Tô mẫu có một vị bằng hữu, ở tạm trong chùa, Tô mẫu mang theo điểm tâm tự mình làm cùng một ít quần áo, muốn đi thăm cố nhân. Nghe nói người cố nhân này tính tình cổ quái, Tô mẫu liền chỉ để cho đại tức phụ mà cố nhân quen mặt bồi nàng đi, để cho Thất Thất cùng hai cái tẩu tẩu ở trong chùa nhỏ đi dạo một hồi, một hồi đi cửa chờ nàng.
Các vị tẩu tẩu liền cùng Thất Thất đi tới ao sen, kéo Thất Thất cùng nhau đi dạo ao sen. Ao sen này Thất Thất là đã tới, kiếp trước nàng cùng Thẩm Trọng Hoa từng tới đây, cũng từng bồi hắn ở ven hồ trong đình thưởng sen.
Khi đó gió thổi sen lay động, lắc lư chập chờn. Khi đó Tô Liên Tuyết còn chưa từng đăng đường vào phòng, ở trong trí nhớ của Thất Thất coi như là số lượng không nhiều. Thẩm Trọng Hoa đứng chắp tay, ánh mắt xa xăm, Thất Thất đứng ở cách hắn ba bước, yên lặng phảng phất giống như là cái bóng.
Khi đó Thất Thất từng nghĩ nếu như thời gian có thể một mực tiếp tục như vậy, có thể một mực như vậy cùng hắn làm bạn, cho dù là làm một cái bóng nhỏ bé lẻ loi nàng cũng cảm thấy rất tốt. Khi đó nàng cái gì cũng không có, cái gì cũng không dám vọng tưởng, khi đó nàng thật là khờ khạo...
Thất Thất nhìn một đôi bướm đang vờn quanh đóa sen, đột nhiên nghe được cái gì, ánh mắt chợt trở nên sắc bén!
Phảng phất là đá phá vỡ mặt hồ tĩnh lặng, không khí chung quanh tựa như đung đưa một vòng lại một vòng rung động, Thất Thất thần kinh trở nên căng thẳng, nàng nghe được tiếng gió vút qua, trực giác nói cho nàng: "Năm người!"
Năm sát thủ được huấn luyện nghiêm chỉnh, xé gió lao về bên này.
"Cẩn thận!" Năm người bịt mặt xé gió lao tới, hiển lộ thân hình trong nháy mắt, Thất Thất nhanh chóng phản ứng, đưa tay đem hai vị tẩu tẩu đẩy ra, lại nói: "Chạy mau!"
"A!" Thấy những người đó tay cầm đại đao, mọi người rối rít tứ tán bỏ chạy, Nhị tẩu tẩu Liễu thị vốn định đưa tay đi kéo Thất Thất, lại bị đám đông chen chúc hỗn loạn đẩy ra: "Tiểu cô! Tiểu cô!"
Đám người lung tung, Liễu thị cũng hốt hoảng, chỉ trong nháy mắt liền cùng Thất Thất thất lạc nhau, bị đám người xô đẩy lảo đảo đi về phía trước.
"Ta không có sao!" Suy nghĩ một chút, bất kể hai vị tẩu tẩu có nghe thấy hay không, Thất Thất vẫn hướng phía trước kêu một tiếng.
Một đạo kiếm khí phá gió xông tới, Thất Thất theo bản năng quăng ra đoản đao giấu trong tay áo, muốn ở thời điểm xoay người hướng người nọ đâm tới, lại bị người ngoài đè lại cổ tay, Thất Thất ngẩng đầu đi xem người nọ, nhưng chỉ kịp thấy một bộ phong dật áo xanh. Người nọ phi người nhảy một cái, trước khi đi đối với Thất Thất nói: "Nhắm mắt."
Giọng trầm thấp, ngữ khí điềm tĩnh, thanh âm đều đều nhưng cũng không lạnh lùng.
Một trận khói trắng tràn ngập, Thất Thất bận bịu đưa tay che mặt. Nàng nhíu mày một cái, không biết người này là ai, nhưng nhìn bọn thích khách ác liệt đao kiếm tất cả hướng người nọ đâm tới Thất Thất liền sáng tỏ, nam tử áo xanh mới là mục tiêu của những sát thủ kia.
Chẳng qua là trong chớp mắt, những thứ đao kiếm liền tán loạn rơi xuống đất, những tên thích khách không kịp kêu rên cũng đã đầu lìa khỏi xác.
Gió lay động vạt áo nam tử áo xanh kia, giống như là gió muốn làm mát cành trúc. Người nọ áo mũ chỉnh tề, từ bóng lưng nhìn càng giống như là thư sinh, cũng không biết lại là người có thân thủ tốt như vậy.
Người nọ xoay người, mặt mũi sơ lãng, phong thái điềm đạm. Thấy Thất Thất cũng không có nhắm mắt, mà là ánh mắt lạnh nhạt nhìn hết thảy trước mắt, hờ hững sinh tử, lại nhàn nhạt cười một tiếng, cùng nàng nói: "Tiểu thư không nên thấy những tình cảnh máu tanh như vậy"
Thất Thất xoay người, lạnh nhạt nói: "Cái gì tình cảnh? Không có thấy."
Thất Thất xoay người liền đi, đi tìm hai cái tẩu tẩu bị lạc cùng nàng. Đi chưa được mấy bước, chợt nghe phía sau hô hấp người nọ trở nên dồn dập lại xốc xếch. Nàng dừng một chút, muốn nói người nọ thật có bản lãnh, vốn không muốn quan tâm, lại chợt nghe một đạo sắc bén xé tiếng gió, Thất Thất không hề lo ngại liền xoay người đem chủy thủ trong tay áo ném ra ngoài!
"Đinh! " một tiếng, chủy thủ đem ám khí đánh rớt, Thất Thất cơ hồ không có suy tính, trở tay ném ra một cây chủy thủ khác, đem tên thích khách ẩn núp ở trên cây xiên chết.
"A..." Tên công tử áo xanh kia tuy sắc mặt tái nhợt, quỳ một gối xuống trên đất. Hắn còn đang cười, nụ cười nhàn nhạt, thật giống như chuyện không liên quan tới hắn, nói: "Ngược lại là không nghĩ tới đối phương đã tẩm độc..."
-------------------------
24/09/2021 - Qinggg
Wattpad: @qing126
Hmmm. Tui có lên bản thảo hố mới rồi ý. Dự định sẽ chọn ngày đẹp trời để publish =)))))
VUI LÒNG ĐỌC TRUYỆN Ở NGUỒN CHÍNH. KHÔNG ĐỌC Ở NHỮNG NƠI ĂN CẮP CÔNG SỨC EDITOR. XIN CẢM ƠN.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CaoH] [Trọng Sinh] Trọng Sinh Chi Thịnh Sủng
RomanceThẩm Thất là một tử sĩ luôn theo bên người Huyên Vương Thẩm Trọng Hoa, cũng là nữ nhân của Huyên Vương hắn. Nhưng trớ trêu thay lại chẳng phải là nữ nhân trong tâm của hắn. Kiếp trước, nàng yêu hắn, nhưng hắn lại vì nữ nhân mà hắn sủng ái bất chấp t...