2 tuần trước...
Rindou bước xuống sân bay, tháo chiếc kính đen cẩn thận gấp gọn cài lên cổ áo. Đã một thời gian dài cậu chưa về Nhật Bản vì được điều đi làm nhiệm vụ quan trọng ở Mỹ. Là một cảnh sát chìm nên Rindou luôn phải di chuyển thường xuyên và dễ gặp nhiều nguy hiểm, thậm chí là liên quan đến tính mạng. Bởi vậy mà bà Eri luôn khuyên cậu từ bỏ công việc này vì độ rủi ro cao. Còn vì sao Rindou lại chọn nghề này á ? Vì cậu đã chứng kiến cảnh bố dượng yêu quý của mình bị một người hại chết. Kể từ lần đó cậu quyết tâm học theo ngành cảnh sát với mục đích là bảo vệ mọi người, nhất là những người thân yêu. Lần về Nhật này không phải để nghỉ ngơi, mà là để nhận một nhiệm vụ mới - theo dõi Phạm Thiên.
Ngay buổi tối hôm về nước, Rindou được gọi đến cục cảnh sát để bàn về nhiệm vụ lần này. Ngồi trước mặt cậu là cảnh sát trưởng Shiba Taiju - một người đàn ông mạnh mẽ và quyền lực. Rindou rất ngưỡng mộ gia đình của Shiba, cả 3 anh em đều tài giỏi. Anh cả Taiju là cảnh sát trưởng, cậu em út Hakkai Shiba là một thanh tra tài giỏi và đồng thời là đàn em khoá dưới cùng trường đại học với cậu. Con thứ là Yuzuha Shiba, cô là một luật sư có tiếng tại Nhật.
" ... Gần đây tôi có nhận được vài thông tin từ phía nhân viên cấp dưới, họ nghi ngờ về một công ty chuyên đồ hải sản đang làm ăn phi pháp. Cái tôi quan tâm nhất là giám đốc của công ty đó. Người này vài năm trước đã dính dáng đến vụ của Thiên Trúc và Touman nên Hakkai có biết chút về hắn, cậu ấy đã cho tôi một ít thông tin. " - Taiju
" Vậy giờ ngài muốn tôi làm gì ? " - Rindou
" Tôi đang nghi ngờ hắn ta là người của Phạm Thiên. Vì hiện giờ cũng chưa có chứng cứ rõ ràng nên tôi muốn cậu tiếp cận hắn để điều tra. "
" Rõ, thưa sếp. "
Rindou nhận mấy tờ giấy chứa thông tin quan trọng từ tay Taiju và ra về. Vừa mới về nước đã chuẩn bị làm nhiệm vụ mới rồi, cậu lười nhác còn chả thèm xem tên tuổi, mặt mũi ông giám đốc đó như thế nào, định để về nhà xem sau. Bây giờ đã muộn, đường thì vắng, cậu lấy điện thoại ra gọi cho mẹ mình để bà khỏi lo nhưng máy đã hết sạch pin. Quay đi quay lại thấy có mỗi người đàn ông đứng gần đó nên cậu lại gần xin gọi nhờ. Và khoảnh khắc đó Rindou đã gặp Ran.
Vì Ran thay đổi quá nhiều về ngoại hình nên Rindou chỉ có cảm giác quen quen chứ vẫn chưa nhận ra. Đến khi về nhà, cậu bỏ các thông tin ra xem thì mới phát hiện ra đó là tình đầu của mình. Trong lòng Rindou vừa mừng vừa lo. Mừng vì người mình nhung nhớ sau 8 năm cũng đã được gặp lại. Lo vì không biết hắn ta có phải người của cái băng đảng đang bị truy nã không. Như thế nào thì cũng phải điều tra, đó là công việc của cậu nên cứ phải diễn kịch trước đã, làm như từ trước đến giờ chưa quen biết hắn.
Theo nguồn thông tin từ Taiju cung cấp, công ty của Ran đã nhiều lần bị cảnh sát nghi ngờ có nhiều hoạt động vận chuyển trái phép nên cậu quyết định vào chỗ hắn làm để truy tìm thêm manh mối. Vì xác định Ran sẽ là người mình phải tiếp cận thường xuyên nên Rindou đã không tấn công nhiều vào hắn để tránh bị nghi ngờ, thay vào đó cậu nhắm vào đồng bọn của hắn. Sanzu chính là kẻ đầu tiên cậu gắn thiết bị nghe lén khi gã và cậu tiếp xúc lần đầu với nhau. Qua cuộc nói chuyện của gã, Rindou biết được kế hoạch vận chuyển hàng cấm của bọn chúng.Còn về phần Ran, ngay cái lần Rindou vòng tay qua cổ hắn để hôn trong xe đó, lúc ấy cậu đã bắt đầu hành động. Cậu gắn một cái máy nghe lén ở sau gương chiếu hậu, đó là vị trí mà Rindou cho là an toàn nhất. Chỉ sau một ngày, kết quả thu được đã khiến cậu bàng hoàng khi người mình yêu lại thực sự là thành viên cốt cán của băng đảng đang bị truy đuổi. Rindou đã tổng hợp lại hết các thông tin mình biết được báo cáo lại với Taiju
BẠN ĐANG ĐỌC
( Ran X Rindou ) Tình yêu và Tội lỗi
Sonstiges❌ Truyện của tôi, idea của tôi, tất cả chỉ được đăng tại Wattpad, xuất hiện ở những nơi khác đều là fake ❌ Kể cả việc bạn lấy idea của tôi và chỉnh sửa lại thành cốt truyện của riêng bạn cũng nằm ngoài sự cho phép của tôi. Cảm ơn vì đã đọc. ...