Chương 3: Đi Đường Tắt

5.6K 684 125
                                    

Sau khi ảnh tạo hình nhân vật được tung ra, Chung Dập chính thức nhập đoàn.

Buổi sáng ngay khi tiến tổ, anh vui vẻ nhận lấy "chiến xa" hoàng kim của mình - một cái xe lăn hai màu đỏ đen, có nệm ngồi, hơn nữa có thể gấp lại.

Đôi chân dài ngoằng của Chung Dập nép vào xe lăn có chút khó xử nhưng anh vẫn ngồi lên xe để nhân viên trang điểm cho mình, hứng thú nghiên cứu bàn đạp phía dưới.

Cuối cùng lúc nhận thấy bàn đạp không thể co duỗi lại được, Chung Dập thiếu chút nữa là ngã nhào ra đất.

Một nhân viên vội vàng tới đỡ Chung Dập dậy, trợ lí Từ Dữu Dữu nhanh chân nhét kịch bản vào tay anh.

"Anh Chung, Tiểu Phương của nhóm đạo cụ vừa nói bóng gió với em."

Từ Dữu Dữu ngập ngừng: "Hiện tại chỉ có một cái xe lăn này thôi, ngay cả vết gỉ với vết xước trên đó đều do đạo cụ đặc biệt làm ra, nên anh có chơi gì thì nhẹ tay xíu giùm em."

Chung Dập chậc một cái, thu tay lại.

Nhân cơ hội đang trang điểm, Chung Dập tranh thủ đọc lại kịch bản, xem lại cảnh ngày hôm nay. Cảnh này không khó, nhưng anh cảm thấy kỹ năng điều khiển xe lăn vẫn chưa thuần thục lắm.

Vì vậy để quen tay hay việc, Chung Dập nhất quyết dựa vào toàn bộ sức lực của bản thân, tự mình điều khiển xe lăn lăn tới trường quay.

Ở phía trước, Chung Dập thích thú điều khiển xe lăn một đường đi tới như muốn xẹt ra tia chớp, phía sau Từ Dữu Dữu chỉ có thể cầm túi lớn lúi nhỏ mà cắm cúi đuổi theo, hồn vía lên mây.

Từ Dữu Dữu làm trợ lí của Chung Dập đã được sáu năm rồi. Cô đã đồng hành cùng Chung Dập suốt từ khi anh ra mắt cho đến khi nổi tiếng rồi giành được vô số giải thưởng. Thế mà đến bây giờ lúc nào Từ Dữu Dữu cũng chỉ có thể tự cảm thán trong lòng tính nết của người này đúng là trước sau không thay đổi, ngang ngược chẳng giống ai.

Chung Dập vừa mới rẽ vào một góc đường đã lập tức "giẫm phanh" dừng lại.

--Dung Miên đang thẳng lưng ngồi trên một băng ghế nhỏ, hai tay ngoan ngoãn đặt ở trên đầu gối, khuôn mặt khẽ nâng lên.

Nhân viên trang điểm bên cạnh đang cầm miếng trang điểm nhúng màu vẽ, vẽ những vết xước lên cổ Dung Miên.

Bên phải Dung Miên là một cô gái trẻ tuổi, vóc dáng cao lớn, hẳn là trợ lí của Dung Miên. Chẳng qua nhìn cô ấy không được thông minh cho lắm, đang điên cuồng mà rót một thùng nước Nông Phu Sơn Tuyền.

*Nông Phu Sơn Tuyền: một nhãn hiệu nước suối.

Dung Miên nghe được tiếng động, hơi xoay mặt lại.

Ánh mắt cậu và Chung Dập giao nhau trong không khí. Để thuận tiện cho việc trang điểm, Chung Dập để ý thấy cổ áo của Dung Miên hơi mở rộng, để lộ ra một mảng da trắng nõn nà.

Chung Dập hơi ngừng lại, quay mặt đi rồi tiếp tục điều khiển xe đi về phía trước.

Từ Dữu Dữu đang chạy lon ton phía sau cuối cùng cũng đuổi kịp Chung Dập. Cô nắm lấy tay vịn của xe lăn, đi được hai bước, không nhịn được mà quay đầu lại nhìn.

[Hoàn][ĐM] Dinh Dưỡng Quá TốtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ