CHAPTER TWENTY THREE

20 16 0
                                    

TRISHA MEI

Ang bilis ng araw. May klase nanaman. Hays.



Birthday na rin pala ni Art sa Thursday, August 20. Nagpaplano kami ngayon para sa birthday niya. Ayaw niya kasing magcelebrate ng bongga eh.





"Huwag na kayong mag abala." sabi niya sa amin.





"Hindi pwede no! Dapat may kainan ganon." sabi ni Rhylie.





"Sus. Yun lang puntirya mo eh." sabi ni Travis kay Rhylie.




"Bastos!" sabi naman niya.




"Totoo naman kasi. Kain ka ng kain." sabi ni David.




"Kahit na. Hindi naman ako tumataba." sabi niya. Edi sana all.




"Isasama mo ba si Jun?" tanong ni Kevin sa akin. Tumingin lahat sila na para bang inaabangan ang isasagot ko.




"Hindi. Time natin tong magtotropa no." sabi ko sakanila.




"Aba dapat lang. Palagi na kasi kayong magkasama eh." sabi ni Kevin.




"Luh selos ka naman bff? Hay nako." sabi ko sakanya at tinapik ang balikat niya.




"Hindi ako ang nagseselos. Si Art." sabi niya. Bakit si Art nanaman? Nakita ko naman na nagulat si Art sa sinabi ni Kevin.




"Luh bat ako magseselos? Kahit magsama na sila ni Jun ngayon eh." sabi niya. Aba?




"Aba ginaganyan mo na ako Art ah?" pagbabanta ko.




"Biro lang." sabi naman niya.





"Ano na status niyo ni Jun?" tanong ni Art sa akin.





"Aba interesado ka na sa amin ni Jun ah? Parang kailan lang nung di mo ko pinapansin ah?" sabi ko sakanya.





Oo, hindi niya ako pinapansin noon. Malay ko ba diyan. Baka nagtatampo kasi di ako nagkekwento sakanya. Hahahaha. Sorry Art!




"Luh. Parang tinanong lang eh. Wag na nga." sabi niya. Aba parang tanga lang? HAHAHAHAHA.





Kami ni Jun? Friends parin. Ano ba dapat? Char.




"Kayo na ba?" tanong ni Justin.





"Hindi ah. Hindi nga nanliligaw eh." sagot ko.





"HINDI NANLILIGAW? Eh anong tawag sainyo???" sabi ni Rhylie.




"Chill. Friends naman kami." sabi ko.





"Ang landi niyo nga eh! Tapos hindi pala nanliligaw!" sabi ulit ni Rhylie.





"Oh bat gagalet ka chong?" biro ko.




"Baliw. Hoy Art tangina ka ligawan mo na!" sabi ni Rhylie. Tinulak naman siya ni David.




"Sinong liligawan ni Art? Bakit huli na ako sa balita????? Si Rhylie ba???" sabi ko sakanila.




"Inamo Trisha. Tara na nga." sabi ni Rhylie sa akin at hinila na ako papuntang classroom. Sumunod naman yung lima sa amin.




"Ang slow." rinig kong sabi niya. Oo nga, ang slow nilang maglakad. Naguusap usap pa.




THIRD PERSON'S POV

FALL IN YOU • TREASURETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon