“Jhay? Di kaba sasama samin sa lunch counter? Sama ka na samin.”
“Busog ako.”
She answer“Peru hindi kapa kumakain , simula kagabi. Tapus busog ka? Ano kaba naman jhay.”
“Busog nga ako, paki alam mo ba?”
“Hyysstt!! Tangina iwan ko sa‘yu bahala ka sa buhay mo.”
Walang ganang saad ko saka tuluyan nang umalis.Hindi ako manhid.
Hindi ako tanga para hindi mapansin na galit sya sa‘kin. Ang nangyari ba kagabi ang dahilan kaya sya nagkakaganito? Kung ganon bakit hindi nya ako patayin para naman makaganti sya. Ang hirap kasi sa kanila masyadong mataas ang pride mga putangina.
“Oh Ms Primus? Nag iisa ka yata ngayon?”
“Hindi, nagdadalawa ako.”
Tskkkk!!!“Ba’t mo di kasama si Jhay at ang moggoloy pati si Sk? Siguro galit sa‘yu si Jhay noh? Kawawa ka naman namatayan na nang isang kaibigan mawawalan pa nang isa.”
Mataray na may halong pang aasar na saad ni alex.“Oh tapus?” walang ganang tanong ko dito habang di manlang nakatingin sa kanya.
“Alam mo ba? Sa pamimilosopo mo sa‘kin pwede kita ipahanap sa papa ko dito sa M.U at ipapatay kita. Hindi mo ba kilala papa ko? Ang papa ko ay isang mafia boss.”
“Oh tapus?”
“Ang papa ko sikat sa buong mundo. Meaning famous sya kilala mo ba papa ko?”
“Hindi sino ba papa mo?”
“Famous ang papa ko, kilala nang lahat.”
“Oh talaga? Ba’t di ko kilala.”
Napataas ang kilay ko nang tarayan ako nito. Totoo naman eh. Eh sa hindi ko kilala putangina naman eh. Malay ko bang totoo yang mafia na‘yan sabagay gangster nga totoo e.
“Alam mo? Napipikon na ako sa‘yu. Kaya siguro walang tumatagl na kaibigan sa‘yu dahil dyan sa ugali mo. Will sabagay di ka naman mahalaga eh. Dahil para sa‘kin kung ikaw ang magiging kaibigan ko ituturing kitang parang aso.”
“Pwede din , tapus ikaw ang garapata. Dahil kahit san ako mapunta sunod ka nang sunod.”
“Hindi kita sinusundan.” sabay tulak nya sa‘kin.“ sadyang ikaw lang lagi ang nakakasalubong ko. Nakakasawa nanga eh. Dahil kahit san ako pumunta ikaw ang nakakasalubong ko. Pwede bang ikaw na mag adjust para sa‘kin. Pwede bang pag makita mo ako ikaw na ang umiwas par di kuna makita yang pagmumukha mo. Get’s mo?”
“hindi! At wala akong paki alam.”
Walang ganang sagot ko dito.“Pagkinausap mo ako? Tumingin ka sa‘kin. Wala kang galang sa Queen.”
“Ang respito ko nakadepende sa mga taong makakaharap ko. Ba’t kita rerespituhin? Tao kaba?”
“At anong tingin mo sa‘kin huh?”
“Garapata.”
“HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAAHAHAHAHAHHAHAHHAHAHHAHAHAHAH!!!” tawanan nang mga nakatingin samin.
“What happen?”
Biglang tanong ni Sk na kakadating lang kasama ang mga monggoloy.“Oo nga what happen?”
Ken said.“Yes! What happen?”
Keil said.“Oo nga? Teka ano daw ba meron?”
Tanong ni Dawn kay Ken na kina kamot ko naman sa batok.“ Hindi ko alam, kakarating kukang nga din.”
Sagot ni Ken.“Will my babe, honeybunch, my hubby.. Inaaway kasi ako nitong babaeng ito eh. Pwede bang ipagtanggol mo ako huh? Baby plssss?”
YOU ARE READING
Mysterious University By Inskyte ||✔ [PUBLISHED IN IMMAC PUBLISHING]
Mystery / Thriller-Welcome To Mysterious University ............ Mysterious University is a place where full of mysterious and something unexplained or inexplicable university and a truth unknowable except by divine revelation. You must be brave to enter this univers...