Phiên ngoại 1

1.5K 92 10
                                    

Nước? Hai chai liệu có đủ không?

Lisa đứng tần ngần trước một kệ hàng, duỗi tay lấy ra hai chai nước, thả vào xe đẩy. Xe đẩy kim loại bị chai nước chạm nhẹ vào, phát ra âm thanh "Ong ong " réo rắt.

Âm thanh này có chút dễ nghe, giống như tiếng một nàng tiên cá đang chơi đàn, tâm trạng Lisa vui vẻ.

Tính tiền, mang một cái bịch to rời khỏi siêu thị, Lisa bị ánh nắng chói chang của mặt trời làm cho loá mắt, cô hơi nheo mắt lại, tiếng ve kêu bỗng nhiên lớn lên, trong đầu như đột nhiên bị một luồng điện nhẹ chạy qua giật một cái, biến thành một cái màn hình TV rè rè mất sóng.

Qua một cái chớp mắt, cô mở to mắt, trong tầm nhìn đã được khôi phục rõ ràng, một cô gái mặc áo sơ mi trắng lướt qua mặt cô, hấp dẫn ánh mắt cô.

Lisa không rõ cảm giác bây giờ là do dòng điện vừa rồi vẫn chưa hết, hay cô lại bị người trước mặt này phóng điện thêm một lần nữa.

Đang giữa mùa hạ, nắng chiều vẫn còn chưa tắt, lại còn rất oi bức. Cô gái áo trắng dường như không thèm để ý đến nhiệt độ nóng hổi trong bầu không khí, lông mày không cau, vẻ mặt thư giãn, bước qua mặt Lisa, ngay cả mái tóc dài vàng óng đung đưa dưới ánh nắng lại càng nổi bật hơn tựa như mặt trời bé đang tỏa sáng và chuyển động trên mặt đất, phảng phất hương vị căng tràn sức sống, khiến người ta không khỏi chú ý, cả tinh thần cũng trở nên sảng khoái.

Lisa bước theo.

Cô vốn đã định đi đường này.

Lần đi công tác này cô đã hoàn thành xong buổi phỏng vấn từ sớm, tranh thủ vừa lúc cuối tuần, cô đi cùng một đàn anh đến đây thăm bạn, Lisa lại có chút ấn tượng với thành phố này, nên tìm một khách sạn yên tĩnh ở thêm 2 ngày. Ra khỏi khách sạn, đi bộ hai phút liền gặp một công viên khá lớn, trong công viên cây phủ bóng mát, phong cảnh hữu tình. Đi xuyên qua công viên, sẽ gặp siêu thị này.

Lúc này trời vẫn còn hơi nóng, trong công viên không có quá nhiều người. Lisa và cô gái áo trắng kia vẫn duy trì khoảng cách hai mét, đi được chốc lát, cô gái áo trắng xoay đầu nhìn Lisa một cái, ánh mắt thân thiết, mang chút hiếu kì.

Lisa mỉm cười đáp lại, không biết sao, trong lòng đột nhiên cũng trở nên tò mò.

Cô đi lên bắt chuyện cô gái áo trắng: "Xin chào, tôi mới tới đây công tác, ở khách sạn đầu kia công viên. Công viên này rất đẹp, tôi thấy trên bản đồ nó có tên 'Công viên 2.28 Jungang Memorial', xin hỏi cái tên này có nguồn gốc gì không?"

Đối với sự tiếp cận bất ngờ này cô gái áo trắng có chút kinh ngạc, bất quá Lisa đã giải thích được vì sao hai người đi cùng đường, lý do đầy đủ, cô gái áo trắng liền trả lời: "Ban đầu đây là địa điểm của trường tiểu học Daegu Jungang. Tuy nhiên, khi trường tiểu học Daegu Jungang chuyển đến Machon-dong, quận Suseong. Hội đồng công dân thống nhất biến trường tiểu học Jungang thành công viên và không gian xanh cho đất công và lấy tên là Công viên 2.28 Jungang Memorial"

"Thì ra là vậy." Lisa cười nói: "Bầu không khí thành phố văn hoá Daegu này quả thật rất trong lành, lần đầu tiên đến tôi đã thấy thích rồi, nên đột nhiên quyết định ở lại hai ngày thăm thú. Xin chào, tôi là Lalisa Manoban, phóng viên tạp chí L'Style."

[CHAELISA] Đại Dịch Xác HóaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ