Chapter 38

239 12 2
                                    

BRYCE POV

About our childhood?

Tiningnan ko si yash na nakaupo sa gilid ko,she’s waiting for us to tell her our childhood story.

This place was full of silence,no one speak.
No one wants to tell our childhood story.
We have a great childhood.....when emerald was still alive.

6 years with her was memorable,and i can still see her even though she’s not here anymore.I still see her in the reflection of..........Yashei.

Umiwas ako ng tingin,“wala bang gustong magkwento nun?”tanong nya.Halatang dismayado sya kaya naman wala akong magawa kundi ang magsimula,
magkakaibigan kami since 2 years old”

YASH POV

2 years old?anggaling naman,wala akong maalala sa nakaraan ko kaya wala akong makwento.

Napayuko ako,“ang tibay naman ng pagkakaibigan nyo,sige na magkwento pa kayo”utos ko.

Nagtaas naman ng kamay si dawn,“ako na!tamad sang lahat magkwento,pano kase puro kahihiyan lang naman ang nangyari nung bata kaminagtawanan kami.

Tagalugin mo magkwento,ayoko ng english nakakalutangutos ko.Tumango naman sya,kumuha ako ng popcorn at juice at nilagay ito sa tapat ko habang hinihintay syang magsimulang magsalita.

Noong bata palang kami,magkakaibigan na kami.Magkakaibigan ang parents namin at sila tita snow kaya naman sabaysabay kaming lumaki,hindi lang kaming pito.Kasama sa paglaki namin si.........Emerald.”yumuko sya.

Mabigat sa loob nila ang magkwento,
Ramdam ko yun.Dahil lumaki sila kasama si emerald,pero wala na sya ngayon at habang nagkkwento sila binabalikan nila ang memories nung time na kasama pa nila ang kaisa isang babae na kaibigan nila.

okay lang naman kung dinyo ikwento, wala namang problema dun”sabi ko at nagpatuloy sa pagkain ng popcorn.

Tumingin silang pito sa akin na para bang may mali sa sinabi ko,ano?”tanong ko sa kanila.

“alam mo ba ishei,nakikita ko sya sayo.”
Tiningnan ko si cloud na seryosong nakatingin sa akin,malamang si emerald ang tinutukoy nya.

Bumuntong hininga ako,hindi korin masasabing ako sya.Oo nga.....pareho kami ng mata,favorite color at iba pa pero imposibleng iisa kami.May kambal ako.

“So kung iisa kami ni eme,ano si Yesha?putok sa buho?sumulpot out of nowhere ganun?”tanong ko.

Nagtawanan sila,ano?tama naman ako ah!kambal ko sya,iisa lang ang anak ni tita at tito.At imposibleng ako yun,swerte akong kung totoo pero malabo pa sa tubig posong mangyari yun.”pagpapatuloy ko.

The Lost Heiress(On-going)Where stories live. Discover now