Chapter 53

229 9 4
                                    

BRYCE’S POV

That Ring......

Hinawakan ko ang kamay ni yash,kakauwi lang namin galing sa school and now we’re here at the garden.

“Gusto moba ng ganitong singsing bryce?”takang tanong nya,i chuckled and stared at her.

“No.....i just find it pretty”
Pretty to distroy.

I know there’s a hidden camera behind this ring,her grandmother think she can fool us but sadly.....she’s wrong.We’re smarter than she think.

I just need to find a reason to destroy this ring para hindi nya kami mamanmanan,for now we can't go inside the mansion.
We need to be careful.

“Bryce,can we talk for a sec?”,nilingon ko si dawn at ang lima pang nasa likod nya.
Tumango ako,“wait here”tumango naman si yash bago nagpatuloy sa pagkain ng mango grahams.

Maglalakad na sana ako nang bigla nya akong kalabitin sa binti,hinarap ko sya ulit.
“What?”tanong ko.

Tinuro nya ang tupperware na hawak nya,
Kuha moko ulit nito,paubos na eh.”
I nodded.

Thankyou,sige alis kana”pagtataboy nya sa akin bago harapin ulit ang pagkain nya.

‘Damn this girl,she’s still obsessed with foods but never get fats.I wanna know her secrets’

Lumapit ako sa anim at sumunod sa kanila papunta sa isang puno na hindi naman kalayuan sa garden,hindi namin sya pwedeng iwan dito sa labas dahil baka mawala sya bigla.

We check every corner bago kami magsama-sama ulit,“see that ring?”
Tanong ni dawn.So he noticed that too,akala ko ako lang.

I nodded,nagtaas naman ng kamay si cloud kaya’t nilingon namin sya,“I saw her ring,
It shines but kind of susmahinang sabi nya.

Tumango naman ang iba,bakit?anong meron sa ring nya?”tanong ni flint.

Binulungan sya ni aki na syang katabi nya,
“Okay i get it now,so anong plano?”
Tanong nya.

“We need to destroy that thing,ang problem lang ay kung paanohumawak si dawn sa baba nya.

Tinanaw ko naman ang pwesto ni yash,sakto namang nakatingin rin sya sa amin.She smiled and waved her hand,tinuro nya pa ang tupperware na hawak nya.

“Mamaya nayan loverboy,baka gusto mong tumulong mag-isip.Hindi yung pangiti-ngiti kalang dyan sa pinsan ko”
I glared at dawn,“It's none of your business,i have a better idea so shut your filthy mouth”tumahimik naman sya agad at sinenyasana kong sabihin ang plano ko.

“She wants mango grahams”sabi ko.

“And?”sabay-sabay nilang tanong.

Tumingin ako sa pwesto ni yash,“we can give her foods,or maybe we can try to ask her if she wants to paint”i know they don't get my plan.

“Plano ba talaga yan or you want Yash and you to spend time together by painting?”see?i told you,they don't get it.

“No,you dumbass.This is the plan,we can’t go inside the mansion right now so we need some things na makakapagpagod kay yash.She’s sleepyhead so i know na madali syang mapagod,and kapag nakatulog na sya.
There,makukuha na natin ang ring.”
Explain ko.Nagsitanguan naman sila.

The Lost Heiress(On-going)Where stories live. Discover now