ART
Narito kami ngayon sa bahay nina Kevin. Dito namin icecelebrate ang Christmas. Nandito na rin kaming lahat maliban kay Frances.
"Grabe, ang laki ng bahay niyo Kevin." sabi ni Kelley.
"Kaya nga eh. Nakakahiya naman." sabi ni Shelley.
"Luh. Nahiya pa kayo." sabi ni Justin.
"Kevin ka? Kevin ka?" pang aasar ni Kevin kay Justin.
"Inamo chow." sabi nalang ni Justin. Hanggang ngayon inaasar parin namin siya kay Kelley. Si Kelley naman, tinatawanan lang kami.
"Bakit ang tagal naman ni Frances?" tanong ni Kevin.
"Parating na raw. Alam mo naman yung babaeng yon. Laging nalelate." sabi naman ni Justin. Ilang minuto ay dumating na rin.
"Hello Guys!!!!" bati niya sa amin. As usual, maingay nanaman to.
"So kayo sina Kelley at Shelley?? Ang cutie namg names niyo mga mare ha." tumango naman yung dalawa.
"So eto pala si Kelley na insstalk mo Justin?" sabi ni Frances at nagtawanan kaming lahat. Bukingan eh no.
"Luh." lang ang nasabi ni Justin.
"Insstalk mo ako?" tanong ni Kelley kay Justin. Nakoo yan na!
"Hindi ah. Pakana lang nila yan." sabi ni Justin.
"Totoo yun Kelley, nakita ko nun nasa profile mo yung facebook niya." sabi ni Kevin. Hinagis naman ni Justin kay Kevin yung maliit na unan.
"Aray!!" sabi ni Rhylie. Siya kasi yung nabato. Hahaha.
"Ay sorry." sabi ni Justin.
"Hoy Justin! Kung may problema ka sakin sabihin mo!" sabi ni Rhylie.
"Wala! Sorry na nga diba!" sabi naman ni Justin.
"Hi Trisha! Kumusta?" tanong ni Frances kay Trisha.
"Hello. Eto okay lang." sagot naman niya.
"Nga pala. Kung gusto niyo nang ibigay yung mga regalo niyo, ibigay niyo na. Pag gusto niyo ng alone time, diba Justin?" sabi ni Travis. Hahaha. Mapangasar talaga. Sino kaya sa akin?
"Rhylie." pagtawag ko sakanya.
"Oh bakit Art?" tanong niya sa akin.
"Tara sa labas?" pag aaya ko.
"Sige." sabi naman niya. Lumabas na rin kami.
"Bakit?" nagtatakang tanong niya sa akin.
Iniabot ko naman sakanya yung regalo.
"Ay ako nabunot mo?" tanong niya. Tumango lang ako.
"Salamat." sabi niya. "Nga pala, hindi mo pa rin ba papansinin si Trisha?"
"Pinapansin ko naman siya ah?" sabi ko naman.
"Oo nga pero hindi na gaya nung dati." sabi niya. "Gusto mo parin ba siya?" tanong niya.
BINABASA MO ANG
FALL IN YOU • TREASURE
FanfictionA story about friends, family, youth, struggles, and love. TREASURE FILO FANFIC Treasure x OC AU Date Published: July 14, 2021 Date Finished: September 09, 2021 hyukcrates • 2021