CHAPTER THIRTY SEVEN

16 15 0
                                    

THIRD PERSON'S POINT OF VIEW

"Valentines na pala next week no. Tsaka narinig ko may Seniors prom." biglang sabi ni Rhylie. Napatangin naman ang lahat sakanya.




"Bat mo ba iniisip eh wala ka namang kadate." sabi naman ni David kaya nakatanggap eto ng batok mula kay Rhylie.




"Napakapangit mo kabonding." sabi nalang ni Rhylie.




"Pag ako mag kadate sa prom, who you ka." pagpapatuloy niya.




"Sus. Kayo lang rin naman ang magpartner. Wag kami." pangaasar ni Art. Natawa naman sila. Lalo na si Travis.




"Ewwww! Kahit pa ayain ako neto, hindi ako papayag no." pagdedepensa ni Rhylie.




"Sus di mo sure." sabi naman ni Justin.




"As if naman na aayain kita?" sabi ni David.




"Oh ano patawa tawa ka nalang Trisha? Edi ikaw na maganda. Edi ikaw na may kadate." sabi ni Rhylie.



"Pinapabayaan parin naman."



Biglang napatahimik lahat nung narinig nila ang sinabi ni Trisha. Itinawa na lang rin niya ito.



"Apakaserious niyo naman. Charot lang." sabi niya.




"Ikaw Kelley, may date ka ba?" tanong ni Rhylie.




"Ha? Ah eh wala." sagot nito.




"Akala ko ba magrereview pa tayo? Wala pa ngang official announcement eh." sabi ni Justin.



"Ikaw kasi Rhylie. Ang daldal mo." sabi ni David.



"Nagsisihan pa nga. Hahaha." sabi nalang ni Shelley.



Mabilis natapos ang kanilang exam ngayong araw.



"San niyo gusto pumunta?" tanong ni Kevin at napalingon silang lahat sakanya.



"Manlilibre ka? Yes naman. Kanina ko pa hinihintay yan eh." sabi ni Rhylie.



"Hindi ka raw kasama." sabi ni David.



"KFC?"




"Aba masaya nanaman yung isa jan. Nakarinig lang ng KFC." sabi ni Rhylie.



"Mainit ang ulo mo ngayong araw ah? Meron ka ba?" sabi ni Trisha na ikinatawa nilang lahat.



Mabilis ang takbo ng oras at tapos na nilang kumain. Syempre libre lahat ni Kevin. Napagpasyahan na rin nilang umuwi pagkatapos nito.



Hinatid naman ni Kevin si Trisga. Bago pumasok si Trisha sa kanilang bahay, may sinabi siya kay Kevin.



"Ingat ka pauwi, bff! Mwa!"




KEVIN

Iba talaga pag sayo galing.

TRISHA MEI

Lunes nanaman at narito kami ngayon sa classroom. Hinihintay namin yung adviser namin.



For sure sasabihin niya yung magaganap sa saturday which is seniors prom.



"Tagal naman ni Sir." sabi ni Rhylie.



"Excited yarn?" sabi ko naman.



FALL IN YOU • TREASURETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon