【 Trạm Trừng 】 lễ sinh nhật

118 12 0
                                    

https://jieerjingfu.lofter.com/post/4c6c37f0_2b3eebdfb

# sinh nhật lễ

# quyển địa tự manh không mừng chớ xem

# giang tinh ky tất dỗi

#🍊 sinh nhật vui sướng!

Đi tìm huynh trưởng.

Lan hương lượn lờ, ngọc lò khói bay. Thúc phụ cùng huynh trưởng ở đường thượng ngồi, xem chi thần tình không giống có đại sự, nhưng mặt mày rối rắm thần sắc khó có thể bỏ qua. Trong lòng tò mò —— cộng ngồi du nói thường có, hôm nay là vì sao cố?

"Quên cơ?"

"Ngươi tới vừa lúc."

Chắp tay làm lễ, tiếp trà nhập tòa. Tường nghe hồi lâu mới biết, 10 ngày sau là hắn vân mộng chi chủ sinh nhật. Hơi hoảng, thế gia lui tới những việc này quán từ huynh trưởng cùng thúc phụ làm chủ, từ trước chưa từng nghe nói vì cái này buồn rầu, cho nên mở miệng:

"Thúc phụ, huynh trưởng. Sinh nhật lễ hàng năm có đưa, năm nay vì sao không tìm cựu lệ, vì thế buồn rầu?"

Chỉ nghe huynh trưởng nói thượng một quý đêm săn có ta Lam thị môn sinh hơn mười người rơi vào mê trận bẫy rập, đến hắn đi ngang qua Giang thị tương trợ, còn nữa năm trước cùng giang vãn ngâm nói thành đường sông sinh ý, lui tới tiện lợi, vận tải đường thuỷ kéo dọc tuyến thôn trấn giàu có và đông đúc, Lam thị nội kho phong phú càng sâu, về tình về lý không thể lại ngày xưa giống nhau khách khí hành sự, năm nay là nên đưa chút càng vì thể mình. Thúc phụ hỏi ta cùng hắn tốt xấu cùng trường một hồi, hay không hiểu biết hắn yêu thích, lại làm ta khó khăn.

"Này...... Quên cơ không biết."

Giang thị hưng thịnh, đáy hồ phô kim. Vân mộng thái bình, danh dương tiên môn. Giang vãn ngâm thiếu cái gì? Giang vãn ngâm tựa hồ cái gì cũng không thiếu. Lại hoàn hồn khi, đã tới dưới chân núi chọn mua. Nói là chọn mua, không bằng nói là tới thể nghiệm và quan sát hiểu biết, xem Cô Tô trị hạ hay không hoà thuận vui vẻ, quải cái chọn mua tên tuổi, cũng chỉ là hiệp xưng quà kỷ niệm mà thôi.

"Quân đến Cô Tô thấy, nhân gia tẫn gối hà. Cổ cung nhàn mà thiếu, thủy hẻm tiểu kiều nhiều."

Đầu tháng đi trước chùa Hàn Sơn cầu phúc là ước định mà thành hoạt động, ta tuy không mừng người nhiều, cũng hiểu được trần thế pháo hoa động lòng người, cầu phúc khi cầu nguyện cũng vì minh điệt. Tuy là tu tiên người, cũng có điều kỳ nguyện, cầu không được, không viên mãn, cũng dùng kim ngọn bút viết tại đây ba thước khoan lụa đỏ phía trên, treo ở chi đầu. Ta cột chắc lụa đỏ, bỗng nhiên một ném thiêm mộc bài "Bang" lạc ta bên chân.

Khom lưng nhặt lên.

Ngẩng đầu còn người —— một cái nãi oa oa. Phấn điêu ngọc trác, giữa trán chu sa một chút. Kim sắc cẩm tú thu y, thủ công tinh xảo dùng liêu thượng thừa, mang cái khóa trường mệnh, cổ tay thượng còn một chuỗi nhi chuông bạc, theo hắn đoản tay đoản chân chạy tới, leng keng leng keng vang. Biết được hắn phi phú tức quý, không có gia văn lại nhận không ra là nhà ai hài nhi. Tựa hồ tiểu hài tử thẹn thùng lại căng ngạo, ở trước mặt ta xoa vài cái góc áo mới mở miệng ——

[QT Trạm Trừng] Tập hợp đoản văn (2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ