Chung Dập nhìn chằm chằm con bướm trong bình nước khoáng được nửa tiếng rồi.
Không phải Dung Miên không bắt được ba con mà là Dung Miên bắt quá nhanh và chính xác, Chung Dập sợ rằng cuối cùng loại bướm này sẽ tuyệt chủng mất nên mới ngăn cậu ta lại.
Chung Dập chưa từng thấy người sống nào có thể bắt sâu bắt bướm nhanh nhẹn như vậy. Với thị lực và tốc độ tay như thế này, anh nghĩ đứa trẻ này sau này nếu không đóng phim nữa thì đi làm vệ sĩ hay gì đó cũng có thể kiếm cơm được.
Cuối cùng Chung Dập để lại một con bướm, thả mấy con khác đi. Trước khi quay phim, Chung Dập nói với Từ Dữu Dữu tìm một chai nước khoáng rồi đặt con bướm vào, đồng thời đục hai lỗ nhỏ trên chai để thông gió.
"Anh Chung, em nghe bọn họ nói, tám chín phần là Sử Trừng sẽ tiến tổ."
Lúc ở trên xe, Từ Dữu Dữu nói: "Nếu là sự thật, ước chừng hai tuần nữa cậu ta sẽ tới đoàn phim. Anh... trước tiên vẫn phải chuẩn bị tâm lí."
Chung Dập không nói chuyện mà từ từ nâng chai nước khoáng lên, lợi dụng ánh sáng đèn đường mờ ảo của ô tô để chiêm ngưỡng những đốm nâu trên thân bướm.
"Lấy cái kỹ năng diễn xuất kia của cậu ta, dù có đóng vai củ cà rốt đứng trong bùn đất thì bọn bò sát trong lòng đất cũng sẽ có ý kiến."
Một lúc sau, Chung Dập nói: "Lưu Viên Phong thật sự là muốn để cho cậu ta làm hỏng tác phẩm của mình à?"
Chung Dập rất độc miệng, mỗi lần nói ra đều là so sánh kinh hãi như thế này. Lần nào cũng làm Từ Dữu Dữu phải nghẹn họng.
Từ Dữu Dữu thở dài: "Đoàn đội của bọn họ có thủ đoạn. Huống hồ cái mặt kia của cậu ta, vừa nhìn đã biết là con trai của Sử Liên Thanh, thể chất tự mang đề tài... đây không phải việc một mình Lưu Viên Phong có thể quyết định được."
*Ý là chỉ cần bạn Sử Trừng này xuất hiện thì đã có đề tài cho người ta thảo luận bàn tán rồi.
Con bướm lặng lẽ mà ghé vào thành chai, đôi cánh khẽ rung rinh.
"Xinh đẹp."
Chung Dập nói.
Từ Dữu Dữu nhất thời không phân được Chung Dập đang khen vẻ đẹp của con bướm hay là lại nói mấy lời kỳ quái cho nên cô chỉ có thể lo sợ bất an mà xoa xoa tay, không dám nói gì.
Nhưng may là hôm nay tâm trạng Chung Dập có vẻ rất tốt, chỉ nhìn con bướm một cái, không nói gì cả. Từ Dữu Dữu thầm thở phào nhẹ nhõm.
"Lát nữa thả cho nó bay đi."
Chung Dập đưa cái chai cho Từ Dữu Dữu và nói: "Mùa xuân đến rồi, để nó phát tán nhiều phấn hoa đi."
Hình như Chung Dập nghĩ đến điều gì đó nên tâm trạng vô cùng thoải mái, vẻ mặt cũng nhu hòa không ít.
Từ Dữu Dữu ách một tiếng, nói được.
Cho nên người lớn lên ở nông thôn, Từ Dữu Dữu, không dám nói cho Chung Dập biết, đây thật ra là loài bướm bắp cải phổ biến nhất, là loại côn trùng có hại đi ăn hoa màu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Dinh Dưỡng Quá Tốt
RomanceTác giả: Giới Thái Hồ Hồ Thể loại: Nguyên sang, Hiện đại, Hoan hỉ oan gia, Hài hước, Ngọt sủng, HE. Độ dài: 46 chương + 2 PN. CP: Thường xuyên ảo tưởng nhưng rất đáng tin cậy Chung Dập công x Chỉ muốn ăn đồ hộp suy nghĩ hình vòng cung mỹ nhân Dung M...