"Yash,Yash"unti-unting nagising ang diwa ko dahil sa may tumatapik sa akin.
"Yash...we're here...."boses yun ni bryce ah?
T-teka?!sa pagkakaalam ko....si Zilester ang katabi ko bago ako pumikit.Ahh!baka sya ang pinagising sakin,"Yashei.....ididilat moba ang mata o bubuhatin kita papasok sa mansion?"agad kong iminulat ang mata ko dahil sa sinabi nya.
Bumungad sakin ang mukha ni bryce,
nakangiti sya.At....teka?!Bumangon ako nang walang pasabi kaya natamaan ng bunbunan ko ang panga nya,"awww!"pag-iinda nya.
"B-bakit ikaw ang katabi ko?a-at b-bakit ano....nakahiga ako sa h-hita mo"pesteng dila to,bat ako nauutal?!
Tiningnan ko ang mga seat ng van,wala na ang mga kasama namin.Teka?!nasan sila?bat nila ako iniwan sa yawang to!
"Nasan sila?"tanong ko ng hindi lumilingon sa kanya,"nasa labas inaantay tayo"sagot niya.
Walang sabi sabi akong lumabas at agad na hinanap ang anim,nakita ko naman agad sila.Nakasandal sila sa van at mukhang inip na inip.
"Ishei!gising kana pala"bati ni cloud sa akin kaya naglingunan ang iba.
"Kamusta ang tulog mo?masarap ba?tanong ni dawn.Masarap?
Kumunot ang noo ko,double meaning ang pagkakarinig ko sa tanong na yon.
"Oo naman"walang alinlangan kong sagot.
Tiningnan nila akong lahat nang may panunukso,"malambot ba?"e-eh?tangina anong ibig sabihin ni flint?
"A-ang alin?"utal kong tanong. Nagtawanan sila na parang ako na ang pinakatangang nakausap nila sa tanang buhay nila.
"Yung hita ni boss"hita?ah oo nga pala nakahiga ako sa hita nya.
"M-malay ko...diko naman naramdaman"pakiramdam ko ay naginit ang pisngi ko dahil dun.
"Dimo ba naramdaman yung pag-uga?" Muntik nakong masamid sa sarili kong laway.
Tf?!
"A-ano?!"pasigaw kong tanong.
"Chill...nagtatanong lang si andrei eh"pagpapakalma ni zilester sa akin.
I rolled my eyes,"what i mean is,dimo ba naramdaman ang pag-uga ng van?medyo lubaklubak ang daanan eh"sabi ni andrei.
Ahhh.... Kala ko kung ano na.
"Hindi ko naramdaman ang pag-uga, siguro sobrang napagod ang katawan ko kaya napasarap ang tulog ko."paliwanag ko.
"Bakit naman napagod ang katawan mo?"tanong ni dawn.
Sinamaan ko sya ng tingin."anong klaseng tanong yan dawn?!"singhal ko.Nagtawanan ang mga loko,as if naman may nakakatawa sa sinabi ko.
"What?i'm just asking"
maang-maangan nyang sagot."Diko rin alam,mabigat ang pakiramdam ko kagabi,tapos napagod ata ako sa byahe kaya ganun"paliwanag ko ulit.
Hays.....bat ba ako nagpapaliwanag sa kanila.
Magtatanong pa sana si dawn nang biglang sumulpot sa gilid namin si bryce,hawak ang panga nya na namumula.
"Bryce,anong nangyari sayo?"tanong ni andrei.Tiningnan ako ni bryce kaya tumingin din sila sa akin,ok kasalanan ko nga
YOU ARE READING
The Lost Heiress(On-going)
Fiksi RemajaSi Yash ay isang ordinary girl na nagaaral sa Heiress High, isa syang tahimik na babae at may tapang ding tinatago. Pero magbabago ang tadhana nya nang makilala ang pitong lalaki na bigla nalang sumulpot sa kanyang buhay.