CHAPTER 86

705 18 6
                                    

CHAPTER 86

I woke up when i feel someone licking my hand. Dahan dahan kong iminulat ang aking mata at agad akong nasilaw dahil sa liwanag na hatid ng ilaw. I slightly turned my head to the side and i saw Apple licking my hand and when he noticed that im already awake, he started to wiggle his tail excitedly.

“Apple....” Mahina at paos kong pag tawag sa pangalan ng aso.

He barks many times before running away. As if he was going to call someone to tell that im already awake. Noong bumalik si Apple ay kasama niya na si Tito Ariel.

Kumunot ang noo ko noong mapansin na sa labas ng kuwarto galing si Tito Ariel. The door is wide opened that made me confused. Mark never let that door open. He always locked it whenever he’s not here.

Tito Ariel hold my hand before smiling gently to me.

“How are you feeling, hija?” He asked softly.

Tsaka ko lamang naalala ang dahilan kung bakit ako nawalan ng malay. Nanlaki bigla ang mata ko at agad gumapang ang aking kamay sa aking tiyan at hinaplos iyon. Napadaing ako agad noong maramdaman ang sakit doon.

Hinuli ni Tito Ariel ang kamay ko at muli iyong hinawakan.

“Are you okay?” Nag aalala niyang sabi.

Naluluha ko naman siyang tinignan.

“My baby....” Bulong ko.

Ngumiti siya sa akin. “Don’t worry, hija. Your babies are fine. Nandoon pa sila sa incubator dahil kulang pa sila ng buwan,”

Umawang ang labi ko at sinubukang tumayo ngunit sobrang sakit talaga ng buong katawan ko. I need to see my baby. I want to see my baby.

“Don’t move to much. Baka mabinat ka, hija. Mag pahinga ka muna,” Suway niya sa akin.

Mabigat akong nag pakawala ng buntong hininga at hindi na pinilit pa ang sariling bumangon.

“Tito, what do you mean by sila? And how i gave birth? Nawalan ako ng malay kaya wala na akong matandaan,” I said.

“You’re cesarean,” He answered before smiling at me again.

He looks so happy and excited.

“And you gave birth with a twin baby, hija. One boy and one girl,” He continued.

Napatakip ako ng aking palad sa aking bibig at doon nag unahang tumulo ang luha sa aking mata. I can’t believe that i gave birth with a twin baby. I have a twin babies. One son and one daughter.

I wiped my tears.

“Where are they right now, Tito? Bakit wala sila dito sa loob ng kuwarto? I want to see them,” I said. “And you said incubator? Paano nag karoon ng incubator dito, Tito? And i saw you, galing ka roon sa labas which is actually confusing me. Mark never let anyone of us go outside that door,”

He chuckled. “Easy,”

“Tito, answer me....” I said desperately.

I badly need an answer. Anong nangyari? Bakit siya nakakalabas ngayon sa kuwartong ito? Did Mark let him go outside?

He smiled. “Nasa katapat na kuwarto lang sila and about the incubator.... Mark brought it the moment i’ve said that your babies still need an incubator dahil kulang pa sila sa buwan. Hindi ko alam kung saan niya nakuha, but let just be thankful because he brought it. Your babies need it,”

Parang mayroon namang humaplos sa puso ko dahil doon. I can’t believe he actually did that for my babies.

“How about....” He cuts me off.

ALLURING SERIES #1 : KENDRICK OBSESSION.Where stories live. Discover now