CHAPTER 30

1.2K 42 1
                                    

CHAPTER 30

Samantha

NAKAUWI na 'ko sa bahay at nag pahinga saglit bago ako mag tungo sa aking closet para pumili ng aking isusuot sa bar mamaya. I can't still believe na pupunta ako roon at hindi rin ako makapaniwalang pinayagan ako ni mommy.

My eyes sparkles when i saw a red fitted dress. Backless 'iyon at Vshape sa harapan. Hanggang itaas lamang ng tuhod ang hangganan.

Ngumiti ako at inayos ang dress na 'yon. 'Iyon na lamang ang susuotin ko bago ako mag tungo sa banyo at maligo.

I played the bubbles while singing kaya medyo natagalan pa 'ko sa banyo. Noong matapos na ay agad kong ibinalot ang aking sarili ng bathrobe bago ako maupo sa harapan ng aking vanity mirror at kuhain ang blower upang patuyuin ang aking buhok.

Noong matapos ko na yong patuyuin ay agad kong kinuha ang red backless fitted dress at isuot 'yon. Kinuha ko rin ang pulang heel's bago ko iponytail ang aking buhok pataas kaya naman kitang kita na ang likod ko.

Nag lagay na 'ko ng earrings at necklaces. I also put a light make up before i spray my perfume.

I looked at my phone when it rings. Kinuha ko 'yon at agad ngumiti ng makita ang pangalan ni isabelle sa screen ng caller. Maybe, papunta na sila rito.

“Hello?” I answered.

Narinig ko ang kwentuhan at mga tawanan nila zake sa kabilang linya bago ko marinig ang tuwang tuwang boses ni isabelle. “[Hi gorgeous! Malapit na kami sa mansion n’yo, just updating you hihihi.]” Sambit niya at humagikgik.

I chuckled softly before nodding my head kahit hindi niya naman iyon makikita. “Okay, okay. I will wait‚” Tugon ko.

“[Okay bye, see you!]” And then she ended the call.

I smile at myself in the mirror bago ako kumuha ng litrato. It was just a simple mirror shot. I posted in my IG story with ‘red’ caption on it.

Pag katapos ko ay kinuha ko na ang black glittery purse ko bago ko ilagay roon ang mahalang bagay na aking maaaring gamitin mamaya. Nang makuntento na ay agad akong bumaba at marahang nag lakad pababa sa hagdan.

Agad kong nakita si mommy sa living room habang nakaupo at may hawak na libro. May suot ulit siyang specs.

Noong marinig niya ang tunog ng aking suot na sandals ay agad siyang nag angat ng tingin sa akin at ngumiti.

Tumayo siya at ibinuka ang kanyang dalawang braso. "Waw, your so gorgeous sweetie." Malambing na sambit ni mommy bago niya ako yakapin.

I hug her back before i kiss her cheek. "Thanks mommy," I said sweetly.

Lumayo ng kaunti si mommy at tsaka niya inayos ang buhok ko maging ang suot ko. Ngumiti muli siya sa akin pag katapos. "Take care okay? Call me if something happened," Pag papaalala niya sa akin.

I smile and nodded my head. "Yes mommy, noted."

NAPATINGIN ako sa labas ng bintana ng may marinig akong bumusina roon. They're here already.

I kiss my mother's cheek again. "They're here na mommy. I gotta go! Bye, love you!" Sambit ko at nag lakad na palabas ng mansion.

Nakita kong nakasandal sa kulay silver na kotse si zake habang nakaakbay kay isabelle. Mahina akong natawa ng maramdaman kong nag vibrate ang cellphone ko tanda na may nag mensahe sa akin. Marahil ay nag text sa akin si isabelle.

"Hi, guys!" Masaya kong tawag sa kanila nang makalapit na 'ko.

Agaran silang napatingin sa akin habang mga nakangiti. Nakita ko pang tinignan nila ako mula ulo hanggang paa bago nila ako batiin pabalik. Kumunot ng bahagya ang noo ko ng makita ko ang namumulang mukha ni laxus bago siya mag iwas ng tingin sa akin.

ALLURING SERIES #1 : KENDRICK OBSESSION.Where stories live. Discover now