Bức thư gửi cậu số.....:
Chúc mừng sinh nhật, Draco!
Em sẽ chẳng trình bày một bài văn mẫu "Chúc anh sang tuổi mới...." nữa đâu. Hôm nay chúng ta sẽ nói về gì đây nhỉ? Anh thử gợi ý cho em đi.
Em cũng chẳng biết được là lá thư này liệu có được mở ra hay không, hay là nó đã bị vứt vào một góc xó nào đó rồi.
Vậy hôm nay chúng ta nói về việc gặp đúng người nhé.
Em hay nghe người ta nói rằng "Sau này sẽ gặp được đúng người thôi". Nhưng chẳng có ai nói cho em biết rằng gặp đúng người là như thế nào, rốt cuộc người đó là ai mới có thế là đúng người.
Rồi một ngày, em có quen môt người bạn, cậu ấy ôm một mối tình cho đến lúc cô ấy kết hôn, thì cậu ấy vẫn có thể ngẩng cao đầu khẳng định rằng, tình cảm của cậu ấy vẫn ở đó, vẫn như vậy, chưa từng thay đổi. Mối tình cậu ấy ôm cho đến lúc đó đã được suốt tám năm trời. Lúc đó em đã nghĩ, đúng người không nhất thiết là cả hai phải ở cùng nhau. Đúng người là khi bạn cảm thấy chỉ cần như vậy là đủ. Bản thân người này thấy đối phương là đúng người thì là đúng người.
Anh bảo là tại sao em không khuyên người bạn ấy như khuyên anh sao? Làm gì có chuyện em không khuyên cơ chứ. Em khuyên cậu ấy nhiều lắm, nhưng đâu phải ai cũng đủ tỉnh táo trong chuyện tình cảm đâu. Em khuyên anh vậy thôi, nhưng đến em còn chẳng làm được cơ mà.
Vậy em với anh có phải là đúng người hay không?
Cuộc đời này khó hiểu nhất chính là tình cảm con người. Yêu thương nhau lâu đến mức nào đi chăng nữa, thì cũng có ngày trở thành người xa lạ được.
-------------------------
- Draco, em sẽ đi về nhà chú Sirius tầm hai ngày.
- Lại đi nữa sao? - Draco có chút buồn phiền
- Em chỉ đi hai ngày thôi.
- Lần trước em cũng nói vậy....để rồi em đi cả một tuần trời.
- Nhưng lần này thực sự chỉ có hai ngày.
- Về sớm.
----------------------------
Cô trở về ngôi nhà số 12 tại quảng trường Grimmauld của chú Sirius.
- Con chào chú Sirius, con chào bác Weasley. - cô bước vào nhà
- Chào con. - chú Sirius đáp lại - Bà Weasley đang ở trong bếp làm đồ ăn trưa.
- Dạ vâng. Con lên phòng cất đồ rồi có chuyện muốn nói với mọi người ạ.
Cô chạy lên phòng, thay một bộ đồ thoải mái hơn. Lúc cô xuống nhà cũng là lúc cụ Dumbledore đến nơi. Mọi người đang ngồi đợi cô xuống.
- Con chào mọi người. - cô ngồi xuống - Con cũng không muốn nói vòng vo nhiều làm gì cả. Ba ngày nữa, có vài người bạn của con sẽ đến đây giúp chúng ta giải quyết vấn đề cấp bách nhất hiện tại.
- Bạn của con? Vấn đề cấp bách nhất hiện tại? - thầy Lupin hỏi
- Vâng, một vài người bạn ạ. - cô đáp
BẠN ĐANG ĐỌC
[Draco] Dù thế nào tôi vẫn chờ em
Aventura- Russie..., Russie, mày sao đấy tỉnh dậy đi!!! ______________ - Rồi cậu sẽ nhận ra, chẳng cần ông ta, cậu vẫn có thể đứng vững hơn bao giờ hết. Tin mình đi, Malfoy! ______________ - Bạn học Malfoy, sao mặt bạn lại đen thui vậy. - Bạn học Malfoy, sa...