I'M JEALOUS

212 9 0
                                    

VICE

Ilang araw akong hindi nakapunta kay Karylle dahil nag pasyal kami ng pamilya ko. Sinasama ko naman sya pero tumanggi siya sa akin. Makipag bond muna daw ako kina nanay ng ako lang.

Miss na miss ko na si Karylle. Miss ko na yung kulot ko.

"Tutoy, bakit naman naka simangot ka anak?" lumapit sa akin si nanay bago ako tinabihan sa inuupan ko.

Nandito kami sa Canada ngayon at pangatlong araw na.

"Sus nay, miss na nyan si karylle!" Emma. Hindi ako nagkibo bago ko titigan si nanay.

One week dapat ang bakasyon namin dito, pero siguro sa sitwasyon ko baka umuwi na ako. I don't know, kung bakit ganito ang katawan ko. Kung bakit sobrang tamlay ko kapag wala siya sa mga bisig ko.

"Pwede na ba akong maunang umuwi nay? I badly want to see her." saad ko. Hinawakan ni nanay yung kamay ko bago tumango sa akin.

"Sige anak. Umuwi ka na para makita mo na si karylle, matamlay ka na naman."nanay. Napa ngiti ako ng pumayag sya. Agad ko siyang niyakap at tumakbo na ako papasok para ayusin ang mga gamit ko.




Nag post muna ako ng OOTD ko sa Instagram then after that nag diretso na ako sa airport. Kaya ko naman mga gamit ko buhatin ng mag isa.

Then habang nag hihintay ako sa airport, may lumapit sa akin at niyakap ako.

"VICE!" bulalas nya sakin bago ako ngisihan. Niyakap ko rin naman sya at bumeso ako.

"Liz!" saad ko naman. May mga dala din syang gamit niya.

"Saan ka pupunta?" sabi ko naman. Umupo siya sa tabi ko bago ako ngitian.

"Sa California. And besides I have work there, may runaway show ako doon. How about you? How's life?" She asked.

"Going home." saad ko ng may ngiti.

Ana Karylle is my home.

"Philippines?" Liz.

Umiling ako habang nakatitig sa kaniya.

"Nope. Sa California rin, nandoon yung home ko." kinikilig kong banggit sa kaniya. Nahalata nya yata ang kilig ko kaya agad nya akong sinapok pero mahina lang.

"Mag share ka sakin! Ano yan ha?!" Liz.

"Oh please Liz Uy, do not spill this tea to anyone! Then I'll tell you a secret!"

Hinawakan nya ako sa braso habang tumatango siya sa akin, "Of course! Your secret is safe with me. So tell me about your so called home.".

"Ana Karylle is my home, and she's there in California too. Kaya nga nagmamadali ako umuwi ngayon doon kahit na vacation namin ng fam ko dito sa Canada. Girl, nashiboli ako. Tinamaan ako sa merlat, ang pinaka magandang binibining nakilala ko."

Bigla nya akomg hinawakan sa magkabilang balikat bago ako yugyugin!

" OH MY GOSH, VICE! Kinikilig ako, shet ka! "





Marami pa kaming napag kwentuhan. We also took some selfies. Hanggang sa eroplano magkatabi at nag kukwentuhan kami about my life, about my life - karylle.

After three hours, nasa airport na kami ng California. Kaya nakapag post na ako ng mga pictures namin sa Instagram.

"Vice, coffee break? Libre ko! Minsan na lang tayo magkita." Liz. Kahit di pa ko nakakasagot, inunahan na nya ako. Hinila ako palabas at sumakay na kami sa public vehicle.

Nakarating kami sa isang cafe and then nag order kami ng frappe. She also took some photos ng order namin bago kaming dalawa.

"alam mo, I want to sip this frappe pero nag pipicture ka pa rin. Mamaya na yan, usap muna tayo." Umayos na ako ng upo and then nakapag usap na rin kami ulit.

The Vows || ViceRylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon