Chương 1: Cái Thìa

8.7K 636 239
                                    

Thời điểm cuối năm, Chung Dập nhận được một kịch bản song nam chủ.

Lúc này mà nói đây cũng được coi là một kịch bản xuất sắc, nhân vật cũng không tồi. Nhưng mấy năm nay song nam chủ vẫn là một đề tài khá rủi ro, nhất là khi nam chính còn lại vẫn chưa được xác định thì đoàn đội của Chung Dập vẫn chưa quyết định có nên nhận hay không.

Kết quả là trong lúc cả đội ngũ còn đang cân nhắc, Chung Dập đã bí mật đọc kịch bản, nửa đêm liên lạc với đạo diễn rồi tự mình nhận vai.

Ngày hôm sau, người đại diện tức giận đến mức phải ấn huyệt nhân trung, còn Chung Dập lại ngồi phân tích cho cô nghe một cách trật tự: "Chị xem nè, em diễn qua vai dễ thương, cũng diễn qua kẻ ngốc rồi, chỉ có chưa diễn cả đời què chân."

"Cái này thì có gì tốt?"

Chung Dập nói: "Người khác thì phải treo dây thép diễn mệt chết đi sống lại, em chỉ việc ngồi một chỗ, quá thoải mái."

.

Sau khi nhân vật chính được thông báo chính thức, trước khi khai máy nửa tháng, đạo diễn Lưu Viên Phong mời nhóm diễn viên chính đi ăn một bữa cơm Tứ Xuyên.

Cuối tháng Hai là thời điểm gần Tết Nguyên đán, những dây ớt đỏ rực treo đầy trên khung cửa. Vài con cá bảy màu bơi lội tung tăng trong bể nuôi.

Trừ bỏ một vị diễn viễn gạo cội không tới, Chung Dập được coi như là có vai vế cao nhất trong đám người. Hơn nữa cuối năm vừa rồi Chung Dập còn được nhận giải thưởng, cho nên đề tài nói chuyện không tránh được đều hướng lên người anh.

Chung Dập có hơi đau đầu.

--- Anh thèm cái nồi canh tiết vịt (*) trước mắt đến xanh cả mặt, kết quả là nói chuyện liên tiếp nửa giờ, một miếng cơm còn chưa bỏ được vào bụng.

Vì thế, cuối cùng Chung Dập chỉ đơn giản là chuyển đề tai sang cô con gái của đạo diễn Lục Viên Phong.

Lục Viên Phong yêu nhất là đứa con gái sáu tuổi của mình. Ông ta lập tức không kìm được, sờ lên cái bụng tròn trịa của cô bé rồi bắt đầu hớn hở kể chuyện con gái mình vừa mới lên tiểu học như thế nào, đi học trường quốc tế ra sao, nói tiếng Anh thế nào.

Chung Dập cuối cùng cũng như ý nguyện, cầm đũa hướng đến nồi canh tiết vịt kia.

Kết quả gắp đến một miếng đậu phụ đã nguội ngắt, Chung Dập chỉ có thể gọi phục vụ đến nhóm lại lửa dưới nồi.

Mười phút sau, khi mấy miếng tiết vịt nóng nổi bốc khói nghi ngút đã yên vị trong bụng, Chung Dập cuối cùng cũng nâng mắt lên liếc cậu nhóc đã ngồi yên lặng suốt hai tiếng đồng hồ ở phía đối diện.

Đó là một nam chính khác của bộ phim này, một thiếu niên có gương mặt trẻ thơ.

Mái tóc đen mềm mại, cằm nhọn, lông mi dài, lộ ra bên ngoài chiếc áo hoodie to rộng là cần cổ mảnh khảnh trắng nõn, rất thích hợp cho nhân vật của thiếu niên.

Không giống như vai cảnh sát sắp tới của Chung Dập, vai diễn mà cậu nhóc này nhận là một học sinh trung học lạnh lùng, quả thật là cần một khuôn mặt trẻ trung như vậy đến diễn.

[Hoàn][ĐM] Dinh Dưỡng Quá TốtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ