Vì thế trong nửa tiếng tiếp theo, thầy giáo Chung hai mươi chín tuổi đã có ngay một tiết giáo dục lại tư tưởng đạo đức vô cùng thấm thía cho thiếu niên trước mặt.
Nội dung chủ yếu về việc những người trẻ tuổi trong làng giải trí nên tôn trọng và yêu thương bản thân như thế nào, đừng để bị mê hoặc bởi thế giới xa hoa phù phiếm ra sao. Con người có thể nghèo khó nhất thời, nhưng không thể đi đường tắt được... vân vân các kiểu.
Dung Miên cụp mắt xuống, nhìn hộp cơm đã lạnh ngắt trong tay, không nói gì.
Sau đó, Chung Dập cảm thấy miệng hơi khô. Anh dừng lại nghỉ ngơi một chút, nhìn chằm chằm vào sườn mặt điềm tĩnh của Dung Miên.
Nói thế thì không hay lắm, nhưng được một bạn nhỏ xinh đẹp tính tình thẳng thắn coi trọng như thế này chứng tỏ sức hấp dẫn của bản thân càng được khẳng định, Chung Dập hiếm khi cảm thấy có chút ngứa ngáy trong lòng.
Nhưng cậu ta còn quá trẻ.
Chung Dập nghĩ, mình vẫn phải kéo người ta đi đúng hướng thôi.
"Diễn xuất của cậu rất tốt."
Chung Dập thở dài: "Tuổi còn trẻ, cơ hội sau này vẫn còn rất nhiều nên đừng vội vì cái lợi trước mắt. Nếu có kỹ năng diễn xuất vững chắc thì nhất định sẽ có tài nguyên trong tương lai."
Chung Dập thì nói những lời thật tâm từ tận đáy lòng mình. Còn Dung Miên thì chẳng hiểu gì.
Anh ta thật kì lạ, Dung Miên nghĩ.
Rõ ràng ngày đó, chính miệng anh ta nói "Tôi có nhiều bạn bè như cậu lắm", rồi nói là hiểu được hoàn cảnh của mình, còn thừa nhận biết thân phận của mình nữa.
Người đàn ông này không muốn nhìn cái đuôi của cậu, Dung Miên cảm thấy không có vấn đề gì. Nhưng cậu không hiểu tại sao người này lại đứng đây, nói nhiều điều không thể giải thích được với giọng điệu thuyết giáo như vậy.
Chẳng lẽ anh ta đối xử với những người bạn mèo của mình cũng bằng thái độ kỳ lạ như vậy sao?
Dung Miên đột nhiên hoài niệm khoảng thời gian mình không cần phải đi làm.
Khi ở hình dạng mèo, cậu có thể thản nhiên làm lơ những yêu cầu của con người. Nhưng bây giờ cậu không thể không tham gia vào những tương tác xã hội khó hiểu và vô nghĩa của họ.
Dung Miên từ từ nâng mắt lên, nhìn người đàn ông, trong đầu đang âm thầm lựa chọn những câu khách sáo vạn năng phù hợp với hoàn cảnh này.
Vì vậy Chung Dập thấy thiếu niên đầu tiên là gật đầu, hơi dời tầm mắt, lông mi rũ xuống rồi ngoan ngoan trả lời: "Đã biết."
Không có cãi lại như mong đợi, không có bất kỳ lời ngụy biện phản bác nào, Dung Miên sảng khoái đáp ứng ngược lại khiến Chung Dập sững sờ.
Phần bài giảng còn lại đã chuẩn bị sẵn trong miệng không có cách nào nói ra, Chung Dập nghẹn ngào một hồi, cuối cùng chỉ có thể nhìn hộp cơm trong tay Dung Miên, gượng gạo nói một câu: "Cơm không ăn được sao?"
Dung Miên tạm dừng.
Cậu cảm thấy buồn rầu vì tình huống này không thể dùng những câu khách sáo vạn năng kia nữa. Cho nên Dung Miên chọn nói sự thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Dinh Dưỡng Quá Tốt
RomanceTác giả: Giới Thái Hồ Hồ Thể loại: Nguyên sang, Hiện đại, Hoan hỉ oan gia, Hài hước, Ngọt sủng, HE. Độ dài: 46 chương + 2 PN. CP: Thường xuyên ảo tưởng nhưng rất đáng tin cậy Chung Dập công x Chỉ muốn ăn đồ hộp suy nghĩ hình vòng cung mỹ nhân Dung M...