POSITIVE?

188 8 0
                                    

GENERAL

Happy first month as husband and wife, my love! I love you so much kurba ko!

Vice wrote on his instagram caption. Naka yakap sa kaniya si karylle mula sa likuran habang nakikita ang eiffel tower, nasa Paris sila noon.

Sa loob ng isang buwan maraming bansa silang napuntahan. Mula sa New Zealand nag travel rin sila sa Japan dahil gusto makakita ni karylle ng snow. Wish granted naman at binigay yon ni vice sa kaniya. Nag punta rin sila ng Korea. Tamang tama naman na may concert rin pala ng isang k-pop group doon. They also went in Las Vegas. Binisita nila ang  mga kamag anak doon ni karylle. Nag spent sila ng three days doon at pumunta rin sa isang concert.

Pero isa lang ang nasigurado nilang mag asawa. Sa bawat bansa na pinupuntahan nila, they are making love.

"bago tayo umuwi ng Pinas dapat mayroon na  tayong baby" saad noon ni vice sa kaniya noong nasa Japan pa sila. Sabay pa silang naliligo ng mga oras na yon.

Napatawa na lang sya at nahampas niya ng bahagya ang asawa. Pero sa kalooban nya, gusto rin naman niya na magkaroon na ng baby.

Hindi naman sila nag aaway, mas nag eenjoy pa nga sila sa buhay nila ngayon. Mas nakakapag bonding na sila, hindi na patago katulad ng dati.

Nakauwi na rin sila ng Pinas. Nag travel rin sila sa Palawan, Batanes, Bohol, Boracay at Cebu. Sinulit rin nila ang mga araw bago sila bumalik sa kanilang trabaho.

"good morning, love" bati ni vice sa asawa bago ipulupot ang kaniyang braso sa bewang nito at niyakap.

"mmm.." humarap ito sa kaniya at niyakap rin siya. Halatang antok pa rin ito. Alas otso na ng umaga pero halatang tinatamad pa itong bumangon.

"time for breakfast, mahal" saad ni vice habang hinahalikan ito sa mukha.

"lemme sleep pa for about thirty minutes. I'm still sleepy vicey. Hindi mo ko pinayagan mag rest kagabi." medyo naka smile pa ito habang  nag sasalita.

Napa chuckle naman si vice. Totoo naman. Halos limang oras na yata silang nag make love ni karylle kagabi. Mabuti na lang yung tinutuluyan nila ay sound proof.

She almost fainted last night. Sa sobrang pagod na rin siguro pero gusto pa rin ng katawan nya. Nakatulog na nga lang din sya kaya natigil ang make love nila.

"gusto mo naman, sabi ko two rounds lang pero sabi mo more pa." pang aasar nya. Nag mulat tuloy si karylle at sinapok sya ng bahagya sa braso.

Tinawanan na lang niya ito at niyakap.

"Shh, mamimiss mo rin naman dahil two weeks kang wala because of your concert abroad." sagot nito sa kaniya. Tumango naman si vice bago i-rub ng thumb nya ang pisngi ni karylle.

"advance congratulations, love. I know that you can do it. Ikaw pa ba, ang unkabogable mo kaya. And everyday, I am being thankful na ikaw ang hubby ko. You're doing everything just to make me happy. Nagawa mo yung mga bagay na hindi nagawa sakin ng iba. And until now, may mga oras pa rin sakin na napapatitig ako sayo para itanong sa sarili ko na asawa na pala kita. Nagpakasal na pala tayo. Kasal na pala ako. I am Viceral now. " nakatitig sya kay vice habang sinasabi ang mga salita na yon.

"and happy first monthsary to us, my vicey. I will always be your number one supporter." hinalikan sya ni karylle sa labi bago yakapin ng mahigpit.

Hindi naman na nakapag salita si vice at tinugon na lang niya ang halik ng asawa. Kiniliti pa niya si karylle hanggang sa mawala ang antok nito, nakipag kulitan rin naman ito sa kaniya.

After that, nag breakfast na silang dalawa dahil mamayang hapon, balik Manila na naman dahil sa kanilang trabaho.




Its Showtime Family congratulated them as a married couple. Sinalubong sila ng mga ito ng mga awitin. Pictures flashed on the led. Mga kuha nila noong sila ay nasa ibang bansa pa.
Nag wish rin at nag advice rin sila kina vice at karylle. Kinumusta rin sila ng mga ito.

"isheshare ko lang, sobrang maalaga sakin si vicey. Serve sya ng serve ng food, palagi niyang tinatanong kung okay ba ako. Sabi ko nga sa kaniya, wag kang mag panic sa pag aasikaso sakin vicey kasi kaya ko naman eh but I am thankful talaga na inaasikaso niya ako. Because at the end of the day, pagkatapos namin pumasyal palagi, pag uwi namin tulog ako. " nakangiting sabi ni karylle habang nag kukwento sa kapwa niya hosts.

"tulog pala brad pag uwi niyo palagi." saad naman ni vhong off cam.

"gago" saad ni vice at patagong nag f-ck you dito. Napa face palm naman si karylle.

"hoy grabe kayo, pinapatulog ko si karylle. Mga siraulong to. Pati ano namin ni karylle naiintriga kayo." nag tawanan naman ang mga manunuod sa way ng pag sasalita niya rito.

"Yiieee, I'm praying for you guys. And in right time, magkaka baby na kayo. Congratulations twinnie and sistrette!" Anne.

Maya maya naman, nag popoke si karylle sa tagiliran ni vice.

"Yes,K?"

"love, I think I want mabolo." bulong nito kaya napa kunot noo sa kaniya si vice.

"hindi pa naman yata panahon ng mabolo love. Iba na lang kaya yung kainin mo?" suhestiyon niya sa asawa. Halos malaglag naman ang panga niya nang irapan sya nito habang nasa harap sila ng camera.

Tatawa tawa naman sina teddy dahil nakita pala nila ang pag irap nito kay vice. Lumipat ito ng pwesto at tumabi kay vhong.

"bruh, nakakasama ng loob si vicey."nakasimangot na sabi nito sa kaniya. Naka pout pa ito.

Napatigil tuloy ang kanilang pag sasalita, mag cocommercial break na sana.

"bakit naman masama loob mo kay vice?" tanong niya habang naka mic.

"ayaw nya ako ibili ng mabolo, bruh! Too much ba yon? mabolo lang naman hinihingi ko." nangingilid ngilid pa ang luha nito habang lumalakas ang boses. Kahit hindi sya mag mic, naririnig ng mga tao yung boses niya.

Natatawa naman yung iba dahil dito. Akala rin ng mga hosts nag aaasaran ang mag asawa.

"Wag na sumama ang loob mo sakin, ibibili na nga kita ng mabolo. After ng show, kapag pauwi na tayo love." pag aalo ni vice habang nilalahad ang kaniyang kamay dito.

"ayoko. gusto ko ngayon. Tyaaaang, si vicey!" tuluyan nang pumatak ang luha niya habang nakatitig sa asawa.

Na alarma naman ang lahat dahil dito. Kaya naman agad na nilapitan ito ni vice at yayakapin sana. Pero agad na hinawakan ni tyang amy ang kaniyang braso at kinausap sa isang tabi.

"Baka cravings ni karylle, pag bigyan mo na. Baka buntis na yung pamangkin ko." tyang amy.

Hindi naman agad napatinag si vice dito, ngunit nang mag functions sa utak niya ay agad niya nilapitan ang asawa at niyakap.

"okay, ibibili kita ng maboolo ngayon. Tahan ka na, love ko." hinalikan niya ito sa ilong bago inalo pa.

"sorry po madlang people. She's just emotional." vice. May malawak na ngiti sa kaniyang labi.

Nagpalakpakan naman ang mga tao dahil mukhang alam na nila ang pinag dadaanan ni karylle.

The Vows || ViceRylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon