(28)

1.3K 114 0
                                    

Narrator’s POV

•••

After nang kaguluhan kanina nagsimula na ang laru sa pagitan nag dalawang groupo ,  Mystein at Sk. Dahil by partner ang laru.  Si Vince ang kapartner ni Mystein dahil si Alex nasa Dispensary padin hindi ba ok. Sa kabilang team naman si Sk at sam ang magkakampi.

“Akin na ang bola Primus ako na titira.”

“Eh , kung ikaw kaya tirahin ko.”
Walang ganang saad ni Primus kay  kay Sam.

Nang magsimula na ang laru. Naging mainit ang palitan nang bola nina Sk at Vince na tila ba parang may galit sa isat isa.  Dahil sa nangyari si Sam at Mystein ay hindi na ito gumalawa sa kinatatayuan nila at nanatili nalang na nanonood sa dalawa.

“Primus ikaw na tumira.” saad ni vince nang papunta sa gawi nito ang bola.

“Kayo na maglaru nakakahiya naman sa inyo.”

Hindi tinira ni Primus ang bola dahilan para maka score ang dalawa sa kabila.

Nang si sam na ang tumira. Mas naging matibay ang laban nang mga ito. Titirahin na sana ni primus ang bola na papalapit sa kanya nang may tumawag dito dahilan para mapalingon sya at tumama sa kanya ang bola.

“Shit!”
Saad nito.

“Mystein ayos kalang ba?” biglang tanong ni Sk dito nang makalapit ito.

“Primus are you ok?” pag aalalang tanong ni Vince.“Buhatin na kita.” saad pa nito.

“Hindi dre ako na.”
Biglang sambit din ni Sk.

“No,  ako na. Kateam ko to eh.”

“Di ayos lang talaga ako na pre!”

“Ako na.”
Biglang singit ni keil na kinatigil nang dalawa.

Higit naman sa kaalaman nang lahat ay meron isang tao ang nakatingin sa kanila mula sa malayo. Nakangiti ito at tila ba parang may binabalak na hindi maganda.

Hindi na pinatapos ang laru at nagpahinga na muna sila.

√Jhay Jhay Point of view√

••••

“Oy teka? Ano na naman nangyari dyan?”
Takang tanong ko nang makita kung buhat ni Keil si Primus saka nilapag sa upuan.

“Hindi umilag eh. Tinamaan nang bola sa tennis.”

“Omygosshh.. Ayos lang ba sya? Sorry talaga Primus ah.”
Biglang pagdating ni sam saka tinignan kung may bukol ba ang ulo ni primus.

Parang kahapon lang galit na galit sya dito tapus ngayon. Ang daming plastikada dito ah. Sarap sunugin.

“Hindi tinamaan nang bola si Primus. Bago paman papunta kay sam ang bola hindi na ito natira ni sam. Hindi kulay green ang bolang tumama sya ulo ni primus kundi kulay pula ito ‘yon.”

“Teka san mo nakuha to.”
Takang tanong ni Vince nang ibinigay ni ken ang bola sa kanila. Kahit kami nagtaka din sino namang malakas na tao ang magbabato nito kay Mystein? Ang mas malala pa meron itong nakalagay na Die. Yon ang nakasulat nagkatinginan naman kaming lahat.

“Teka sandali? Sa likuran ko ito galing ah. Kasi akala ko talaga natira ko iyong bola na papalapit sa‘kin.”
Biglang saad ni Sam kaya kami napatingin sa kanya.

“Ngayon alam kuna,  siguro may nalalaman na si mystein sa mga nangyayari dito,  kaya naman ito na ang target nila na patayin pero sino? Sino ba kasi ang mga gawa nang mga ito. Pinaglalaruan ba tayu dito?”

Mysterious University  By Inskyte ||✔ [PUBLISHED IN IMMAC PUBLISHING]Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora