GENERAL
Dahil nga kakarating lamang nina vice at karylle mula sa ibang bansa at nalaman na nilang magkasintahan ito ay naisipan nilang sila ay kulitin.
"Bakit ba ? Ano ba gagawin nyo sa bahay ko? " kunot noong tanong ni vice habang hawak ang kamay ni karylle at nakalingon sa mga kaibigan nilang kanina pa sila sinusundan.
"Ito naman , mag iinom tayo syempre. Ito gusto agad masolo si karylle!"Vhong.
"Vice mag hinay hinay ka baka next week malaman namin na buntis na si K!"Jhong.
Namula naman ang tenga ni karylle at napa takip ng mukha.
"Siraulo kayo! " Vice. Isa isa nyang binatukan ang mga kaibigan at hinawakan ulit amg kamay ng kasintahan. Akala mo naman mawawala agad sa paningin nya.
"Ano ba kasi gagawin nyo sa bahay ko? Mang iistorbo na naman kayo ng pag papahinga namin ni karylle."
Tinap naman ni karylle ang kamay ni vice saying na okay lang kaya inasar na naman siya ng mga kaibigan.
"Buti pa talaga si karylle ang bait sa amin tapos kapag ikaw parang tinatakwil mo na kami."Billy.
Mag tataas sana ng gitnang daliri si vice pero agad ito hinawakan ni karylle bago sya hinila palabas. Nakasakay siya sa sasakyan ni vice dahil sabay silang pumasok kanina , napag usapan na rin nila na sa bahay nya matutulog ang girlfriend.
Naunang pumasok ang magkasintahan sa bahay bago sumunod naman ang kanilang mga kaibigan. As usual parang mga bata itong excited sa loob ng bahay ni vice, ginawa nga itong palaruan.
Hinayaan na lang nila ang mga ito at pumunta sa kwarto upang magbihis. Patawa tawa naman si karylle sa gay boyfriend nya dahil di maipinta ang mukha nito.
"Why love? Saglit lang sila dito and sure ako doon. They just missed us. Mamaya makakapag rest tayo and hanggang bukas kase wala naman tayong work."saad ni karylle habang lumalapit sa kanya para yakapain.
Niyakap naman sya ni vice at hinalikan ng mabilis sa labi bago sya ngitian. Tumango na rin ito at hinila sya palabas ng room. Pagkarating nila sa dining, nakita nila ang mga ito na kumakain ng fries. Naka amoy rin si vice na parang mga gumagamit ng kitchen nila dahil sa nangangamoy na iniihaw na manok.
"Hoy hoy hoy sinabi ko makialam kayo ng kitchen ko?" Naka pamewang na sabi ni vice kaya nag tawanan ang mga kaibigan nya. Napairap na lang sya bago nya ayain si karylle na tumabi sa kanya.
Nag suggest din si anne na mag wine sila at nakipag sang ayunan naman ang lahat maging si karylle ay nag please sa kanya. Nag paserve sya ang isang bote ng wine at dalawang tequila pagkatapos iserve ang grilled chicken.
"S ayun nga yung naging situation namin ni karylle tapos hanggang sa naging kami. Tska wala naman talagang nangyari na ako ang third party sa kanila ni yael. May mga tao lang talaga na patuloy ako ibabash at ako ang sisisihin ng paulit ulit pero wala akong pake sa kanila. We are both happy."paliwanag ni vice bago jnumin ang tequila na nasa kanyang baso.
"How's yokaba as your boyfriend twinnie?"tsnong ni anne na medyo namumula na dahil sa kanilang iniinom.
Ngumiti si karylle kay vice bago tumingin kay anne at sa iba nilang kaibigan. "He's caring even nung nasa California pa lang kami. He may be gay but he has a side of being gentleman, he makes sure na alam ni mama kung saan ako pupunta kapag kasama ko sya. Kaya si mama palagi lang naka oo sa kanya. " karylle.
"Hindi naman halatang boto si ms. Z kay bestie no?"sarcastic na saad ni billy kaya natawa si vice sa kanya.
9 pm na nang makauwi ang kanilang mga kaibigan. Pare-pareho lamang na mga lasing ang mga ito kaya napag desisyunan na lang ni vice na ipahatid sa driver nya ang mga kaibigan sa sariling mga bahay.
Sinabi rin nyang balikan na lang nila sa bahay nya kinabukasan ang kanilang mga sasakyan.
Napatingin sya sa girlfriend nyang lasing rin at naka yukyok sa table.
"Love" pag tawag ni vice dito at hinawakan sa bewang para maalalayan.
"Yes love?" tanong ni karylle habang binibigyan sya ng isang matamis na ngiti.
"You have the most beautiful smile I've ever seen." saad ni vice dito bago idampi ang labi kay karylle. Tinugon naman ito ng huli at napahawak pa sa kanyang batok.
"Vice, I love you always. And I'm sure hindi magbabago ang nararamdaman ko sayong pagmamahal. From the beginning until now and hanggang sa mga susunod pang mga araw." humilig si karylle sa kanyang dibdib habang sinasabi yon.
Pinangko nya ito at tumuloy sa elevator papunta sa second floor ng kaniyang bahay. Dinala nya ito sa kaniyang kwarto bago ilapag sa kama.
After nya mailocked ang pinto ay lumapit sya ulit dito upang haplusin ang buhok nito ngunit hinila sya ni karylle at hinalikan sya sa labi.
"Vicey,"mahinang tawag nito habang binibigyan sya ng soft kisses.
Tinugon naman nya yon at unti unti nyang hinuhubaran si karylle ng pang taas na damit.
" Mark me please.. "karylle
Kinabukasan, nagising si karylle na nakayakap kay vice at wala syang suot na damit kundi underwear lang.
Napabangon din sya at napatitig sa katabi niyang naka boxers lang. Nakadapa ito at nakatalikod sa kanya ngunit naka palupot ang braso nito sa kanyang bewang.
Medyo masakit ang kanyang ulo at pilit na inaalala ang nangyari kagabi.
"Shocks! I asked him to make love to me. Arrgh karylle ano baa" bulong nya sa sarili hababg hinihilamos ang sarili niyang kamay sa mukha.
Kunot noo namang napalingon si vice sa katabi niya at nakita nya si karylle na parang namomroblema.
"love? What happened? Nightmare ba yan kurba?" nag aalalang tanong nito sa kanya.
Umiiling si karylle habang napapa pout.
"I told sayo kagabi na mag make love tayo, vice. Nakakahiya." namumula ang tenga ni karylle at nakayuko pa ito habang nag sasalita.
Tumihaya naman si vice. Tinakpan nya ang kanyang front ng unan dahil sa kanyang morning erection.
Tinitigan nya si karylle bago hawakan ang pisngi nito at ni-rub yon.
"love, it's fine. wag kang mag panic ha?" paalala ni vice sa kanya.
"You're so hot and sexy last night lalo na kapag lasing ka alam mo ba yon? Nakaka turn on kang tignan kurba. But, pinigilan ko yung sarili ko muna because I respect you." paliwanag ni vice sa kanya.
Napatitig naman si karylle sa kanya bago ito umunan sa kanyang dibdib.
"Thank you vicey. Hindi talaga ako pwede uminom ng walang kasama na mapagkakatiwalaan ko. Hindi ako iinom na lang kung wala ka sa tabi ko para mag alalay sakin." saad ni karylle sa kanya. Napa chuckles naman si vice dito, he also give her a peck of kiss bago sya yakapin ng mahigpit.
" Good morning love,I love being waking up next to you. "Vice.
I love waking up next to you also my love.
A/N:
Hi! Ito muna for now! I made a promise kasi hahahah! Thank you for reading guys especially to kei! Hiii! :')
BINABASA MO ANG
The Vows || ViceRylle
FanfictionThis story is about how they will deal the circumstances and hardships on their marriage.