Napansin ko ang sobrang daming tao sa paligid. Nagkakatuwaan din ang mga ito.
Napatingin ako kay Zayne nung magsalita sya para kunin ang atensyon ko.
“Don’t you know that your chest is pressing against my back?” Tanong nya na walang gana ang boses at batid ko ring walang emosyon ang mukha.
“Oh tapos?” Tanong ko.
“It’s kind of uncomfortable but satisfying.”
“Asuuus! Gusto mo lang makita eh!”
“I already saw that freely.” He coldly said.
Naalala ko naman yung time na niligtas nya ako sa mga kamay ng dalawang lasing na manyak kaya nagtanong na din ako. Alam ko namang sasagutin nya na ang mga katanungan ko ngayon.
Noong tinanong ko kasi sya, hindi sya sumasagot. Malamang ay iniingatan din nyang tuparin ang mga pangako nya. Gusto nyang maalala ko iyon mismo without giving me a clue.
“Ano nga palang ginagawa mo sa lugar na iyon? Ngayong mas nakilala na kita, duda akong sinabi mo iyon dahil teritoryo mo nga ang nasabing lugar.” Tanong ko.
“Tss! I was just passing by. Then I saw you almost nearly assaulted by those two drunkards.” He said.
“Eh, nung nakita mo ba ako that time, agad mo ba akong nakilala? Na ako yung pinangakuan mo noon?” Tanong ko.
“Ah! That’s why lumapit ako sa’yo then gave you my jacket.” He simply answered. “I was a bit disappointed when you pushed me instead. Then I realized how far your personality have changed. I don’t know how to explain it but that time, it’s as if I’m talking to a different person.” Paliwanag nya. Pero yung boses nya, para paring nagbabasa ng libro sa loob ng klase.
Naalala ko naman yung tungkol sa DID ko noon. Buti nalang at after 2 months of rehab, maayos na din ako.
“Hinanap mo ba ako after nating maghiwalay nung mga bata pa tayo?” Tanong ko.
“Ah. But I know now the reason why I couldn’t find you.” Sabi nya.
Because my parents were protecting the informations about me!
“Bakit alam mo yung location ng bahay namin? Diba ikaw din ang naghatid sa’kin sa bahay nung nahimatay ako dahil sa pagod?” Tanong ko.
“I saw your phone. Tiningnan ko lang ang gallery mo. I did observed the background of all your pictures taken everywhere. Memorizing each details to familiarize a place na maaaring makapagturo sa’kin kahit isang landmark lang na malapit sa bahay nyo. I even saw the picture of you and Rachel sa may mismong gate kung saan ka nakatira.” Paliwanag nya.
Wow! Talagang iniisa-isa nya yung pic! Meaning nakita nya rin yung mga stolen shots ko kay Jayden noon dahil nga naging crush ko sya.
“So, nakita mo rin yung mga stolen shots ko kay Jayden?” Tanong ko.
“Ah! It irritates me. You’re the one who came up with those promises and yet... Tss!” Singhal nya.
Kaya siguro nung makita niya si Jayden sa restaurant, tinulungan nya akong hindi mapahiya. Medyo iritable na pala siya kay Jayden noon.
Hahahaha!
“Sorry naman...” Paghingi ko ng sorry sa kanya. Niyakap ko nalang sya mula sa likuran nya.
>//////<
Kinikilig naman ako dahil nahahawakan ko ang matitigas na abs nya.
“I’m not mad, Kaye. I’m just saying.” Walang emosyong sabi nya. Halata namang hindi nga sya galit.
BINABASA MO ANG
ALONGSIDE YOU (Royalty Series #2)
RomanceSHE WAS HUMILIATED BY HER CRUSH "I'm sorry, but I don't want a conservative girls like you to become a part of my collections. I admit your beauty is impressively and extremely different from my women in bed. Pero yung mga katulad mo ang matatawag k...