Chapter 22:

1.1K 37 0
                                    

Chapter 22

Laxus Del Pilar / Kendrick Friend

"Sir lasing na po kayo,"

Ngumisi ako at umiling iling ng lapitan akong muli ng isang waiter dito sa bar. Hindi ko na mabilang pa kung ilang beses nya na akong nilapitan at sabihin ang salitang 'yan. Tsk, paulit ulit.

Mabilis kong tinungga ang basong may lamang alak. Narito ako sa bar para mag inom at mag pakalasing! Kaya bakit pa nila ako sinasabihan n'an? Tsk.

I looked at the waiter. "Shut up and let me drown myself in this fucking beer," Malamig kong sambit.

Muli ay nag aalangan syang huminga ng malalim bago umalis sa aking tabi. Narito kasi ako sa counter at pansin ko ring lumalayo na sa akin ang bartender upang hindi ko na sya matawag pa at hingian ng alak.

"Fuck this fucking life of mine," I whispered. I can feel my vision got blurry. Pakiramdam ko rin ay umiikot na ang aking paningin pero wala akong pakealam.

Bakit kasi sa dinami dami pa ng babaeng magugustuhan ko ay iyon pang gusto rin ng kaibigan ko?! I like samantha! I really really like her! This is the first time i genuinely like someone. But she's already kendrick property.

Kendrick like her also.

Bakit pareho pa kami ng kaibigan ko ng nagugustuhan?! Life is so unfair. Really really unfair. Wala ba akong karapatang sumaya kahit minsan?

I clenched my fist when i remember how samantha smile and laughed when she's kendrick. Sobrang saya nya kapag mag kasama silang dalawa at alam kong may gusto narin sya kay kendrick.

Sobra akong nag seselos sa tuwing nakikita ko kung papaano napapatawa at napapangiti ni kendrick si samantha. How i wish i was him. How i wish i can put a smile on her face also when she's with me.

But this is life. I should keep a smile on my face to hide my bitterness and my jealousy. I keep on supporting them because they are my friends. And friends always support each other.

I don't want lose anyone of them. But fucking damn it! The destiny played me! That fucking cupid shoot me with that fucking arrows! Gusto kong mag selos. Gusto kong umamin kay samantha na gusto ko sya but i know kendrick will be furious and mad. I'm honestly scared. Kendrick is powerful. Kahit anong oras ay maaari nya akong ipapatay.

Inis kong ginulo ang aking buhok bago ko muling tunggain ang panibagong baso na aking sinalinan ng alak.

"Laxus Del Pilar?"

I turned around when i heard a familiar voice. Noong lumingon ako ay nakita ko ang kakambal ni kendrick. Si kendra.

I smiled. "Oh, hi kendra."

Ngumiti rin sya naupo sa aking tabi. "Hello there. What are you doing here?" She asked. She's also holding a glass of red wine in her right hand.

Itinaas ko ang hawak kong baso na may lamang alak bago ako namumungay ang mga matang ipinakita iyon sa kanya. Ngumiti ako. "Drinking?" Patanong kong tugon sa kanya.

Narinig ko syang mahinang tumawa. "Your funny. Your obviously drinking laxus. Your holding a beer kaya," She said and chuckled again.

Napatitig ako sa kanya ng mapansin ang kakaiba sa kanya. Para syang kinakabahan sa hindi malaman na dahilan. My lip rose up, kung ganon ay alam nya naman palang umiinom ako bakit nya pa tatanungin? Psh, this girl. She's really something.

ALLURING SERIES #1 : KENDRICK OBSESSION.Where stories live. Discover now