62
“Ms Primus, ba’t ang tahimik mo?”
Putol ni dawn sa katahimikan habang papalakad kami papunta sa lunch counter.“Dapat ba mag ingay ako?”
“Ba’t ka naman mag iingay?!”
“Kasi hindi tatahimik.”
Nakakatang*na sagot ni Mystein puro pabalang HAHAHA.“Moy?”
Tawag ni sk kay mystein.
“Oh!”
“Pansin kulang ba’t parang badtrip ka ngayon , may nangyari bang hindi maganda sa‘yu?!”
Hindi kumibo si mystein dahil sa tanong ni sk. Iwan pero tila ba parang meron nga talagang nangyari? Hindi nalang namin ito pinansin saka nagpatuloy sa paglalakad ng biglang makasapubong namin si luz na galit na galit.
“Ang kapal ng pagmumukha mo!”
Luz said habang kaharap si mystein, ano na naman ba ang meron.“Ang kapal ng pagmumukha mong magpakita pa sa‘kin pagkatapus mong patayin si Sam.”
Napatingin kaming lahat kay mystein dahil sa sinabi ni Luz.
“Pinatay ko si sam , oh ngayon?”
“Gan’yan ba talaga ang isang ssg president, pumapatay ng isang innocenteng studyante? HAHAHA hindi kaba naaawa. Siguro ang pamilya mo isang mamamatay din. Grabi? Ang kapal ng pagmumukha mo sana kasi di kana lang napunta dito. At sana napa aga ang pagkamatay mo.”
Nagulat kami, nang hilahin ni mystein ang uniform ni luz palapit sa kanya.
“Ikaw, hanggat di mo alam ang buo kung pagkatao huwag kang mang iinsulto. At hanggat di mo alam ang totoong pangyayari huwag kang maki alam.”
“At ano ang dapat kung malaman huh?”
“Ba’t di mo alamin.”
“Talaga?!” tinulak ni luz si Mystein dahilan para mapa atras ito. Naku! Mali yata na tinulak mo. “Wala akong paki alam kung anong posisyon mo sa university na‘to basta mamamatay tao ka padin. Ikaw, ang pumatay kay Sam. Pinatay mo sya! Mamatay tao ka. I hate you!”
“At sinong may sabing gusto kita. Tumabi kanga sa harapan ko. Baka di kita matansa at makalimutan kung babae ka.”
“Ano naman kung babae ako huh? Basta mamatay tao ka. KILLER?!”
“HOY, PUTANG*NA MO KA?!” sobrang lutong na mura ni mystein dahilan para mapa atras ito.
Kapag talaga si mystein ang magmura, iwan nalang mapapasabi ka nalang ng sana di nalang ako ginawa ng parents ko.
“Putang*na nanga ako, pinuputang*na mopa. Putangina kaba?!”
“Gan‘yan ba kayo? Nakikita nyo ang isang pagkakamali ko pero ang mga mabubuting nagawa ko sa inyo ni isa hindi nyo ako pinuri. Pero ito? Itong putang*nang pagkamatay ng putang*nang kaibigan mo. Pinuputang*na muna ako! Ganon ba kalaki ang kasalanan ko? HUH?! KUNTING PAGKAKAMALI KO HINUHUSGAHAN NYO AKO!anong kaparatan n‘yo! Alam n’yo ba ang buong pagkatao ko HUH? alam n‘yo ba ang dahilan ko HUH?! HINDI DIBA! KAYA PUTANG*NANG LANG huwag mo ‘kong sisimulan luz baka mapaaga punta mo sa empyerno!”
Halos lahat kami ayaw kumibo dahil sa sunod sunod na mura ni mystein. Ito ‘yong pinakalutong na mura na nadinig ko galig sa kanya.
“Ma-
“PUTANG*NA TABI?!”
mystein said, dahilan para di matuloy ang sasabihin ni luz.Napailing nalang ako ng wala sa oras dahil sa pansin kung putlang putla na si Luz , will ikaw ba naman makatanggap ng sunod sunod na mura di ka kaya matatakot.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mysterious University By Inskyte ||✔ [PUBLISHED IN IMMAC PUBLISHING]
Bí ẩn / Giật gân-Welcome To Mysterious University ............ Mysterious University is a place where full of mysterious and something unexplained or inexplicable university and a truth unknowable except by divine revelation. You must be brave to enter this univers...