Chương 18: Quỷ già trở lại

35 9 0
                                    

Ban đầu Roy muốn ở lại để xem khi nào con quỷ già sẽ trở lại, nhưng anh không ngờ rằng phải đợi tới 7 ngày.

Tất nhiên, 7 ngày chỉ là ước tính. Roy không thể biết chính xác anh đã đợi bao lâu. Tóm lại, nó khá dài.

Trong thời gian này, Roy nhận ra rằng bàn thờ không phải ít khi mở. Ngược lại, nó diễn ra khá thường xuyên.

Nghi thức ma thuật trên bàn thờ thỉnh thoảng sẽ phát ra ánh sáng, và sau đó tất cả các loại mùi hương độc đáo sẽ tỏa ra từ khoảng không.

Sau khi quan sát các hiện tượng một vài lần, Roy dần nhận ra rằng mỗi khi nghi thức ma thuật được kích hoạt, con người đang giao tiếp với Abyss của Ma giới bằng cách cung cấp các lễ vật để cố gắng triệu hồi quỷ. Những lễ vật như linh hồn chất lượng cao trong lần đầu tiên rất hiếm. Thay vào đó, mùi hôi thối của máu là thường xuyên nhất.

Roy đoán rằng rất có thể mùi hôi của máu là do người triệu hồi sử dụng máu tươi hoặc các cơ quan nội tạng làm lễ vật.

Tuy rằng mùi máu cũng có thể thu hút quỷ, nhưng không hấp dẫn bằng dùng linh hồn. Rốt cuộc, những con quỷ thường xuyên ngửi thấy máu trong quá trình săn giết ở Abyss và đã ngửi thấy đủ mùi.

Do đó, những lễ vật trần tục sẽ không thu hút những con quỷ mạnh mẽ mà chỉ thu hút những con quái vật hoặc những con quỷ yếu hơn và nhỏ hơn. Dù vậy, lễ vật cũng phải đủ máu. Nếu mùi hôi thối của máu không đủ mạnh, ngay cả những con quái vật cũng sẽ khinh thường nó, dẫn đến việc nghi thức ma thuật nhanh chóng mờ đi ngay sau khi kích hoạt.

Điều này cho thấy việc triệu hồi đã thất bại.

Ngoài việc các lễ vật kém hấp dẫn và thời gian kích hoạt quá ngắn, mùi hương của các lễ vật sẽ nhanh chóng phai nhạt do nghi thức mà thuật bị ngừng lại. Trong khoảng thời gian quan sát này, Roy nhận thấy rằng có khá nhiều nỗ lực triệu hồi ác quỷ thất bại.

Nếu kết nối với nghi thức ma thuật yêu cầu sức mạnh ma thuật, thì thất bại có lẽ là do sức mạnh ma thuật của người triệu hồi quá yếu.

Điều này khiến Roy nhận thức được thực tế rằng hầu hết các triệu hồi sư quỷ có khả năng chỉ là những kẻ ăn cắp vặt. Họ không chỉ sở hữu pháp lực yếu mà còn không hiểu quỷ thực sự muốn gì!

Tất nhiên, không thể đổ lỗi cho những người triệu hồi này, vì ngay cả những kẻ chân ước chân ráo cũng có thể triệu hồi ác quỷ thành công. Ít nhất, đây là những gì Roy đã quan sát được trong thời gian chờ của mình. Tổng cộng có mười hai con quái vật và ba con quỷ nhỏ bị thu hút và đi vào nghi thức ma thuật đã được dịch chuyển thành công. Đặc biệt, ba con quỷ nhỏ có thể nở cùng đợt với Roy. Nếu không có T-Virus, Roy đã không bỏ qua giai đoạn tăng trưởng kéo dài và trực tiếp tiến tới giai đoạn trưởng thành. Những con quỷ nhỏ khác không may mắn như vậy, và chúng phải trải qua giai đoạn trưởng thành thông thường.

Tuy nhiên, trong giai đoạn phát triển, lũ quỷ nhỏ không hề dễ dàng, chúng gặp khó khăn trong việc săn mồi và sinh tồn, nên chỉ những con lảng vảng vào khu vực này mới bị mùi máu thu hút và đáp lại lệnh triệu tập. Đối với những con quái vật đó cũng vậy. Chính vì những con quỷ và quái vật yếu ớt này phản ứng lại lệnh triệu tập đã dẫn đến tỷ lệ thành công mà Roy quan sát được.

Custom Made Demon King - Hệ Thống Tùy Chỉnh Quỷ VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ