Chương 26: Chất xúc tác

3.7K 324 4
                                    

Bầu trời hoàng hôn ngày hôm nay thật đẹp, mặt trời đỏ chói như lòng đỏ quả trứng đang dần dần lặn xuống khuất sau những tầng mây. Chính Quốc bước lên phòng Thái Hanh nằm một lát rồi cũng ngủ say mất.

Sau khi thi đấu xong, hai đội đi liên hoan như đã định trước, mấy người ở đội bóng của trường cũng tới.

Đại khái ý của bọn họ muốn mời Thái  Hanh tham gia đội bóng rổ của trường nhưng câu trả lời của Thái Hanh nằm ngoài dự đoán của bọn họ. Thái Hanh không muốn tham gia một mình, nếu như tham gia thì phải có cả Trí Mẫn. Cuối cùng đành vì không có đội trưởng ở đây nên chuyện này tạm gác lại.

Mấy người ở khối mười hai rất hăng hái uống rượu, cứ mời hết ly này tới ly kia, Trí Mẫn đã sớm nói năng không đâu vào đâu, say bét nhè. Có lần Trí Mẫn còn nói với Thái Hanh rằng muốn nhanh chóng trở thành người lớn để có thể thử các loại rượu ngon trên đời.

Thái Hanh rời chỗ đi tới nhà vệ sinh một lát, lúc đi cậu không mang điện thoại theo bên người, khi trở lại thì thấy Trí Mẫn đang cầm điện thoại của cậu cùng ngồi nói chuyện gì đó với một nữ sinh bên cạnh.

"Làm gì thế?"

Nữ sinh thấy Thái Hanh quay trở lại liền đứng dậy rối rít nói

"Xin chào, tôi chỉ là muốn thêm line của cậu nên mới nhờ Trí Mẫn giúp, thật sự không liên quan gì tới Trí Mẫn cả."

Lúc này Thái Hanh mới nhìn rõ mặt của nữ sinh, chính là một trong hai người sao đỏ buổi sáng đứng ở cổng trường ghi tên những học sinh đi muộn hay không mặc đồng phục. Chắc hẳn Trí Mẫn là 'khách quen' của người ta rồi nên mới dễ dàng nói chuyện như vậy.

"Ừ, nếu muốn có thể nói với tôi, tôi cũng không quá kiêu ngạo tới nỗi không thể thêm line."

"Tôi là Khả Di, lớp 12/3." Nữ sinh thấy thái độ của cậu không có vẻ gì như là tức giận về hành động vừa rồi liền vui vẻ bắt chuyện.

"Thật sự là cậu chơi bóng rổ rất hay đó, tôi không bỏ lỡ trận đấu nào của cậu cả."

"Cảm ơn."

Thái Hanh cảm thấy cần phải tôn trọng khóa trên, cô ta nói, Thái Hanh đáp. Tiện thể trong lúc này cậu đổi luôn mật khẩu điện thoại, nếu không lại mất công bị Trí Mẫn đem đi kết bạn linh tinh, nhất là lúc cậu ta say làm cái gì cũng không tự ý thức được.

Khả Di rất biết lựa chủ đề để nói, luôn nhắm vào những điều Thái Hanh thích để cậu có hứng thú nói nhiều câu chuyện hơn. Mãi tận tám giờ tối, bọn họ mới giải tán đi về.

"Cái đó, bạn đi cùng tôi lúc nãy đã đi về trước rồi, cậu có thể đưa tôi về được không? Ở ngay gần đây thôi."

Thái Hanh định từ chối thì Trí Mẫn ở đằng sau bước tới.

"Mau đưa người ta về đi, tôi đi cùng Đàm Trí là được." Nói rồi Trí Mẫn còn ghé sát tai Thái Hanh thì thầm "Nhân cơ hội này mau kiếm người yêu luôn đi, tôi cá là người ta đổ cậu đứ đừ rồi."

"Cái tên điên này." Thái Hanh gõ vào đầu Trí Mẫn, lôi cậu ta lên xe Đàm Trí, lúc quay lại vẫn thấy Khả Di đang đứng đó chờ đành phải đưa người ta về nhà.

[Vkook/Taekook] Một Đời Thương NhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ