Chapter 15

330 17 0
                                    

Yash POV

Tumayo silang pito,pero hindi sila umalis sa pwesto nila.so kelangan mga classmates namin yung magaadjust?

Biglang naglingon ang mga classmate namin sa pwesto nila,'kay sabi konga!

Unang nagpakilala si akihiro dahil sya ang pinaka nasa dulo,

"Akihiro Thatcher."pagpapakilala nya bago umupo.Sunodsunod namang nagpakilala ang iba.

"Flint Lopez"
"Zilester Levin"
"Dawn Finnega"
"Andrei Jenkins."

Nilingon ko si cloud,tumingin muna sya sa akin bago ngumiti at magpakilala"Cloud Gatin"

Isang nalang ang hinihintay nilang magpakilala,si bryce..

Nagcross arms sya at diretso lang ang tingin,pero nagulat ako nang ilipat nya sa akin ang tingin nya bago sya magsalita
"Bryce Griffin Cromwell"

Pagkatapos nyang magpakilala,kinuha nya ang bag nya at umupo sa silya na bakante sa tabi ko.Ang anim naman ay umurong sa pwesto namin.Hindi na pahilera ang ayos nila,nasa likod kona silang anim.

Lakas ng amats!

"Kayo pala ang mga anak ng mga malalaki ang shares sa Heiress High"
Sabi ni miss Kath pero walang sumagot sa kanya.

Tumangotango sya bago magsimulang magdiscuss,pagkatapos ng klase nya ay pumasok naman ang next prof namin,
paulit ulit na nagpakilala ang pito hanggang sa tumunog ang bell.Sign na break time na!

Lumabas na ang mga classmates namin at kaming pito nalang ang natira,balak kong bumili sa cafeteria ng lunch ko kaso nakakahiya namang iwanan sila dito.

"Saan tayo bibili ng lunch?"buti nalang at naisipan ni Cloud na magtanong.

"Sa cafeteria"ako na ang sumagot,umiling silang pito kaya kumunot ang noo ko.

"I don't want to buy foods on cafeteria,
and i don't want to eat there"anas nila.

"E,san tayo kakain?nagugutom nako eh"
Nakangusong sagot ko.Di na makapagpigil mga bulati ko sa tyan.

"Sa resto tayo kakain"

What?!bat sa resto pa?

Nangunot ang noo ko,"hindi ba kayo kumakain ng foods sa cafeteria?"tanong ko.

"Madumi ang cafeteria,maraming students ang nadoon.We might get bacteria"si flint ang sumagot.

Ang sosyal naman nila,ganun ba talaga pag mayaman?sensitive?

"Oh ano pang hinihintay nyo?30 minutes lang ang break dito,dalian na natin para makarating pa tayo sa next sub."sabi ko.

Tumayo sila kaya tumayo rin ako,naunang maglakad palabas sina flint,dawn,akihiro,
zilester,at andrei.Naiwan naman kaming tatlo rito.

"Hindi ba tayo sisitahin ng guard?"
tanong ko habang sinasara ang bag ko.

Lumakad na sila kaya't sumunod narin ako,
"Nope"sagot ni bryce.Tiningnan ko sya with paano-mo-nasabi look.

"I just know."ngumiti sya bago hawakan ang balikat ko,sumunod na kami sa mga nauna.Habang pababa kami,may mga nakakasalubong kaming mga istudyante na kilig na kilig nanaman sa mga kasama ko habang sinasamaan ako ng tingin.

"Don't stare at me like that,do you want to borrow eyes from the dog?"tinaliman ko ng tingin ang babaeng masama ang titig sa akin.

Bahagya syang umatras at napapailing na yumuko,"you're too scary"tiningnan ko si cloud.Talaga matakot sila sakin,nananapak ako pag galit.

The Lost Heiress(On-going)Where stories live. Discover now