Follow me on my social media accounts, and subscribe to my YT Channel and be my Patron in Patreon, see the external link.
For now FOCUS na muna ulit ako sa stories ko BUT sadly tinamad ako nitong mga nakaraang araw plus palagi kaming nasa labas dahil nabuburo na kami sa bahay. By the way, you guys can tweet your thoughts or theories about this story using our Tagline UOPCAME34
34
I have watched the news and it triggered the sleeping beast inside me again.
Why would they do such a thing?
They hurt and harassed her!
She's freakin' shaking in fear and I know that she's just holding her tears!
I will not let this slide. I will not allow it to happen again.
Tomorrow, those reporters will be jobless!
I arrived at the Airport at midnight and rode to taxi headed to our Residence.
Nagulat sila Manang Editha at Samantha ng makita ako. Kahit gusto kong makipag-usap sa kanila ay kailangan ko munang umalis.
I used my ducati and cross the way to the secret tunnel of Saavedra's.
Madilim ang daan papunta roon at tanging ang head light lang ng motor ko ang nagsisilbing tanglaw sa dinaraanan.
Narating ko ang entrada ng tunnel at saka pa lamang nagkaroon ng liwanag dahil may mga ilaw sa loob. Pasikot-sikot ang daan pero sa dalas ko rito ay saulo ko na.
Nang makalabas sa tunnel ay sinalubong ako ng kakaibang kilabot.
Ramdam ko na naman iyong pamilyar na tutok ng baril mula sa malayo.
Handa silang barilin ako kung hindi ako hihinto kaya napilitan akong itigil ang motor. Napapikit ako at napatakip ng kamay sa mukha ng tumapat sa akin ang napakalaking liwanag mula sa long distance designed flashlight.
Saka pa lamang sila nagbaba ng baril ng makilala ako. Pabuntong hiningang pinaandar kong muli ang aking sasakyan at dumiretso sa harap ng mga Agent.
"Good evening, this is Agent Alarcon. Our masters are already sleeping, what is your purpose of going here at this time?"
"I just want to see her.." iyon lang ang tanging naisagot ko.
Nagkatinginan ang mga Agent, nakilala ko si Jacob at nang magtama ang paningin namin ay tumango siya sa akin.
"I will walk you inside, Sir," sabi nito bago pangunahan ang daan papasok sa underground.
Pagpasok sa loob ay kumatok ito at agad namang pinagbuksan ng naka-assign doon na Agent.
Nakita ko agad si Michael sa bar Island at halata sa mukha nito ang gulat.
"What are you doing here?"malamig nitong tanong sa akin.
"I.. I just want to check on her."
"She's fine, infact she's totally good without you," nagsukatan kami ng tingin ni Michael. "I warned you, messed with her and you'll lose her forever."
"Please, gusto ko lang siyang makita." kahit wala akong naiintindihan sa mga nangyayari ay hindi ko pinairal ang init ng ulo ko.
"10 minutes, maghihintay ako rito. Sa loob ng sampung minuto ay hahayaan kitang makita ang kapatid ko."
Hindi na ako sumagot dahil may kung ano sa isip ko ang nabubuo.
What if he's the reason why I can't communicate to Ella?
BINABASA MO ANG
Until our paths cross again, my Engineer. (COMPLETED)
De Todo(COMPLETED | UN-EDITED) They were just kids when they first met and promised to marry each other someday but for some reason, they needed to separate ways. They meet again after six years and fell in love with each other but for the same reason, th...