(39)

1.1K 100 0
                                    

“Oy pre? Gising!”

“Hey , keil? Gumising kanga!”

“HEY KEIL!!”

Napadilat ako nang mata nang may sumapok sa‘kin.“Ano ba problema nyo? Natutu—teka? San na ibang studyante dito?”

Inilibot ko ang paningin ko at Si ken ,  Dawn At sk nalang ang nandito.

“Lumabas na ,  Ba’t kaba kasi natulog sa oras nang pagrereview?”

“Eh sa hindi kuna maintindihan ang sinasabi ni Ms Primus eh. Kaya nakatulog ako. Asan naba sya?”
Sagot ko sa tanong ni Dawn saka tinanong din ito.

“May hinatid lang sa office nya. Tayu nanga mag aalas kwatro na oh?”

Tumayo na ako para sumunod sa kanila. Hysstt nakatulog pala ako so meaning ang bagal matapos nang review ni Ms Primus. Ano kaya mga iba nyang tinu—

“Hey babe! Hatid mo naman ako sa unit ko oh?”
Nagkatinginan kaming tatlo nang biglang sumipot si Alex sabay pulupot sa braso ni Sk.

“A-ahh!! Sorry alex. May ihahatid kasi ako mamaya eh.”

“Sino si Mystein ba? Will nakita ko kanina kasama nya si Vince. At sa tingin ko panga ang sweet nila eh.  Kaya ako nalang ihatid mo plsss?”

“Magkaibigan lang naman sila ni Vince at ayos lang naman sa‘kin. Ang mahalaga sa‘kin ngayon ay meron nang kami. So.. Sorry ah sina ken nalang ang maghahatid sa‘yu.”

“Teka pre? Busy ako ,  pupunta pa ako nang library. Si Dawn nalang.”
Pagtatanggi ni Ken sa sinabi ni Sk.

“Busy din ako,  Si keil nalang.”

“Ayuko ko,  pagod ako.”
Sagot ko.

“Suuusss!!! Ayos lang.. Cg na naman Sk ihatid muna ako plssss.. Hayaa—Oh sina Mystein ba‘yan?”

Napatingin kami sa unahan at andon nga si Ms Primus kasama si Vince at ang saya pa nila ah. Napatingin naman kami kay Sk na nakataas ang isang kilay. Will nagsisilos to panigurado.

_______

√Mystein (Primus) Point of View√

⚫⚫⚫⚫⚫

Iginiwang-giwang ko ang leeg ko ,  sumakit kasi sa kakayuko ko kanina hyssstt.. Sumakit din ang ulo ko dahil sa mga classmate ko kanina. Sana naman sapat na ang mga sinabi ko para makasagot silang lahat for history. Ayuko nang makadinig nang may mamatay dahil sa cheater.

Nakapikit akong nakahawak sa leeg ko habang isinasara ang pinto nang office ko.“Ayos kalang ba?” naidilat ko ang mata ko at tumingin sa may unahan ko.

“Oh,  Vince? Ikaw pala? San ka galing? ngayon lang kita uli nakita ah.”

“Magkaiba kasi tayu nang Section kaya di mo ako gaano napapansin. Sya nga pala napano leeg mo? Masakit ba?”

“Nangalay lang, pero ok na naman din.”

“San punta mo? May kailangan kaba sa‘kin?”
Tanong ko sa kanya.

“Wala naman,  namiss lang kita pabalik na ako sa unit ko pero nakita kita kaya lumapit na ako sa‘yu. Ikaw may pupuntahan ka paba?”

Tumango ako bilang sagot. “Kina Sk,  sama ka?”

“Sure.”

Mysterious University  By Inskyte ||✔ [PUBLISHED IN IMMAC PUBLISHING]Where stories live. Discover now