" Nasaan na sila?"
Lumingon siya kay Gia na nasa kanyang likuran. Papalubog na ang araw at nanatili siya sa poolside. Dahil sa tanaw ang malawak na bukirin.
" Umuwi na.Nagugutom ka na ba?"
Tanong niya at sumulyap sa tiyan nito. She's wearing a white t-shirt at cotton na black walking shorts.
" Yes, but Reb is not here. Gusto ko ang luto niya."
Sabi nito at tumabi sa kanya. Tumanaw ito sa papalubog na araw.
" Naglilihi ka ba?"
Hindi na niya napigilan na tanong. Agad naman na bumaling sa kanya si, Gia. Pagkatapos siyang titigan ay humalakhak ito.
" Gia, it's not funny!"
Sabi niya dito pero inaalis ang tingin sa masaya nitong anyo. She really had the fun of her life!
Matapos ang ilang sandali ay hinarap siya nito." Are you scared that you will be stuck with me?"
Tanong nito.
" No! I'm scared that something bad might happened to our child. Bakit ba hindi ka nag iingat?"
Agad tumaas ang kilay nito sa sinabi niya.
" Masakit ang ulo ko kaya uminom ako ng gamot. And it's clearly written it's paracetamol! And next time I feel strange. I want to have sex with yo-... Teka bakit ako nagpapaliwanag? Saka hindi ako buntis!"
Bigla nitong sigaw at tinalikuran siya. Mabilis naman siyang sumunod dito.
" Sigurado ka ba?"
Tanong niya ng makarating sila sa kusina.
" Logan, naman. My head is still in turmoil. Pwede wag mo ng dagdagan?"
Pakiusap nito at isa isang binuksan ang pagkain na nasa mesa. Agad nitong tinakpan ang ilong.
" Kanina lang iyang tanghali. Hindi iyan sira."
Sabi niya dahil sigurado siyang hindi iyon sira. Para sa kanya wala iyong kakaibang amoy.
" Hindi ko gusto ang amoy."
Lumayo ito sa table at sa ref naman pumunta. Matapos nitong i scan ang loob ay kumuha ng ice cream.
" I thought you're hungry? Why not eat a normal and decent dinner?"
Mababang tinig at pakiusap niya kay Gia.
"You shouldn't let Reb go-"
"Anong gusto mo? I will cook for you."
Putol niya sa sasabihin nito. Ngumiti lang si Gia sa kanya saka siya tinalikuran.
" Gia!"
Sigaw niya dito pero nagtuloy lang ito sa poolside kung saan may sofa set.
" Tsk!"
Wala siyang nagawa kundi ang mag handa ng dinner nila ni Gia. Hindi niya alam kung magugustuhan nito ang luto niya. Nilingon niya itong abala pa din sa ice cream.
" Dinner is ready, where do you want to eat?"
Tanong niya kay Gia na ngayon ay abala sa pagbubuklat ng magazine.Nag angat ito ng tingin sa kanya.
" Hindi na ako gutom."
Sagot nito at muling bumalik ang atensyon sa magazine. Naupo siya sa harap nito in a squat position.
" Kakain ka, o kakainin kita?"
Tanong niya sa seryoso na tinig. Dahil pag magutom ito mamaya, hindi naman nito kakainin ang pagkain na lumamig na.
BINABASA MO ANG
The boss and the brat
Romance𝓟𝓾𝓫𝓵𝓲𝓼𝓱𝓮𝓭 𝓷𝓭𝓮𝓻 𝓘𝓜𝓜𝓐𝓒!!!May physical book na po ito. Edited version. Logan Anderson Cervantes - boss of security agency for VIP and politicians. He is a gorgeous and very attractive man. Being boss suits him well. Dahil sa walang t...