Chapter 45

15.6K 329 74
                                    

After 5 years

" Daddy, Luigi touch my butt!"

Lahat ng nasa silid ay napalingon sa bagong pasok na magandang batang babae na apat na taon. She's Ariane, Al and Rhianie's eldest daughter.

" Luigi?!"

Pinanlakihan niya ng mata ang anak. Itinaas naman nito ang palad.

" I don't know what's wrong with my hands, Daddy. It seems it has his own mind."

Napatawa na lang ang mga kasamahan niya na nasa opisina.

" Okay, Luigi ah parang octopus lang may sariling brain ang mga galamay."

Nakangisi na sabi ni Daleon. Sinenyasan niya ang anak na lumapit.

" Say sorry to, Ariane."

Sabi niya sa anak, tumingin ito kay Ariane na dinilaan naman nito si Luigi ang kanilang panganay na anak ni Gia.

" It's not my fault, Daddy. I told you, this moves on its own."

Itinaas pa nito ang kanan na kamay. Hindi napigilan nang mga kasamahan na lalong matawa.

" Alam na kung kanino nagmana."

Sabi ni Al na inaalo ang anak na wala pa din tigil kundi pandilatan ang anak niya.

" Maybe he is conceived because of aphrodisiac drugs and that's the outcome."

Nakangisi na sabi ni Travis.

" Bakit ganyan ba ang anak ninyo ni Terry?"

Tanong niya kay Travis. Dahil later  he found out that it's Terry who kept those drugs.

" No!"

Sabi nito at matamis na ngumiti. He is happy that finally, Travis let go of the past.

" Daddy, uwi na tayo."

Narinig nila na pagyaya ni Ariane sa ama nito.

" Lui, mag sorry ka na. At mag promise ka na hindi ka na mandadakma ng puwet."

Bahagya pang sinundot ni Daleon ang kanyang anak sa tagiliran. Humaba naman ang nguso nito.

" Say sorry na, anak. Mommy will get mad if she learned what you did. Ayaw natin iyon di ba?"

He heard soft chuckles from his friends. Yes, still his wife is a brat! Tumingin ito sa kanya saka ngumiwi ang cute nitong mukha. Ganun ang gestures nilang dalawa, kapag ayaw nilang malagot kay Gia.

Kaya lumapit ito kay Ariane na nakayakap naman sa ama nito.

" Ann, bati na tayo."

Sabi nito. Agad naman nitong biniro ni Daleon.

" Sabi mag sorry, Luigi the pogi."

He glanced and gave a deadpan look at Daleon.

" I want to make a baby if I'm sober."

Natatawang komento ni Daleon.

" Ann..."

" Don't touch my butt again."

Sabi nito sa kanyang anak dahil wala yatang balak pakawalan ang salitang sorry.

" I will just put my hands on my pocket if you are around. I promise!"

Sa halip sagot ng kanyang anak at lahat sila natawa dito.

"That's good, Lui. Every Christmas at birthday mo puro damit na may bulsa ang regalo namin sa iyo."

The boss and the bratTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon