AN:Kapag hindi nako busy,ieedit ko yung mga typos/grammatical errors.Yun lang,
basta abangan nyo yung soon to pub na GL story,luvlots<3BRYCE’S POV
SHIT!
Bumagsak nalang bigla si Yash sa mga braso ko,may dugo rin ang ilong nya at namumutla sya.
Hindi kona hinintay pa na dumating si tito at tita,agad kong itinakbo si Yash sa van at agad na pinasakay ang anim,“pasunurin nyo nalang sila!tsk!”pinaharurot ko ang van,wala na akong pakialam kung may masagasaan ako o wala.Ang importante ay masugod ang babaeng to sa hospital.
Hawak hawak sya ni Dawn,wala parin syang malay at patuloy ang paglabas ng dugo sa ilong nya.
“A-anong nangyari k-kay Ishei....bigla-bigla nalang syang sinakitan ng ulo tapos eto na ang kasunod,hindi kaya may sakit sya?”rinig ko ang mahinang hikbi ni cloud,tiningnan ko sya sa rearview mirror at pinapakalma sya ni andrei.
“Wala tayong alam,alam nyo namang hindi nagsasabi tong isang to kung anong nangyayari sa kanya”sagot ni dawn.
Minuto lang ang nagdaan at nakarating na kami sa hospital,binaba ni dawn si Yash at isinugod na sa loob.Pinababa ko naman ang iba at nagpaiwan ako para tawagan ang mag-asawa,“tita andito po kami sa near hospital,bilisan nyo po.Isinugod namin si Emerald sa emergency room”bungad ko.
Wala nakong time para kumalma pa,sa ganitong sitwasyon mahirap ang huminga hinga.Kailangan naming malaman kung bakit sya nawalan ng malay.
“Parating na kami”i end the call.
Dali-dali akong sumunod sa loob ng hospital at naabutan ko sila dawn na nasa labas,hindi kasi pwede sa loob kaya dito muna daw kami maghintay.
“anong sabi ni tito?ni tita?papunta naba daw sila?”hinawakan ako ni dawn sa magkabilaang balikat,tango lang ang tinugon ko.
“Kumalma ka dawn,walang mangyayari kung magpapalakad-lakad ka dyan”
Sita sa kanya ni flint.Nagulat kami ng biglang hatakin ni dawn ang kwelyo ni flint,agad naman kaming pumagitna sa kanilang dalawa.This idiots,nakalimutan ata nilang nasa hospital kami.
“Pinsan ko yun flint,pinsan ko!matagal nating hindi nakasama ang babaeng yon,tapos ganito pa ang mangyayari sa kanya.Sa tingin moba magiging kalmado pako?”sabi ni dawn.
“Dawn,we understand you.Nawalay sya satin ng walong taon,pare-pareho tayong naga-alala at hindi lang ikaw.Kaya kumalma ka dahil wala namang magagawa yang pagwawala mo”
Suway ko.Hinatak ko sya at pinaupo sa gilid,“lalabas muna ako,i’ll go buy foods and water”
Paalam ni flint,sinamahan naman sya ni aki.
YOU ARE READING
The Lost Heiress(On-going)
Teen FictionSi Yash ay isang ordinary girl na nagaaral sa Heiress High, isa syang tahimik na babae at may tapang ding tinatago. Pero magbabago ang tadhana nya nang makilala ang pitong lalaki na bigla nalang sumulpot sa kanyang buhay.