It’s already 6 nang hapon pero nandito padin ako sa office hindi pa ako tapus magcheck nang mga papers nang mga classmates ko . hindi padin ako tapus mag aral. Midyo sumasakit nadin ang leeg ko.
“Gusto mo bang hilutin ko?”
Naiangat ko ang tingin ko sa isang lalaking nasa harapan ko ngayon na nakangiti na tila ba may halong pag alala sa mga mata nya. Ano naman kayang plano nang lokong ito.“Ayos lang ba? Dahan dahan lang ah.”
“Iba yata pagkakaintindi ko nang dahan dahan lang.”
Sinapok ko si Sk. Tsskkkk!!! Ano-ano lang iniisip eh sarap hampalusin.“Ba’t ba ang sadista mo. Mystein? Kung di lang kita mahal baka pati ikaw nakutusan ko din.”
“Subukan mo! At nang mapaaga pagsundo sa‘yu ni satanas.”
“Ito naman di mabiro. I’m just kidding.”
Hindi kuna ito pinansin at nanatiling nakiramdam. Sa ginagawa nya. Sobrang nasasarapan ako mas naiinjoy ko ang ginagawa nyang pagmasahe sa‘kin. Nawawala ‘yong stress ko sa katawan.“Hindi mo ba talaga ako mahal mystein?” tanong nya ulit sa‘kin.
Dahil sa di na mapintig ang tainga ko sa kakatanong nya. Tumayo ako at sya ang pinaupo ko sa upuan. Nagulat naman sya nang gawin ko ‘yon.
“An-anong gi-ginagawa mo?” kabado nyang tanong sa‘kin nang maupo ako sa lap nya. Saka pinulupot ang braso ko sa batok nya at hinigit ito palapit sa‘kin.
Inilapit ko ang lips ko sa bandang may leeg nya at hinalikan ito. Ramdam kung nanigas sya dahil sa ginagawa ko. “WHAT THE FUCK!” nailayu ako nito sa leeg nya nang mas diniinan ko ang pag halik dito para magkaron nang mark kiss.
“Angas nang mura mo ah?”
Nakangising saad ko sa kanya.“Ba’t ba ang sakit? Ano ba ginagawa mo sa leeg ko?”
Kunot noo nyang tanong na tila ba binabasa ang nasa isip ko.“Nilagyan kita nang mark kiss. Start today walang pwede may lumandi sa‘yu. Dahil sa‘kin kalang!”
Sagot ko sa tanong nya na kinangisi naman nito.“Ang saya naman. Nakakabakla pero thank you! Akala ko kasi di mo ako mahal eh.”
“Mas gusto kung ipadama kaisa sabihin.” sagot ko uli saka sya kinindatan.
Lumapit naman ito sa‘kin saka ako niyakap.“Ba’t ba ang bango mo aking minamahal. Sa tuwing nadadama ko ang pabango mo parang gusto kitang ikama eh.”
Itinulak ko sya.“Tarantado kaba!” bulyaw ko dito subalit hinila ulit ako nito saka ulit ako niyakap.“I’m just kidding, hindi ko gagawin sa‘yu ‘yon. Kahit anong mangyari hindi ako gagawa nang kabastusan para lang pamasa‘kin ka. Ikaw na ang buhay ko ngayon kung mawawala ka mawawala din ako.” mahinang sagot nya sa‘kin.
Aba! First time kung makadinig nang salita na ganon kahaba at kaayos. Ayos ah.
“Ms Pr—owwww naglalandian pala kayo. Sya pala pinapatawag ka ni madam Ann Primus. Punta kadaw sa office nya... Btw Hi babe? Mas magaling akong yumakap dyan?”
Naitaas ko nang kunti ang kilay ko dahil sa sinabi Ni Alex. Nang humiwalay ako kay Sk sya naman ang lumapit at pumulupot sa braso nang pagmamay ari ko.“Ako dapat ang bigyan mo nang pansin diba? Kasi ko ang queen at hindi ang isang primus.” sambit nito saka ako tinignan nang mataray na tingin.
“Ngayon alam kuna kung ano ang pinagkaiba nang malandi sa linta.” walang ganang saad ko.
“Then say It.”
“Ba’t di mo alamin.”
“Look oh? Inaway ako ni Primus? Iyan ba ang pinagmamalaki mo huh? Sk ang babaeng pangit nanga, pangit pa ang ugali.”
“Ayos lang. Ikaw nga mula ulo mukhang paa.”
Sagot ko.“Pffffttt!!!”
“Sk! Ba’t ka tumatawa? Tsskk!!! Pasalamat ka andito ang mahal ko kung hindi ubos na‘yang buhok mo.”
“Pasalamat ka kamo. Di ako pumapatol sa babae.”
Saad ko saka lalabas na sana nang may humawak sa kamay ko.“Sama ako?”
Nakangusong saad ni Sk.“Wag na, dyan kana lang Sa nagmamahal sa‘yu. Baka karmahin iyan at mamatay nang maaga.”
“Ayuko nga magpa iwan sa linta.” saad ni Sk na kinamuntikan kung ikatawa HAHA napalingon ako sa gawi ni Alex saka ito dinilaan. Akala nya ah. HAHAHAHAHA
Nakangiti akong papunta sa office ni Madam Ann. Habang hawak ko ang kamay ni Sk. Sobrang higpit nang pagkakahawak nya sa‘kin. Akala mo naman mawawala ako sa tabi nya. Nakipag holding hands ako sa kanya habang papunta kami don. May time din na nararamdaman kung nilalaru nya ang mga kamay ko.
Nang makapasok kami sa office ni Madam Ann bumitaw ako sa kamay ni Sk.“ Oh? Primus ba’t kasama mo Si Mr King dito?” lumingon ako sa gawi ni sk.
“May dinaanan lang ako madam, sakto namang nakita ko si primus kaya sinamahan kuna sya, any problem with that?”
Muntik na akong matawa sa paliwanag ni Sk. San nya naman nakuha ‘yong explaination na‘yon? Himala ah di sya umamin na kami na.“Ms Primus? Hindi ko nagutuhan ang asal mo kanina sa Subject ko? Ganyan kaba mag trato nang mga subject teachers mo?”
“No!”
“Then bakit, di mo ako nirispeto kanina?”
“Yong respito ko, nakadipende sa taong rumirispeto sa‘kin. Hindi ka nagpakita nang respito kanina saming mga studyante mo. Hindi ba dapat tinapik mo nalang ako kanina embes na pokpokin mo ang mesa mo? Oh talagang balak mo akong ipahiya kanina dahil natulog ako sa oras nang class mo. You're a teacher ma’am alam mo kung san ilulugar ang respito.”
Tinignan ako nito nangmatalim kaya nakipagtitigan din ako sa kanya. Sanay akong makipagtitigan ni minsan di pa ako nailang at di pa ako natalo kaya naman easy lang sa‘kin ang ganito.
“Ikaw ang unang studyante na sumagot sagot sa‘kin nang ganito ms primus.”
“Hindi ako sasagot kung nasa mabuti lang ang mga sinasabi mo. Pero dahil may mali kadin sumagot na ako. I’m sorry for those words na nabitawan ko Madam Ann.”
“It’s ok. But next time minimize your voice baka maibagsak kita nang wala sa oras.”
“Kahit nasa oras pwede mo akong ibagsak kung mali ako. Pero kung nasa tama ako wala kang karapatan. Kung ang sasabihin mo binagsak mo ako dahil sa pag sagot ko sa‘yu nang ganito that’s not a valid reason, gumawa ka nang bago.”
Napatingin ako sa kamao ni Madam At kita ko kung pano nya ito ikuyom kaya nakangisi ako.“Go ahead. Wala tayu sa room nasa office mo ako free to punch me madam.” nakangiting saad ko na kinakalma nya naman.
“Just leave. Ayukung makipagtalo sa‘yu ms primus. And I wish na ito ang last na mag uusap at magkasagutan tayu nang ganito.”
“Don’t worry. Wala din akong balak makipagtalo sa‘yu. And beside wala sa‘kin ang problema nasa sa‘yu. Ang mga studyante nagiging brutal sa paningin nang teacher kung ang teacher demonyo sa paningin nang studyante. Hope madam Ann naintindihan mo ang sinabi ko. Una napo ako goodnight and nice meeting you.salamat.” I said saka tuluyang lumabas.
Kunot noo naman ako nang mapansing wala don sa Sk.
____________
VOCÊ ESTÁ LENDO
Mysterious University By Inskyte ||✔ [PUBLISHED IN IMMAC PUBLISHING]
Mistério / Suspense-Welcome To Mysterious University ............ Mysterious University is a place where full of mysterious and something unexplained or inexplicable university and a truth unknowable except by divine revelation. You must be brave to enter this univers...