Chapter 16

342 16 0
                                    

A/n:waaaah!!!thankyouuu sa 400+ readers/viewers🤧

Please always do vote guys!!❣️

Flint's POV

FLASHBACK

Kanina pa kami nababagot sa van,almost 10 minutes na kami rito pero wala paring yash na dumarating.Nasan na kaya ang amazonang yon?

"We should check her,it's impossible na magtagal sya.She's hungry."napatingin ako kay bryce na nakatingin lang sa labas.

"Yeah right,we should check her."sagot ko.Tumango naman ang iba at lumabas kami isa-isa.

Nagsimula kaming maglakad pabalik sa school,tapatigil ako sa paglalakad kaya napatigil din ang mga kasama ko.

"Dude,pwede bang dalian mona?nagugutom na kami tapos may pahinto-hinto---

Hindi na natuloy ni dawn ang sasabihin nya nang makita kung saan ako nakatingin,sa labas ng Heiress High na marating istudyante ang nakapalibot.

Tss!ang hilig makiusyoso ng mga tao.

Nagpatuloy ako sa paglalakd ganun rin sila,nang malapit na kami ay bahagya akong napatigil dahil sa boses na narinig ko.

Si yashei bayon?

"And who do you think you are para utusan akong layuan ang pitong impakto kong kaibigan?"yeah,sya nga.

Nangunot ang noo ko,did she just called us impakto?what kind of word is that?alien ba si yash?she's weird.

"Pre,hindi pa ba natin lalapitan si yash?nakita ko ang itsura nya,talo nya pa yung basahan sa itsura nya ngayon."bulong sa akin ni akihiro.

Nakita pala nya si yash,wtf!nakita nya pa yung babae na yon e ang liitliit nga non.She looks like 7 years old.

"Magantay muna tayo,maybe later na tayo lumapit."suggest ni zilester.He's right,gusto ko ring marinig ang mga sasabihin ni yash.

Hindi ako makapaniwala sa mga sinabi ni akihiro,paanong nangyari na mukhang basahan na yung amazona nayon?hindi ko alam na naduduwag din sya,halos malagutan ako nang hininga sa kabrutalan ng babaeng yun.

Narinig ko ang mga ilan sa bulungan ng ibang istudyante pero wala akong balak pakinggan ang mga sasabihin nila,daming sinasabi di naman nakakaganda ng kapaligiran yung mga pinagsasabi nila.

"Akala mo madadaan moko sa tapang tapangan mo"mas lalong nangunot ang noo ko dahil sa narinig kong nagsalita.

'so babae pala ang kaaway ni yash,kaya siguro hindi sya lumalaban.'

"Tumatapang kana porket may mga kaibigan kana,akala mo uubra sakin yang tapang tapangan mo.Nobody ka parin kahit famous yang mga kasama mo,kaya wag mo masyadong taasan ang tingin mo sa sarili mo"what a mean girl.

"Ansama ng ugali,pustahan pangit mukha nyan."rinig kong bulong ni cloud.Nakanguso sya at parang inis na inis,mukha syan pato na di nakakain.

"Akala mo madadaan moko sa tapang tapangan mo."rinig kong sabi ulit nung babae.

'anong ginagawa nya?'

Tumingkayad ako at nanlaki ang mata ko nang makita kong sinasampal nya si yash,nilingon ko agad si bryce na nakakuyom ang kamao at mukhang naiinis narin.Seryoso naman ang mukha ng iba na animo'y hindi natutuwa sa nasaksihan din nila.

'sino ba kaseng matutuwa pag nakita mo yung kaisa-isa at unang babaeng kaibigan nyo e sinasaktan nang kapwa nya babae'

"Layuan mo sila or else i'll make your life miserable"dugtong nung babae.

The Lost Heiress(On-going)Where stories live. Discover now