Yash POV
Pagdilat palang ng aking mga mata,agad na akong pumunta sa cr para gawin ang morning routine ko.Ilang beses akong tumingin sa salamin bago lumabas ng kwarto,excited nakong maenjoy ang araw nato!yeah!!!
Patakbo akong pumunta sa dining area na sana ay hindi ko nalang pala ginawa,dahil huli ko na ng mapansin ang tsinelas na syang ikinatalisod ko"oh!help alyssa,dali!"rinig kong sabi ni tita snow.
"Aray ko!!!" Pesteng tsinelas,sino ba kasing nagiwan nito dito.For sure may bukol na naman ako˚‧º·(˚ ˃̣̣̥⌓˂̣̣̥ )‧º·˚
Mangiyak-iyak akong tumayo bago hawakan ang noo at ilong ko,tiningnan ko naman si bryce na tumulong sakin para tumayo.Sinong dyosa kaya ang gumawa sa kanya?bakit napakaganda at napakakinis ng mukha nya?
"Stop staring at me" bumitaw sya sa pagkakahawak sa braso ko bago tumalikod.
"Suplado,may regla bayun ngayon?"
Bulong ko bago umupo sa bakanteng upuan."Sa susunod magdahan-dahan ka ha?ayan tuloy may bukol ka nanaman."
Paalala ni tita."eh hindi naman po maiiwasang madapa tita eh"sagot ko."Lalo na kung yash pangalan mo,dimo talaga maiiwasan yun" tiningnan ko ng masama si dawn.Aga-aga naman nya mambwisit.
"Anong connect ng name ko dun?" Taas kilay kong tanong."Slow,bahalaka.Think about it."sagot nya sabay kindat.
Nagmakeface ako,whatever.
Nagsimula na kaming kumain kaya naman kung ano ang makita ko ay kinukuha ko,
sa bahay kase paulit-ulit lang ang almusal dahil mga katulong ang nagluluto."Bilisan nyong kumain para maenjoy natin ang araw na'to,this is our last day.
Uuwi na tayo mamaya" tumango kami.Mag-enjoy!mag-enjoy!
Pangiti-ngiti ako habang kumakain,excited nakong lumangoy sa malalim.Marunong kaya akong sumisid?hindi ko rin alam,hanggang bewang lang ang kaya akong languyin eh.
"Yash,did you already told your lola na hindi kapa makakauwi?" Tanong ni bryce.
Nilingon ko sya."Yeah,sabi nya enjoy daw."sagot ko.Tumango naman sya.
'Ngapala,mangungutang pala ako kay bryce mamaya.Tsh...bwisit na yesha,tuloy kelangan kopang umutang.'
To be honest,hindi kona kailangang manghiram ng pera,i have lots of money dahil may natatanggap akong allowance galing sa lola ko.50k per month,hindi ko ginagastos dahil wala naman akong bibilhin.Gagamitin ko lang kapag kailangan ko.
"Hmm?may sasabihin kaba?go finish your food" bumalik ang diwa ko dahil sa biglang pagsundot ni bryce sa pisngi ko.
Nakatitig na pala ako sa kanya.
"Ahh o-oo,s-sabi ko nga" binalik ko ang tingin sa pagkain ko at muling kumain.
"Naiinlove ata si yash sa pagmumukha mo,bryce" eh???
YOU ARE READING
The Lost Heiress(On-going)
JugendliteraturSi Yash ay isang ordinary girl na nagaaral sa Heiress High, isa syang tahimik na babae at may tapang ding tinatago. Pero magbabago ang tadhana nya nang makilala ang pitong lalaki na bigla nalang sumulpot sa kanyang buhay.