Chương 14:

860 70 1
                                    

Lái xe đi, thong thả nương theo dòng xe cộ, chạy từ vùng ngoại thành Bắc Kinh về sở tư vụ luật sư ở trung tâm thành phố.

Làm nghề luật sư không có thời gian đi làm cố định, nhưng Lisa vẫn thích đúng 9h30 sáng đến phòng làm việc của mình, mở cánh cửa văn phòng ra, pha một ly trà, điều đó cho cô cảm giác rất thoải mái.

Trong phòng làm việc, Lee thế bá đã ngồi ở đó từ bao giờ. Ngàn dặm xa xôi lê thân tới đây, câu nệ ngồi đó.

Lee thế bá có ân với La gia, năm đó nghe nói chính ông ấy đã cứu mạng ba Lisa, cho nên từ nhỏ ba Lisa đã dạy cô nhất định không được quên ân nghĩa ba nợ thì con trả, không có con trai thì con gái sẽ phải làm.

Lee Bo Young mặc bộ vest màu đen, áo sơmi mới mua, thẳng thóm không có một hạt bụi, cà-vạt thắt hơi chặt, nhất định sẽ không cảm thấy thoải mái.

Lee Bo Young là một kỹ thuật viên, năm đó cũng từ công nhân mà đi lên, nên không hiểu những nguyên tắc kinh doanh lắm, nhưng ít nhất hắn cũng biết được muốn nói chuyện với luật sư là phải tốn tiền, cho nên vài lần muốn mở miệng nhờ Lisa nhưng lại do dự.

Lisa mở chai rượu đặt trên giá sách ra, rót đầy ly cho Lee Bo Young, nói,: "Bá, uống chén rượu cho ấm người."

Lee Bo Young nhận ly, uống cạn một hơi, mặt hơi đỏ lên, miệng cũng lưu loát hơn.

Nghe ông ta thuật lại, Lisa cũng hiểu được đại khái, Lee Bo Young vốn là công nhân ở một nhà máy quốc hữu sắt thép, có tay nghề rất cao, về sau xí nghiệp đó thay đổi chế độ xã hội, không thể nhẫn nhịn trơ mắt nhìn sức lao động bị xí nghiệp đó bóc lột, nên ông dứt khoát từ bỏ chức xưởng trưởng hiện tại, tự giác xin nghỉ. Khi đó vừa vặn có một huynh đệ xưa tìm được ông, rủ ông đi làm trong một nhà máy tư doanh rèn chế phẩm ...

"Ông ta giải thích rất kỹ, bá bá làm sao biết được những cái đó chứ, biết ơn ông ta nên bá bá nhận ông ta là người một nhà, bảo tất cả sẽ nghe theo ông ta. Ông ta nói bá bá đưa cho ông ta năm mươi vạn, ông ta sẽ bán cho bá bá 20% cổ phần công ty ... Bá bá cầm cố toàn bộ gia sản, đi vay thêm tổng cộng đưa ông ta năm mươi vạn, công ty được thành lập, bá bá trở thành cổ đông."

"Sau đó bá bá quản lí công ty một thời gian ngắn, bá bá già rồi nên không làm nhiều được, khi đó vừa vặn có lô máy rất tốt của Đức tới, bá bá có xem qua, thấy chúng hiện đại hơn máy của Trung Quốc nhiều, lúc ấy bên bán cũng rất nhiệt tình, họ bảo sẽ phái kỹ thuật viên lại đây chỉ cho công nhân cách sử dụng, bá bá nghĩ mình đã vớ bở vố này rồi, ai ngờ sau này mới biết cái máy đó không dùng được, nó hại sản phẩm làm ra đều là hàng phế phẩm" Nói xong Lee Bo Young thở dài thật dài, cảm khái vạn phần.

"Sau đó thì sao?" Lisa nhẹ giọng hỏi.

"Công ty tổn thất một số tiền lớn, cụ thể là bao nhiêu bá bá không biết, khi đó gã huynh đệ kia mới nói với bá bá là vì lỗi của bá bá mà công ty sắp phá sản. Bá bá mới hỏi phải làm sao bây giờ, ông ta nói bá bá phải dùng cổ phần để đền bù tổn thất của công ty, ông ta không có liên can gì cả."

Lisa nhăn mày, cô cũng không hỏi gì thêm, chỉ lẳng lặng nhìn Lee Bo Young.

"Bá bá càng nghĩ càng không cam lòng, mười năm dành dụm tích lũy cũng phải hơn trăm vạn, sao có thể mất trắng thế chứ, cả cuộc đời bá bá dành dụm tích góp, bảo bá bá sao có thể cam tâm được. Bá bá đi tìm ông ta, mới biết thực chất công ty vẫn đang phát triển rất tốt, nhưng bọn họ gai mắt bá bá, nên muốn tống bá bá đi. Khụ khụ..." Ông ấy nói chưa dứt câu đã ho khan không dứt, cứ như muốn đem không khí trong lồng ngực nhổ ra hết vậy.

Khi cúp A gặp cúp CNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ