"....Suy nghĩ của em quả thật không có vấn đề." Chung Dập trầm ngâm một lúc rồi nói: "Nhưng em có nghĩ tới không, anh cũng là giống đực?"
Dung Miên ngây người một chút: "Hình như là vậy."
Từ "hình như" thực sự khiến Chung Dập đau đầu thật sự.
Ở chung lâu như vậy, Chung Dập cũng biết mình đang nuôi một con mèo suốt ngày nghĩ lung tung nên không quá ngạc nhiên về những gì Dung Miên nói nãy giờ.
Chuyện bạc hà mèo lần trước cũng làm Chung Dập ý thức được, mặc dù Dung Miên nói chuyện hay làm việc gì cũng đều rất thẳng thắn nhưng đối với phương diện tình cảm vẫn có chút thiếu hiểu biết. Hôm nay Dung Miên chủ động nói đến chuyện này, khả năng là do suy nghĩ đến một chuyện gì đó mà không hiểu được rồi tự mình đi vào ngõ cụt.
Đối với Chung Dập, anh cảm thấy cuộc sống này là do bản thân mình quyết định. Chỉ cần có người yêu, thì việc có con cái hay không không ảnh hưởng gì đến chất lượng cuộc sống cả.
Tuy nhiên, Chung Dập lại có chút do dự. Bởi vì anh cũng biết rằng suy nghĩ của động vật nhỏ khác với suy nghĩ của con người.
Rốt cuộc, mèo là loài động vật có thể đẻ hết lứa này đến lứa khác. Nói không chừng, có lẽ mục đích của Dung Miên khi nói những điều này với mình là vì thiếu niên cũng muốn có một cục lông xù xù nho nhỏ khác để có thể làm bạn mỗi ngày.
Chung Dập cảm thấy Dung Miên như đang thử mình.
Cho nên Chung Dập dừng lại một chút, cẩn thẩn sắp xếp lại những từ ngữ chuẩn bị nói: "Đợi anh trở về, chúng ta có thể đến một cửa hàng thú cưng gần nhà xem có mèo con nào mới sinh không, em thích con nào thì chọn nhé, có được không?"
Dung Miên sửng sốt một chút, nói được.
-
Chung Dập quay liên tục một tuần.
Lúc anh vừa về đến nhà, vừa mở cửa đã nhìn thấy Dung Miên hình mèo đang ngồi trên ghế sô pha vẫy đuôi chăm chú xem chương trình giám định đồ cổ trên tivi.
Nghe thấy tiếng mở cửa, mèo con lập tức nhảy khỏi ghế sô pha, vừa chạy vừa keo meo meo, vô cùng vui vẻ vọt tới cửa đón Chung Dập.
Chung Dập thở dài xúc động, thời gian trôi qua thật nhanh
Anh vẫn nhớ khi Dung Miên đến nhà mình lần đầu tiên, thiếu niên còn không hứng thú với chương trình giám định đồ cổ. Lúc đó đứa nhóc này chỉ ăn một chén hoành thánh nhân thịt với cà rốt rồi lăn ra ngủ.
Thời gian trôi đi, trời xui đất khiến thế nào, Dung Miên lại sống trong nhà của anh, mà bản thân Chung Dập lại trở thành khách của Dung Miên. Sau đó Dung Miên bắt đầu bị thu hút bởi những chiếc vòng tay đá quý và mặt dây chuyền ngọc bích rực rỡ trong chương trình, hơn nữa người dẫn chương trình cũng vô cùng hài hước và thú vị cho nên mỗi ngày sau khi ăn cơm xong, Dung Miên đều chủ động lôi kéo Chung Dập cùng xem với mình.
Nơi xem chương trình sau đó biến thành phòng ngủ. Hai người nằm ở trên giường, vừa ôm hôn vừa phân tích giá ngọc trong tiếng dẫn chương trình của MC.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Dinh Dưỡng Quá Tốt
RomanceTác giả: Giới Thái Hồ Hồ Thể loại: Nguyên sang, Hiện đại, Hoan hỉ oan gia, Hài hước, Ngọt sủng, HE. Độ dài: 46 chương + 2 PN. CP: Thường xuyên ảo tưởng nhưng rất đáng tin cậy Chung Dập công x Chỉ muốn ăn đồ hộp suy nghĩ hình vòng cung mỹ nhân Dung M...