinh những chuyện này. Mà Tô mẫu biết Thất Thất cũng không thích những trường hợp như thế này, chỉ hỏi Thất Thất có muốn hay không vào trong cung xem qua một chút?


Nếu như Thất Thất không muốn đi liền nói dối nàng còn đang bệnh chưa khỏi, dẫu sao nhi nữ bảo bối của Tô gia bọn họ cũng không cần đi nịnh bợ những kẻ quyền thế giàu sang kia.


Thất Thất thật sự biết ơn phụ mẫu vì đã lo cho nàng, nhưng cũng phải vì cha mẹ cân nhắc, dẫu sao phụ mẫu cùng các huynh trưởng cũng đã nhiều lần thay mặt nàng từ chối. Nàng sợ nếu còn tiếp tục từ chối, sẽ bởi vì nàng mà để cho người nhà bị người khác lên án, hoặc là không thuận.


Kết quả là mới sáng sớm Thất Thất liền cùng Tô mẫu cùng nhau ngồi xe vào hoàng cung. Đúng lúc ở cửa cung, Thất Thất gặp được Thôi mẫu và tỷ muội tốt của nàng, Thôi phu nhân cùng Thôi Yên Nhiên. Chẳng qua là hai người vội vã lướt qua nhiêu, không nói gì, xe ngựa liền một trước một sau đi vào trong hoàng cung.


Đến Ngự hoa viên Thất Thất liền đi theo Tô mẫu cùng đi bái kiến Trần quý phi, Trần quý phi được bảo dưỡng kĩ lưỡng, cộng thêm vốn là một mỹ nhân, năm tháng ưu đãi, trên mặt rất khó nhìn ra được dấu vết, vẫn là đường nét như họa, khí chất như lan mỹ nhân.


Trần quý phi thấy Thất Thất, quả thật dáng dấp Thất Thất cùng Tô mẫu lúc còn trẻ thật là giống nhau như đúc, nhìn thật xinh đẹp, tính tình cũng tốt. Thất Thất cùng Tô mẫu cũng chỉ coi là hàn huyên, cho đến khi Trần quý phi lại hỏi một câu: "Nghe nói thời điểm Tô cô nương lưu lạc bên ngoài, bất ngờ vào Huyên Vương phủ, thành thị nữ thiếp thân của Huyên Vương gia?"


Cái này vốn là sự thật, không có gì cần phải che giấu, Thất Thất tuy không biết Trần quý phi đây là vô tình hay là cố ý, chẳng qua là nhi tử của Trần quý phi, cũng chính là Minh Vương gia, Thẩm Trọng Minh cùng Thẩm Trọng Hoa thuở nhỏ giao hảo, sau cũng là phụ tá phò trợ giúp Thẩm Trọng Hoa leo lên đế vị, Thất Thất liền nghĩ Trần quý phi chẳng qua là hàn huyên, không có ác ý, chỉ nhẹ giọng bảo: "Vâng ạ".


Sau nữa thì Tô mẫu ước chừng là sợ Thất Thất lúng túng, cũng biết rõ Thất Thất cũng không thích ứng được những trường hợp như vậy, liền để cho nàng đến một bên đi tỷ muội tốt của nàng.

[CaoH] [Trọng Sinh] Trọng Sinh Chi Thịnh SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ