Chapter 12

361 18 0
                                    

A/n:Di ako nakapagupdate kahapon couze busy ako mga bebe.

Yash POV

"Sa tingin nyo?nakaligtas kaya ang anak ni tita snow?"nagising ang diwa ko dahil sa ingay ng mga kasama ko pero hindi kopa rin dinidilat ang mata ko.

"I dont know,maybe.Pero kung buhay ang unica hija nila,malaki ang chance na mapahamak sya.Remember that their family is the richest one.Bilyonaryo sila"
Boses ni andrei yun.

Bakit naman sya mapapahamak?

"Malaki rin ang chance na buhay sya,
alam naman nating lahat na ang incident na yon ay plinano.Walang nakitang bangkay ni emerald,posible na may nakakuha sa kanya bago sumabog ang kotse na sinasakyan nila nung panahon na yon."kung plinano ang lahat ng iyon....
ibig sabihin may kalaban sila,hindi imposible yon dahil bilyonaryo sila.

"Kung buhay si emerald,saan naman kaya sya napunta?"boses ni flint yon.

"Yun ang hindi natin alam."si dawn yun.

"I think alam ko kung nasaan si emerald,
But im not sure kung sya iyon.8 years ago na matapos mangyari ang incident na yon,iba na ang itsura nya.For sure dalagang dalaga na sya,ang unang babaeng minahal ko."alam kong si bryce ang nagsalita.

Teka?8 years ago nangyari ang insidente,so baka 16 or 17 na ngayon si emerald.Pero kung buhay nga sya....bakit hindi nya hinanap ang magulang nya?bakit wala syang ginawa?bakit parang pareho kami na walang kinilos para mahanap ang mga magulang namin?

First love pala ni bryce si emerald,ang swerte nya kasi isang cromwell ang nahulog sa kanya.Siguro puppy love yon......Kung buhay nga si emerald,sana ok lang sya.

May mga tanong sa isip ko at marami ring bumabagabag sa akin,kung buhay nga ang anak nila tita snow....pag nakita ba sya maiitsapwera ako?lulubayan naba ako ng pitong ito.

"I know youre awake,you love my thigh as your pillows huh?"tumagilid ako paharap sa kanya tsaka ko dinilat ang mata ko.

"Oo type ko yung hita mo,mukhang masarap gawing pata eh."sagot ko.

Bumangon ako at umayos ng pagkakaupo,
hinawakan ko ang buhok ko at pinagtatanggal ang ipit ko.

"Malayo paba tayo?"tanong ko.

Lumingon sa akin sina dawn,cloud,at zilester.Ngumiti sila sa akin,"konti nalang malapit na tayo"si dawn ang sumagot kaya tumango tango ako.

Tiningnan ko ang relo ko,6:00 p.m na pala.

"May bukas pabang mall ngayon?"wala sa sariling tanong ko.Inangat ko ang ulo ko at tiningnan sila,"yeah,mall nila zilester."
Si dawn ang sumagot.

Wao!!may mall sila!

Pumalakpak ako,"wow!gusto ko ring magkamall!magkano ba ang mall?ah basta!magiipon ako tagpipiso araw-araw,ilang days bang ipunan yon?"
Tanong ko.

Tumawa naman sila sa ginawa ko,"kahit buong buhay mong pagipunan yung mall,hindi ka makakabili ng isa."sabi ni dawn.

Sinamaan ko sya ng tingin,"ha?ano kamo?mukha kang impakto?oo tama ka!buti alam mo"pang-uurat ko sa kanya.

Sinamaan nya rin ako ng tingin,"ano?suntukan nalang!"pag-aaya ko.

Akala nya ba aatrasan ko sya?hindi ah!

"Tss.As if naman makakapalag ka sakin"
Taas noong sagot nya.

Aaah ganon pala ah!

The Lost Heiress(On-going)Where stories live. Discover now