Chương 4: Có Phải Cậu Muốn Đi Theo Tôi Không?

5K 576 163
                                    

"Có phải em đắc tội với Chung Dập không?" Khổng Tam Đậu hỏi.

Đầu tiên, Dung Miên ăn hết thịt heo kho, sau đó dùng thìa múc một ít cơm có dính nước sốt, miễn cưỡng nuốt xuống.

Cuối cùng trong hộp cơm chỉ còn lại cơm trắng và một cọng rau cải. Dung Miên nhìn cọng rau xanh rờn kia một lúc mới chậm rãi gắp lên, để sang mép hộp cơm.

"-Nhớ ăn hết rau."

Khổng Tam Đậu nói: "Chú Vân bảo chị phải nhìn chằm chằm em đó. Chú ấy nói là muốn sinh sống trong hình hài con người lâu dài thì phải ăn rau với cơm. Nếu cơ thể con người không tiêu thụ được rau củ thì sẽ chết đó."

"Rõ ràng là món nào cũng ngon lắm mà."

Khổng Tam Đậu buồn bã nhìn Dung Miên: "Chị đặc biệt chọn những món mềm để em ăn đó. Một miếng em cũng không ăn thì làm sao biết ngon hay không?"

Nguyên thân của Khổng Tam Đậu là một con Shiba Inu nặng 9kg. Cô nàng này chay mặn gì cũng ăn hết, có thể ăn toàn bộ một cây bông cải xanh và ba cái bánh bao trong vòng một phút.

Là một trợ lí, công việc hằng ngày của Khổng Tam Đậu là chuẩn bị ba bữa một ngày cho Dung Miên. Ước mơ của cô là sau khi Dung Miên nổi tiếng rồi thì sẽ đổi nghề đi làm đầu bếp. Môn thể thao yêu thích của Khổng Tam Đậu là chạy bộ, hạng mục yêu thích là uống nước. Mỗi ngày Khổng Tam Đậu đều phải chuẩn bị năm lít nước Nông Phu Sơn Tuyền để có thể bổ sung nước bất cứ lúc nào.

Dung Miên nghĩ Khổng Tam Đậu không thể nào đồng cảm được với mình cho nên cậu phản kháng trong im lặng một lúc. Dung Miên nhìn chằm chằm vào cọng cải xanh một hồi, sau đó cầm hộp cơm lên, đưa ra yêu cầu: "Em muốn ăn thịt."

"Sáng nay em vừa ăn hết một hộp chân giò xông khói rồi."

Khổng Tam Đậu lắc ngón trỏ, nghiêm nghị nói: "Điều quan trọng nhất là chúng ta hiện đang ở trong hình dạng con người. Nếu mỗi bữa cơm chỉ ăn mỗi thịt, sẽ chết."

Dung Miên cụp mắt xuống, dùng ngón tay bẻ mép hộp cơm, không nói gì.

"Em thật sự không đắc tội với anh ta hả?"

Khổng Tam Đậu suy nghĩ lung tung. Cô gãi đầu, bắt đầu lẩm bẩm một mình: "Sao lại thế được nhỉ. Tất cả đều nói tính tình của Chung Dập tốt lắm. Thế mà tại sao chị lại cảm thấy khi cảnh quay vừa kết thúc, ánh mắt anh ta nhìn em không thích hợp..."

Dung Miên nói: "Em không biết."

Dung Miên thật sự không biết buổi tối hôm đó đã xảy ra chuyện gì.

Suy nghĩ của Dung Miên từ trước đến giờ luôn đơn giản và dễ hiểu: chính miệng Chung Dập nói rằng anh ta đã biết thân phận của mình là gì, cũng chính miệng Chung Dập nói là muốn mình biểu diễn sở trường cho nên Dung Miên cảm thấy bản thân không cần giấu giếm gì cả.

Dung Miên không giỏi ngâm thơ hay múa hát như Chung Dập đã nói nhưng cậu cũng có sở trường riêng - nguyên thân của Dung Miên là một con mèo bốn chân đạp tuyết, toàn thân đen tuyền rất xinh đẹp. (*)

Hơn nữa, Dung Miên có một chiếc đuôi lông mượt vô cùng mềm mại.

Lúc còn làm việc ở tiệm cà phê mèo, chiếc đuôi này cũng được coi là một trong những đặc điểm cá nhân đáng tự hào của Dung Miên. Đuôi của cậu chuyển dần từ màu đen sang màu xám, cho đến gần cuối cái đuôi lại có một nhúm lông trắng như tuyết giống như vết mực đen trên nền giấy trắng, rất độc đáo và hiếm có. Có rất nhiều vị khách đến đây uống cà phê chỉ để ngắm cái đuôi của Dung Miên.

[Hoàn][ĐM] Dinh Dưỡng Quá TốtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ