GENERAL
Vice Ganda and Karylle are dating?
Yan ang bumungad sa article na nakita ni vice sa twitter.
Ayon sa mga netizens, marami na ang kumakalat na larawan na laging magkasama sina Vice at Karylle sa California. Marami rin ang nagsasabi na laman ng instagram story ang isa't isa. Hindi pa man kumpirmado subalit may hinala na ang mga tao lalo na ang kanilang mga fans na magkasama nga sina vice at karylle.
"Natatakot ako vicey." saad ni Karylle habang marahan na humihilig sa balikat niya. Tumitig naman dito si vice bago sya halikan sa noo.
"Bakit naman? Nandito ako, K. Hindi kita papabayaan, kurba." pinalupot naman nito ang kanyang braso sa bewang ni karylle.
Ramdam nyang napa sighs ito bago sya tignan.
"Natatakot ako sa mga sasabihin ng tao sakin pati sayo."
"Kaya ko to. Just trust me. Sasagutin ko lahat ng mga tanong nila."
Agad naman umayos ng upo ang dalawa at nagpatuloy lamang sa kwentuhan. Hindi nila namalayan na nag tatawanan na pala silang pareho.
Nasa bahay ni vice si karylle at hindi pa rin umuuwi sina nanay rosario from canada kaya solong solo nya ngayon ito.
" Vice! Wag mo ko picturan! Ang haggard ko ngayon!" nag habulan naman sila hanggang sa salas dahil sa binabalak nito na picturan sya. Tawang tawa lang naman si vice, hindi nya ito makuhanan ng litrato kaya nag video na lang sya.
"Someone visit me here. Ang ganda kahit bagong gising."
Nanlaki naman ang mata ni Karylle dahil dito bago sya tawanan, "Yeah, sinundo mo ko from Zia's house kaya hindi pa ko nakakapag breakfast. I will eat here na lang! Hahaha!"
Lumapit naman si vice kay karylle bago ito akbayan at hinila papuntang kitchen.
"Aasikasuhin ko lang ang kulot na to cause she's starving!"
Then the video ended. Hindi naman akalain ni karylle na ilalagay ito ni vice sa ig story kaya isang hampas ang binigay nya dito.
"Why did you do that?!"
Ngumisi lang naman si vice sa kanya, "Love,I got you. Always."
Nag smack sya sa labi nito bago magluto ng breakfast for the both of them. Napatitig naman si karylle sa kanya habang naka crossed arms.
"Hindi ko namalayan na tapos na naka three months na ako dito sa California with you." pag sisimula nya ng bagong topic. Humanap rin sya ng magagawa, nakita nya ang juice at nag timpla.
"So pwede na ba ako manligaw sayo?" naka silip na tanong ni vice habang nag totoast ng bread.
"Bakit ako nagustuhan mo? No offend, vicey. I just wanted to know."
"Naramdaman ko lang isang araw na nagustuhan na pala kita. I became confused to myself, and nasabi ko naman na sayo diba kapag inaatake ako ng anxiety or depression ko, ikaw ang naiisip ko. Nagiging kalmado ako."
Ramdam ni karylle na kumabog ang dibdib nya sa mga sinabi ni vice na yon sa kanya.
" Vice, hindi ako masarap mag luto ng food. "
" anong connect nun? "
"Dapat ipagluto ng girlfriend ang boyfriend nya."
Tumitig naman sa kanya si vice bago sya nito ngitian, "Girlfriend ang hanap ko hindi yaya."
"I don't know how to iron the clothes."
"Keri ko naman yon, but if you want to know about it just ask me I'll help you." he winks at her. Ramdam ni karylle ang pamumula at pag iinit ng pisngi niya.
Natahimik na lang si karylle at hinintay na matapos si vice sa paggawa ng breakfast nya.
"How's sleep?" tanong ni vice habang sineserve ang sandwiches with mayonnaise and lettuce, milk and vegetable salad.
"Oh, it's really fine. Nakatulog ako ng maayos kagabi. Ikaw ba naman katabi ko, lagi ka pang nakayakap." nakangiti nyang sagot dito bago kumagat sa sandwich.
Hindi naman talaga bumisita lang si karylle sa kanya, kasama nya na ito ilang araw na at sa bahay nya ito natutulog.
Sinubuan sya ni karylle ng sandwich bago punasan ang gilid ng kanyang labi." Thank you for my breakfast, love."saad ni karylle.
Natahimik naman si vice, maya maya namula ang kanyang pisngi pati ang kanyang tenga. Kinikilig sya. Hindi nya yon maitatago.
He shows his kilig smile to her. Natawa na lang si karylle sa kanya. Iba talaga ang tama nya sa babae sa tuwing ito ang tumatawag sa kanya ng 'love'.
After their breakfast, nagkaroon ng interview si vice through zoom. Nasa isang tabi lang naman si karylle kung saan hindi sya makikita sa camera.
"Is it true that you and karylle are dating?" tanong ni tito boy sa kanya.
He smiled, "Yeah. We're dating. Nagkikita kami ni karylle dito sa california because she's here also. Pero hindi namin pinag usapan na pumunta kami dito or hindi ko sya sinundan. It just happened na dito rin pala sya magbabakasyon. Just to clear lang para wala ng issue."
"Vice. Diretsahang tanong, ikaw ba ang dahilan ng hiwalayan nina yael and karylle?" tanong muli ni tito boy.
Napatitig naman si karylle kay vice habang umiiling sya dito. Mas kinakabahan pa sya kaysa kay vice na iniinterview.
"Hindi po tito boy. Hindi po ako ang dahilan ng hiwalayan nilang dalawa." naka ngiting sagot nya. He glanced st her, bago pasimpleng ngumiti dito. Naging kalmado naman si karylle sa gesture nyang yon.
"May balak ka bang ligawan si karylle?"
Tumango sya habang naka ngiti. Si karylle naman ay pinag mamasdan lang sya, at dahil hindi sya makatiis kinuha nya ang kanyang phone at pinicturan ang naka side view na si vice.
"Yes tito boy,alam naman nyang gusto ko syang ligawan. I'm just waiting na mag heal yung puso nya fron the pain and also we had three month rule."
"Napapansin kong kanina ka pa ngumingiti dyan vice. May kasama ka ba dyan?" pag bibirong tanong ni tito boy sa kanya. Natawa naman sya at lumingon ulit kay karylle.
"Because she's here tito boy. Bago tayo mag zoom, nag ig story na akong nandito sya. She visited me." tinawag nya si karylle. Sa una nahihiya pa itong lumapit pero pumunta rin sya sa likuran ni vice at nag hi kay tito boy.
"Hi karylle, you're beautiful. How are you now?"
Nag hi naman sya dito, "Hi tito boy, oh thank you so much for that compliment. I am fine tito boy. I am happy."
"So you heard vice's answers on my questions?"
"Yes po and he's brave to answers all those questions and clear the issues about us." Karylle. Maya maya naman ay pasimpleng hinawakan na ni vice ang kamay ni karylle na nasa kanyang balikat.
"Karylle, may pag asa ba si vice sayo?"tito boy. Tumawa si karylle bago tumingin kay vice. Alam nyang alam ni vice ang sagot kahit hindi nya tanungin directly ang tanong ni boy abunda sa kanya.
"alam na ni vice po yon. Secret for now. Hahaha! Joke!" Karylle.
Sabay sabay silang nag tawanan at nagpasalamat naman na sa kanila si tito boy.
"Thank you so much vice and karylle. I'm sure nagkakagulo na ang fans nyo dahil nakumpirma nyong nag de-date kayong pareho." he said.
Pagkatapos ng interview, nilingon niya si karylle bago ito ngitian.
"Thank you, vicey."Karylle.
Niyakap nya si vice at hinalikan nya sa pisngi.
A/N:
I am pushing myself to do this story so maging maayos naman ang flow nito at mas nakakaexcite. Huhu :( sorry, ang boring ng story na ito.
BINABASA MO ANG
The Vows || ViceRylle
FanfictionThis story is about how they will deal the circumstances and hardships on their marriage.