CHAPTER 46
MARK
"ALAGAAN mo siyang mabuti. She's afraid of dark because she have a phobia. She's afraid in thunder also. She got scared easily. She trust easily... ikaw na ang bahala sa kanya."
Mapait akong napangiti noong maalala ko ang hiningi kong pabor kay kendrick. Hindi ko akalaing darating ako sa sitwasyong harapan kong ipapaubaya si samantha sa ibang lalaki.
Napakasakit para sa 'kin na palayain si samantha. Sobrang sakit na makitang may kasama na siyang iba. Pakiramdam ko ay paulit ulit na pinipiga ang puso ko sa tuwing nakikita ko siyang masaya kay kendrick. Sa tuwing nakikita ko ang mga ngiting 'yon na dati ay ako ang dahilan.
Tumigil ako sa pag lalakad noong marating ko na ang rooftop. Napapikit ako noong humangin.
Tumingala ako sa kalangitan bago ako mag mulat ng mata. "Are you happy there, dad?" I asked in the wind.
I clutched my chest. "Masaya na ba kayo? Wala na sa 'kin si samantha.... tuluyan na siyang nawala sa 'kin dad at ikaw ang dahilan n'on..." Mariin kong pinunasan ang aking pisngi noong tumulo nanaman ang traydor kong luha sa mata.
"Are you fucking happy now, huh?!" I yelled. As if my father is going to answer but i know. I'm just fooling myself. No one gonna answer me. Even my dad.
Suminghap ako at ikinuyom ang aking kamao. Ramdam ko ang pagdausos ng mainit kong luha sa aking pisngi. Sobrang sakit.
"Ano?! Sumagot ka dad! Masaya ka na ba?! Wala na sa 'kin si samantha at ikaw ang may gawa n'on! You take her away from me! Kung sana lang... k-kung sana lang hindi mo kami pinaglayo noon edi sana... sana masaya parin kami hanggang ngayon..." Tuluyan na 'kong napahikbi at napaluhod sa sahig.
Sucks of being a business man son. Kung sana lang ay hindi niya ako ipinagkasundo sa anak ng business partner niya ay sana kami parin ni samantha hanggang ngayon. Kung sana lang hinayaan niya akong mamili ng gusto ko... edi sana masaya ako ngayon.
"Masaya ka na ba?" Bulong ko at tumingala. Nakaluhod parin ako sa malamig na simento. "Masaya ka na ba?" Pag uulit ko.
Wala akong pakealam kung mukha na 'kong tanga ngayon. Wala akong pakealam kahit paulit ulit na yung tanong ko kahit alam ko namang walang sasagot n'on.
"Ako sobrang saya ko."
Napalingon ako sa pintuan ng rooftop noong bumukas iyon at marinig ko ang isang malamig na boses na nang gagaling sa isang kaibigan ni kendrick.
Laxus Del Pilar.
Matalim ko siyang tinignan bago ako marahang tumayo. "What are you doing here?" Tanong ko sa kanya.
Gumuhit ang isang ngisi sa kanyang labi. "Ang rooftop na 'to ang tambayan ko, Mr Clifford. At ngayong papunta ako dito sa hagdan pa lang ay rinig na rinig ko na ang boses mo." The side of he's lips rose up. "You look like a fucking stupid shouting and asking for someone. Kaya ako na lang ang sumagot sayo, kawawa ka naman e." He mocked while leaning he's back in the wall.
I clenched my jaw. "I'm talking to my father..."
Bumilog ang labi niya at sarkastikong tumawa. "Your father, huh? Hmm, if i know your father is already dead a year's ago. Oh, don't tell me..." He act like he's shocked. "Nakikita mo ba siya? Right now? Do you have a third eye?" Nang aasar niyang dugtong at humalakhak.
Sinamaan ko siya ng tingin. "Get lost del pilar."
He chuckled. "Alam mo ba..." Tumigil siya ngumising tinitigan ako. "Alam mo ba kung bakit namatay ang daddy mo?" Tanong niya at nang aasar na ibinaliko niya ang kanyang ulo.
Kumuyom ang kamao ko. "Huwag mong idadamay ang daddy ko dito Del Pilar. Umalis ka na."
Tumawa siya at nakapamulsang umayos ng tayo. "Nakakaawa ka, mark..." Sambit niya at tumalikod.
"Pero mas nakakaawa siya..." Huli niyang sinabi bago siya tuluyang umalis sa rooftop.
Mabigat akong bumuntong hininga at masamang tinignan ang langit. My father is the only one i can blame here. He's the only reason why samantha is no longer mine. Sinira niya ang relasyon naming dalawa. Pinaglayo niya kaming dalawa. Hinadlangan niya ang relasyon naming dalawa ni samantha.
Unti unting gumuhit ang ngisi sa aking labi. I licked my lips. "You deserve to die, my father..."
________________________________________________________________________
:)
YOU ARE READING
ALLURING SERIES #1 : KENDRICK OBSESSION.
Romance"I'm loving this view having you tied in my bed. But i prepare you being nake while lying there." ..... Samantha Dela Vega. She is the girl whom everyone's wants to own. The girl who have a strikingly beauty that everyone's adore. A perfect body tha...