47

1K 97 0
                                    

Nasa lunch counter ako, si keil,  dawn at ken. Si sk nasa Dispensary binabantayan si Mystein. Until now kasi di pasya nagigising tuesday ngayon isang araw na s‘yang tulog. Kahit na nabigyan na sya ng dugo pero wala tulog padin sya, will kung ako ba naman ang patayuin don with may saksak pa baka di lang himatay mangyari sa‘kin kundi tuluyan ng mamamtay.

Dalawang araw nadin simula nong namatay si Arrianne wala pading new vice president.  After mamatay nang V-P halos oras oras nadin may namamatay. Yong paki alaman dito eh. Kung may patayan oh ano except lang sa Ssg press pag mangi alam iwan bakit bawal.

“ASAN NA‘YANG HINAYUPAK NYONG SSG PRESIDENT?!”
napatingin kami sa pinto ng Lunce counter ng pumasok don ang isang groupo ng kalalakihan.

“Ano namang ginagawa ng Class 4-A dito? Hindi ba bawal sila dito. Dahil sa Class S-A tong Lunch counter?”
Biglang sambit ni Ken,  habang ako nanatili lang nakatitig don sa mga pumasok.

“Dre? Ang lunch counter ng Class 4-A hindi ba nasunog,  kaya ang order ng Dean is Sa iisang Lunch counter na muna ang lahat ng studyante kumain.”
Saad ni Dawn.

Kung di nyo gets ang Lunch counter dito is Dalawa. Ang isa para saming Nasa star section at ang isa is para sa Class 4-A at Class 4-B ang class for A at B ’yan ang mga matatalino pero mga barumbado, siga at mga studyanteng ang alam eh paganda lang pero matalino. So alex hindi sya Star section nasa class 4-A sya matalino sya pero puno ng kuluriti ang mukha.

Ang section namin is Class S-U star section of University. Lahat ng nasa Class namin matatalino pero wala pading tatalo kay Mystein. Meaning lang non lahat ng bagay pwede naming gawin kasi nga matatalino kami.

“KAYO! HINDI BA’T KAYO ANG KASAMAHAN NG PRIMUS? ASAN SYA AT NG MATURUAN NG LEKSYON!”

“bakit ano kailangan nyo?”
Tanong ko ng makalapit ang mga ito samin.

Napatayu din ang lahat ng studyante at pumagilid dahil sa takot.

Gulo na naman to panigurado.

“Alam mo bang dahil sa pangingialam n‘yang Primus nyo,  hindi kami nakapagpasarap sa mga babae dito? At napatay n’ya pa ang iba a mga kasamahan namin.”

“Oh,  ngayon?”
Pabalang na sagot ko.

“Oh,  tapus?”
Ken said.

“Then?”
Keil said.

“So?!”
Dawn said.

“Kayo,  lalo na ikaw! Kapag hindi pa namin makita ‘yang Primus na‘yan hanggang bukas. Ikaw ang magiging parausan namin. Naiintindihan mo!”

“Ang bastus mo ah? Ano sa tingin mo kay Jay Porn star? Aangas nyo ah porket ba nasa lagpas kinse kayo?”
Inis na sabi ni ken dito.

Sayang gwapo ng mga to , manyakis naman will lahat naman ng naka inrole dito sa M.U gwapo at maganda wala kang makikitang pangit.

Kaso ngalang.

Pagmanloko ka ng babae o lalaki , kinaumagahan nakalibing kana.

Pagnag cheat ka sa klase kahit di mo sinasadya patay ka padin.

Pag naki alam ka. Patay ka padin.

Ang University ay binoo para matutu kang tumayo sa sarili mong paa. Para biglang ka ng leksyon sa mga bagay na lagi mong ginagawa. Pero sa nangyayari ngayon iwan ko nalilito na ako ni hindi kunga alam kung sino killer eh.

“Mga pre? Baka nakakalimutan mo Star section mga nasa harapan nyo. Baga gusto nyong magbigay ng galang?!”

“SINONG IGAGALANG HUH?”
sagot nong leader ng class 4-A saka hinigit si Ken palapit sa kanya.

Mysterious University  By Inskyte ||✔ [PUBLISHED IN IMMAC PUBLISHING]Where stories live. Discover now