AN:happy 4.03k🥳 luv u bleeders!!!parami pa kayo nawa,sana matapos nyo yumg story nato hanggang sa matapos na sya!
YASHEI’S POV
“Mommy....pwede poba akong magbabye kay ........”tanong ng isang batang babae sa kasama nyang babae,mukhang mama nya.
“Go ahead anak,we’ll wait here.”sagot niya.
Tumakbo ang batang babae papunta sa isang bahay,“........”hindi ko narinig ang sinabi nya.
Ang kaya ko lang gawin ay ang panuorin ang ginawa nya,“miss me?”sagot ng batang lalaking sumalubong sa kanya.Sino sila?bakit ko pinapanuod ang senaryo nila?
Naguguluhan ako ngunit patuloy parin ako sa panunuod kahit na magulo at hindi ko marinig ang sinasabi nila,shit!
Mula dito sa kinatatayuan ko ay tanaw ko sila,hindi gaanong malayo kaya tama lang na marinig ko ang paguusap nila.
“enjoy and please be safe for me.......i’ll wait you here sa garden”nakangiting sabi ng lalaki.
Sino sila?nasaan ako?
Pinipilit kong gumalaw pero hindi ko kaya,ang hirap.
“promise!”sigaw ng batang babae habang nakataas ng pinky finger.
Pinanuod kong malapit ang kanilang mga pinky finger,sino sila?
Gumising ka yashei!gumising ka!
Idinalat ko ang aking mga mata at bumungad sa akin ang mga mukhang nagaalala,habol hininga akkng umayos ng upo.Bukas ang aircon pero tumutulo ang pawis ko,binangunot ba ako?
“Thank God you’re awake,akala namin kung napano kana”nagalalang sabi ni dawn.
Kinuha ko ang inabot na tubig ni bryce,
hindi ko naramdaman na nakahinto ang van sa gilid ng kung saan.Wala pa kami sa school,nasaan kami?“N-nasaan na tayo?”naguguluhang tanong ko.
Lahat sila ay nakatingin sa akin,puno ng takot at pagaalala.Ramdam ko kahit ma hindi nila sabihin,“Nasa gilid tayo ng kalsada yash,hininto ko ang van ng mapansin namin balisa si bryce habang tinatapik ka”paliwanag ni andrei.
Nilingon ko si bryce na katabi ko lang,pawisan rin sya at may hawak na panyo.Inabot nya sa akin ang panyo kaya agad ko naman itong tinanggap at ipinunas sa mukha ko.
“I’m worried,may nightmare kaba?what happened?bigla ka nalang pinagpawisan sa balikat ko tapos may sinasabi ka,you said sino sila?nasaan ako?”umiwas sya ng tingin.
YOU ARE READING
The Lost Heiress(On-going)
Teen FictionSi Yash ay isang ordinary girl na nagaaral sa Heiress High, isa syang tahimik na babae at may tapang ding tinatago. Pero magbabago ang tadhana nya nang makilala ang pitong lalaki na bigla nalang sumulpot sa kanyang buhay.