Natapos na kaming kumain pero hindi koparin alam kung may ganap bang wala akong alam,pagkatapos nilang magtitigan ay hindi na sila kumibo pa.Para akong bata na walang kamuwang-muwang.
Bumalik ako sa aking kwarto upang magpahinga,pinacancel raw nila tita snow ang mga meeting sa kumpanya nila at hinayaan ang secretary nya ang gumawa ng ibang gawain sa kumpanya.Mageextend pa raw kasi kami ng araw dito sa resort dahil hindi namin naenjoy ang araw na ito.
Kasalanan nung mama na pangit.Speaking of pangit,kinuha ko ang bag ko para hanapin ang phone ko.Inopen ko ito at bumungad sa akin ang sangkatutak na message galing kay lola at yesha.Binuksan ko ang isa sa mga message,
Lola♡
Yashei apo ko....kelan ba ang uwi ninyo?nasabi na sa akin ni yesha na sumama ka sa mga kaibigan mo,magiingat ka riyan ha?Napangiti ako dahil sa sinabi ni lola,
napakatiyaga nya sa aming magkapatid kahit na napakatigas ng ulo namin.Si Yesha lang pala.Sunod ko namang binasa ang message ni Yesha na sana ay hindi kona pala ginawa.
Yesha Bakulaw
Hoy gaga,yung make up na pinapabili ko ha!
I already told lola na you are on your vacay.
Yung promise mo ha?kapag wala kang dalang make up,hindi kita papapasukin dito.
I hate you!stay safe ka dyan.I hate you?!!!!hindi manlang maging sweet kahit sa message,apakaarte pa ng typings.
Buti san kung maganda sya e mukha naman syang paa,mwhehehe laiterang utak.Inoff ko ang phone ko bago ako nagtungo sa banyo at ginawa ang night routine ko bago sumalampak sa higaan.
Isang nakakapagod na araw.....
Bryce POV
"Sa tingin mo?bakit si yash ang kinuha ng mga lalaking yun?" Nilingon ko si dawn na nakaupo sa couch habang ako naman ay nakatitig sa pinto ng room ni Yash.
"I don't know,maybe they thought that yash is emerald." Well....she looks like my Emerald Felicity.
I sighed.Nakarinig ako ng yapak mula sa kusina papunta sa amin kaya naman ay nilingon ko ito,ang lima pala.May dalang isang bucket ng rootbeer.
Well,wala namanang tao rito sa sala bukod sa aming pito.Si tita at tito ay tulog na,
siguro tulog narin si yash dahil sa pagod."I still can't believe na nangyari yun,
luckily hindi napano si yash.Kung hindi,mananagot tayo sa lola nya."
Sabi ni Zilester.Nagbukas ako ng beer at tinungga ito ng dire-diretso,nagbukas din sila ng rootbeer at uminom na para bang uhaw.
Inilapag ko sa mesa ang bote ng beer at muling tumitig sa pintuan ng kwarto ni yash,"anong gagawin natin?hahayaan lang ba natin yung nangyari?"
Nilingon ko sila,"kailangan muna nating antayin ang desisyon nila tito,bago tayo kikilos.Hindi natin kilala ang mga lalaking iyon,at base sa sinabi ni yash....
Gusto ng boss nila ang kumpanya,maybe they thought she's Lexington's precious daughter."sagot ko.
YOU ARE READING
The Lost Heiress(On-going)
Teen FictionSi Yash ay isang ordinary girl na nagaaral sa Heiress High, isa syang tahimik na babae at may tapang ding tinatago. Pero magbabago ang tadhana nya nang makilala ang pitong lalaki na bigla nalang sumulpot sa kanyang buhay.