Chương 14: Là tôi tự nguyện

4.2K 354 10
                                    

"Hôm nay mẹ tôi về muộn đó, hay chúng ta ra ngoài ăn tối đi, cậu muốn ăn tiểu màn thầu không."

"Ở đâu vậy, tùy cậu chọn."

"Ra ngoài đường lớn là có, buổi tối ở đó có nhiều lắm. Này, đừng bảo là cậu chưa ra ngoài đó bao giờ nhé."

"Ừ, tôi không dám đi mà, chỉ có con đường đến trường và đường đi tới nhà cậu là tôi đi qua nhiều nhất."

Chính Quốc xếp sách vở vào balo, bọn họ còn phải thi hai ngày nữa mới xong học kỳ một. Chính Quốc ngồi ngẩn ngơ trên giường của Thái Hanh.

"Sao vậy? đi thôi, hay là không muốn về."

Chính Quốc lắc đầu "Cõng tôi."

"Cậu đừng có mà giả vờ, khi nãy tôi thấy cậu tự đi vệ sinh được đó."

"Tôi không tự đi thì cậu đi thay giúp tôi được chắc."

"Vậy thì tự bước xuống nhà đi xem nào."

Cậu lườm Thái Hanh vùng vằng xách balo xuống dưới "Không cõng thì không cõng, ai cần chứ."

Thái Hanh cầm theo khăn quàng cổ đi xuống dưới, Chính Quốc đang hừng hực khí thế xỏ giày, vừa xỏ vừa nói chuyện với Tan, chính là kiểu cố tình nói to để Thái Hanh nghe thấy

"Anh đi về đây, chủ của em không cần anh nữa nên anh tự mình bước bộ về, anh tự bước bộ đi về đây Tan à, chào Tan nhé."

Thái Hanh cười lắc đầu bất lực, bước thật nhanh tới cạnh con người vừa mới đi ra ngoài cổng kia "Tôi có nói là không cần cậu ư." Vừa nói cậu vừa quàng chiếc khăn len vào cổ cho Chính Quốc. "Con người học bá của cậu sao mà cũng có lúc ấu trĩ như vậy hả, lại còn hay dỗi như con nít, cậu muốn tôi cõng thì làm nững hai câu tôi không chịu nổi liền cõng cậu thôi."

"Nào, leo lên đi ca ca cõng."

Một con người hay dỗi thì luôn cần một con người kiên nhẫn dỗ dành ở bên cạnh. Đôi lúc Chính Quốc vẫn hay bị thói quen khi còn ở nhà lấn át một phần tâm trí liền hành động theo bản năng để được người khác dỗ dành quan tâm, dù sao từ nhỏ đến lớn đã quen sống sung sướng, đột ngột thay đổi môi trường sống như vậy Chính Quốc quả thực đã làm rất tốt rồi.

Thái Hanh cõng Chính Quốc trên lưng bước đi trên vỉa hè có hàng cây cao đã gần rụng lá, con đường xào xạc tiếng bước chân dẫm đạp lên từng chiếc lá khô héo mà các bác lao công chưa kịp quét. Tiếng xe cộ vội vã chạy trên đường như đang chạy đua với thời gian, chỉ còn hai người thiếu niên vui vẻ trêu đùa nhau quên cả thì giờ

Chính Quốc cúi đầu ngửi mái tóc Thái Hanh

"Ngửi tóc tôi thích lắm à?"

"Ừ." Chính Quốc gật đầu

"Vậy để tôi thử ngửi lại tóc cậu xem có cảm giác gì."

Chính Quốc vươn người về phía trước

"Sao hả."

"Hôi quá." Thái Hanh nín cười trả lời tỉnh bơ

Nụ cười trên môi tắt ngúm trong vòng hai giây, Chính Quốc gõ lên đầu Thái Hanh giãy nảy "Hôi cái đầu cậu ấy, tôi mới gội hôm qua."

[Vkook/Taekook] Một Đời Thương NhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ