KARYLLE
After ng one week na pag prepare namin mula sa wedding gown, tuxedo, ring, cakes and souvenirs at sa iba pang kailangan, ngayon naman nandito kami sa subic para sa aming prenuptial shoot. Kagabi pa kami nandito pero maaga kami gumising dahil kailangan namin I-spend ang buong araw sa shoot na ito.
Vicey handled me some flowers bago ako i-kiss sa pisngi. Tumingin ako sa sunflowers na binigay nya at may letter pa doon. Good morning letter from my soon to be husband.
"good morning" sagot ko sa kanya. I pulled him closer by wrapping my arms on his nape and kiss him on his lips.
"good morning my love" hinalikan niya ako ulit ng mabilis sa labi bago sa leeg. I chuckled.
"Vicey, don't leave kiss marks." saad ko.
Argh, karylle.
Nang gigigil na naman to sakin for sure. Tinignan ko sya bago ko ngitian.
" nagpabango ka ba?" tanong nya at hinila nya ang isang upuan bago tumapat sakin.
"mmm" umiling lang ako at nilapag ko yung sunflowers sa table. Nilagyan ko na rin ng hot water yung cup niya. Kinuha naman nya yon bago niya i- stir yung chocolate.
"eh bakit ang bango mo?"
"hindi ko din alam love,kagabi pa yan. Need ko maging mabango for my fiance diba" nag wink ako sa kaniya. Nakita ko kung paano sya matigilan sa kinauupuan nya. I just laughed.
"Kaloka ka girl, gising na gising na dahil sayo." alam ko naman ang tinutukoy nya kaya I didn't dare myself na tumingin pa between his thighs.
Nag sip na sya ng chocolate at tumayo na ako. I kissed him on his temple at kinausap ko muna ang team vice dahil sila ang mag aayos rin sakin.
Pinag masdan ko si vice mula sa aking pwesto. Naka upo sya sa isang rattan chair habang naka cross legs. Pang girl pa rin talaga ang upo nito.
Everytime na maguusap kami ni vicey about sa wedding, sobrang excited nya. I can see naman na sincere sya. Yun ang paulit ulit ko na nakikita. Mula noong naging kami sa ibang bansa, hindi yon nagbago. Actually nadagdagan pa nga.
Sobra rin syang malapit sa mga bata. So no wonder na magiging mabuti syang father sa future children namin.
Yes, children na. Alam ko naman na hindi sya papayag na isa lang ang magiging anak namin.Napa ngiti na lang ako at napailing sa mga naiisip ko. Ngumiti ako sa kaniya noong mahuli niya akong nakatitig sa kaniya.
Nag usap pa nga kami ni mama about sa marriage na yan, even my daddy kasama sa usapan na yon.
They want the best for me.
They want na maging complete ang family namin ni vicey at wag kaming mag hihiwalay. Ayaw nilang magaya kami ni vicey sa kanila ni daddy.
Yes, I admit it. Having a broken family is not easy. Pero nag explain sakin ni mommy kung bakit sila nag hiwalay ni daddy. At wala akong sama ng loob sa kanilang dalawa. Actually, they are good friends.
Kaya yung sagot ko sa kanila na hanggat kaya we will try to work this relationship naman. Ayaw ko rin naman na maranasan ng magiging mga anak namin ni vice ang ganoong set up.
Maya maya lang, I saw a white horse na papalapit sa pwesto ko. Inaalalayan ng isang lalaki.
"Bakit may horse?" tanong ko.
"Si meme nag request nyan, mommy K" sabi ni aaron sakin kaya napakunot noo ako. Tumingin ako kay vice na parang walang kinalaman kaya naman hinampas ko sya ng mahina sa braso.
BINABASA MO ANG
The Vows || ViceRylle
FanfictionThis story is about how they will deal the circumstances and hardships on their marriage.