VICE
"Ang sarap ng luto mo, Vicey!" pang ilang sabi na ba nya yan?
Habang kumakain kasi siya yan ang sinasabi niya.
"Marami ka na ngang nakain, hindi ka ba nag ddiet?" tanong ko sa kaniya. Napatigil siya at medyo hinampas ako.
"Gosh vice! Oo nga pala, nakalimutan ko na may photo shoot pa ako pag umuwi ako ng Pilipinas." Naka pout nyang sabi.
"Sus, parang ngayon ka lang kumain ng marami. Tska ang sexy mo pa rin naman kahit medyo tumaba ka if ever." I said to her.
Totoo naman yon e, bagay sa kaniya yon. Minsan na kasi siyang tumaba dati pero nandoon pa rin ang kurba ng katawan nya. Hindi ko pa rin maiwasan na huwag syang titigan..
"Hindi ko nalaman na marami na pala akong nakain na food kasi ang sarap ng luto mo. Of vivisit ba ako dito ulit ipag luluto mo ako?" natatawa nyang sagot sa akin.
2 am pero gising pa rin kaming dalawa. Hindi na rin ako nag shoshot, pina awat nya na ako kanina.
" Why not? Katulad nung nag shoshooting tayo, ako nag luluto lagi. Sarap na sarap ka rin noon, feeling ko ayaw mo sabihin yung mga lines mo."
Nag nod sya at mas tumabi sya sa akin.
"Of course, plus the pakwan na lagi namin inuubos ni baby Heart." ngumiti siya.
Sa tuwing ngingiti siya ang bilis ng tibok ng puso ko. Sya lang may kayang gawin yon. Pakiramdam ko nahihipnotismo ako sa bawat titig at ngiti niya.
Humilig siya sa balikat ko kaya inakbayan ko sya na parang yakap ko.
"Thank you vicey, medyo naging okay kasi nailabas ko yung pain na nararamdaman ko from our break up. Alam na din to ni mama and sobra siyang nagalit kay Yael." tinignan ko muna siya at hinalikan ko sa noo.
"Magagalit talaga si mama, niloko ba naman ang kamukha nya." Sagot ko at naka tanggap ako ng hampas na naman. Hahahaha
"Vicey!"
"Oh bakit? Naku, lagot ka kay mama z tinatanggi mo na hindi mo sya kamukha. Nasaan ba ang phone ko, icha chat ko nga." kunwari kong hinanap ang phone ko at pinipigilan nya ang kamay ko.
Napatingin ako sa aming position. Naka ngiti siya sa akin habang naka titig habang yakap ako.
"Gusto mo lang naman yumakap, nahiya ka pa. Ikaw ah krass mo ko a." pang aasar ko sa kaniya. Aalis sana siya sa pagkakayakap sakin pero mas niyakap ko sya ng mahigpit.
Ang sarap sa pakiramdam habang yakap ko sya. Parang kami lang ang tao dito sa mundo, actually dito sa bahay. Hehehe
Lagi ko tong naiimagine, na yakap ko sya. Na ako ang kasama nya. Kahit sa pag tulog, naiisip ko ano kayang pakiramdam na sa bawat pag gising ko, may isang ana karylle akong makikita?
"Can we stay this for a while?" tanong ko sa kaniya. Halos magkalapit na ang aming mga mukha.
Pansin ko ang alala sa kaniyang mga mata. Napa kunot noo siyang tumingin sa akin.
"Why? May masakit ba sayo or inaatake ka ng anxiety mo?" Karylle.
I smiled at her.
"No. Walang masakit sa akin. I'm just happy that you're here with me." Tinitigan nya ako.
"How are you and ion?" pag babago niya ng topic.
"Nag break na kami"
"What?!"
Hinawakan ko yung dulo ng buhok nya at pinaglaruan ko yon. Bet ko ayusin ang buhok ng babaeng to. Kulutin ko kaya ulit?
"Before ako pumunta dito sa california nag break na kami. Actually, matagal na sanang tapos yon, but for our fans nanatili kami sa relasyon kahit wala ng excitement and sparks."
BINABASA MO ANG
The Vows || ViceRylle
FanfictionThis story is about how they will deal the circumstances and hardships on their marriage.