16: Tyrone Blake Silverio

122 5 0
                                    

"Unlucky little princess "

I off my phone as screams and curse keep on coming from her family's voice.

Napatingin ako sa kanya na puno ng pawis ang mukha habang ang katawan ay naliligo sa sariling dugo.

Shit. Sana nga lang mabuhay ka pa.

If you can't survive then. . .

Napakuyom ako sa kamao.

Hindi. Kailangang mabuhay ka pa. Kailangan para maisakatuparan pa namin ang planong makaganti sa pamilya mo.

Her innocent face is full of tears and sweat.

Napahinga ako ng malalim nang tingnan ang punong-puno na dugo sa kanyang pang-ibabang katawan.

Her panty is soaked with her own blood.

Napalunok ako at tumayo na.

Lumabas ako ng kwarto habang tinatanggal ang mga dugo niya sa kamay ko.

Nang makalabas ay napatda ako sa nakita.

Natigilan ako sa reaksyon ni Zyrone.

Habang nakatali sa gilid ay puno ng galit ang mga mata niya na nakatitig sa akin.

Parang ano mang oras kaya niya akong patayin sa mga titig niya.

Bumuntong hininga ako at inignora ang kanyang reaksyon.

Lumapit ako sa bintana at tiningnan ang mga malulupit na alon na humahampas sa kastilyo.

Tinapon ko ang tela na pinagpahiran ko ng mga dugo.

" Bakit ang mga inosenteng tao pa ang kailangan magbayad sa lahat?"

Napaharap ako sa kanya at nakita ang ilang butil ng luha na tumulo sa kanyang mga mata habang ang talim pa rin ng titig niya sa'kin.

" Bakit palagi nalang ang mga walang kasalanan ang kailangan magdusa!?"

Hindi ko siya sinagot at napatukod nalang sa batong bintana.

" Anong ginawa mo sa kanya, kuya." May riin akong nahihimigan sa bawat salita niya lalo na sa pagtawag niya sa'kin.

Napatigas ang panga ko at taas noong pinigilan ang luhang gusto na ring lumabas sa mata ko.

" Anong ginawa mo sa kanya?!!!!!"

Bumuntong hininga ako mula sa galit niyang sigaw.

Hinarap ko ulit siya at lumapit sa kanya.

" I am doing what I think she deserve. Hurting her. Torturing. Letting her family hear her cries. I am doing what I think our family deserve to do, knowing all these years we wait for it to happen."

Umiyak siya pero galit pa rin ang ekspresyon ng mukha.

Hindi ko ginusto na masira ang tingin niya sa akin bilang kapatid. Pero hindi ko siya hahayaan na sirain lahat dahil sa lintek niyang damdamin.

" Cut that shit, Anthony. Isipin mo ang ginawa ng pamilya niya sa ate Beatrice—

" Ate Beatrice mo!!! Matagal na siyang patay pero hanggang ngayon patuloy mo pa rin binubuhay ang nangyari sa kanya. Hangga't hindi tayo titigil, hindi matatahimik ang pamilyang 'to!"

I gritted my teeth. Closing my fist so tight, holding myself to hurt him.

" Palibhasa wala kang alam sa lahat. Bata ka pa lang nang mangyari ang lahat. Kaya ang dali mo lang sabihin 'yan!"

BELLA LUNATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon